วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ชวนเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์

หากประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คุณอยากไปสะพายเป้เองใช่หรือไม่?
หากตอบคำใช่ ใช่ ใช่ แล้วมาวางแผนเตรียมไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแบบไม่ง้อทัวร์กันจะทำให้ได้เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่ญี่ปุ่นได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องรอความพร้อมจากคนอื่นๆ การเที่ยวได้อย่างอิสระและเป็นส่วนตัว
ก่อนอื่นเตรียมเอกสารเพื่อเตรียมการในการขอวีซ่าหลักฐานเบื้องต้นได้แก่
หนังสือเดินทาง(ต้องมีหน้าว่างมากกว่าสองหน้าขึ้นไปรวมถึงหนังสือเดินทางเล่มเก่าด้วยถ้ามี)
รูปถ่าย ขนาด 2 * 2 นิ้วที่สำคัญพื้นหลังต้องเป็นสีอ่อน ไม่มีลวดลาย รูปถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
แบบสอบถามเพื่อการยื่นขอวีซ่าและเอกสารอื่นๆ อีก ทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ใบเปลี่ยนชื่อ(สำหรับผู้ที่เคยเปลี่ยนชื่อ) ในกรณีถ้าเป็นพนักงานบริษัท ข้าราชการ นักศึกษา แสดงหนังสือรับรองจากทางที่ทำงานหรือสถาบันการศึกษา ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทหรือทะเบียนการค้า รวมถึงเอกสารอื่นๆ ล้วนแล้วแต่กรณี โดยการขอยื่นวีซ่าจะทำการผ่านศูนย์ยื่นวีซ่าญี่ปุ่น (JVAC) ทั้งกรุงเทพและในต่างจังหวัด

จองที่พักล่วงหน้าเพราะหากไปใช้บริการแบบ walk-in ราคาที่พักจะแพงกว่าปกติ และการจองที่พักล่วงหน้ายังทำให้มีโอกาสในการศึกษาข้อมูลต่างๆ ล่วงหน้าผ่านทางอินเตอร์เน็ทที่เชื่อมโลกเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงยังได้มีโอกาสในการหาข้อมูลวิธีเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง
อย่างเช่นที่ http://www.japantripbooking.com/
โดยเฉพาะการใช้รถไฟ และสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้างที่จะไม่พลาดไป และยังสามารถพบกับคำตอบด้วยตัวเองที่ว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไรกับการเห็นญี่ปุ่น เช่นหากต้องการไปชมดอกซากรุบาน ก็ควรจะไปในปลายเดือนมีนาคมถึงเดือนกลางเดือนเมษายน ซึ่งโลกทั้งใบของคุณจะกลายเป็นสีชมพู ซึ่งสามารถชมดอกซากุระบานได้ทั้งในโตเกียวอย่างเช่นที่สวนอุเอโนะ และนอกกรุงโตเกียวอย่างเช่นที่วัดคิโยมิสึที่เมืองเกียวโต หรือว่าจะเป็นสวนสวยที่ปราสาทโอซาก้า
หรือว่าคุณอยากเห็นญี่ปุ่นแบบที่ว่าแสงสีทองสาดส่องเข้าตาคุณก็ต้องไปในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี โดยมักจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม และที่ฮอกไกโดใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีทองก่อนพื้นที่อื่นๆ ในญี่ปุ่นสำหรับโตเกียวใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองช้ากว่าเมืองอื่นๆ สามารถหาชมได้ที่ Shinjuku Gyeon หรือว่าที่ Icho Namiki  

และการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองยังสามารถเลือกไปเที่ยวชมประวัติศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นวัด หรือตามพระราชวัง ตลอดจนปราสาทต่างๆ หรือว่าจะเลือกชมความน่ารักของคิตตี้ สวนสนุก ช้อปปิ้งที่โตเกียว หรือว่าจะกินอาหารญี่ปุ่นให้ครบทุกเมนู ว่าแต่จะวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นให้ออกมาเป็นอย่างไรก็อย่าลืมปรึกษาหารือกับเพื่อนร่วมทางจะได้มีความสุขแบบยกก๊วน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น