วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เราทำagodaงงหรือเขาทำเรางง

สวัสดีค่ะ เราคิดจะไปเที่ยวในประเทศไทยนี้ละคะ ได้ทำการจองโรมแรมผ่านเวปอาโกด้าเป็นครั้งแรก แต่มีเหตุทำให้งงตลอด วันที่11 ทำการจองกับห้องอาโกด้า ห้องบัจเจ๊ด สามห้อง 400 = 1200 เพิ่มเตียงทั่งสามห้องเป็นนอนห้องละสาม (เสริมเตียงละห้อง เตียงละร้อย = 1200 + 300 = 1500 จ่ายเงืนทันที) ได้อีเมลครั้งที 1 วันที่12 โทรไปหาอาโกด้าบอกว่าขอเปลี่ยนประเภทห้องโรงแรมเดิมได้ไหม เขาบอกได้ ก็เลยเปลี่ยนห้องเป็นห้องอีกห้องมี่มีราคามากกว่า ห้องละ500 (ซึ่งตามที่ข้อมูลบอก ห้องแบบใหม่ที่เปลี่ยนไม่สามารถเสริมเตียงได้  ทำให้คนในห้องสามารถนอนได้แค่หกคน ทางอาโกด้าก็ไม่ได้บอกเรา เราดูข้อมูลมาเอง) เราจึงจองเพิ่มอีกสองห้องไป ซึ้งตรงนี้อยู่อีกสลิป ไม่เกี่ยวข้อง) ที่นี้เขาได้บอกว่าค่าห้องมันต่าง เขาขอเก็บเงินเพิ่มสามร้อย เราก็โอเค ได้คิดเงินเพิ่มไป300บาท เท่ากับเราจ่ายไป 1500 + 300 = 1800   ได้อีเมลครังที่ 2 จั่วหัวอีเมลแก้ไข ชื่อห้องเปลี่ยนเป็นห้องราคา500 วันที่13 แต่ที่นี้เราพบว่า ค่าห้องสามห้องมันควรจะ 1500 ตอนแรกเราคิดว่าเขาคิดค่าบริการ แต่พอไปดูที่อีเมลยืนยันอันใหม่ เขาเขียนว่า ห้องสามห้อง+เตียงเสริมสามเตียง เราก็งง ไหนบอกว่าห้องนี้มันเสริมไม่ได้ไง เราโทรไปบอกเขาเล่าตั้งแต่แรกว่าเราทำการเปลี่ยนห้องเป็นห้อง500บาท  เขาโทรไปหาโรงแรมถามว่าห้องแบบนี้เสริมเตียงได้ไหม พอโรงแรมบอกไม่ได้เขาก็บอกว่าเขาจะเอาค่าตียงเสริมออกให้ เราก็โอเค เขาส่งสลิปมาใหม่) เราก็โอเคละ (เราโทรไปสีโมงครึ่ง สลิปมาห้าโมง) คิดอีกที ตรวจอีกดีกว่า ได้อีเมลครั้งที่ 3 ชื่อห้องเป็นห้องราคา500 ตรงนี้เขาสงอีเมลคืนเงินมาด้วย ซึ่งตอนแรกไม่เข้าใจ ทำไมจำนวนเงินมันแปลกๆ เราไปเช๊คโรงแรม ไปดูในเวปอาโกด้าด้วยว่า จำนวนห้องตรงน้นเปลี่ยนรึยัง(เวลาจองมันจะเปลี่ยนใช่ข้อมูลจำนวนห้องใช่ไหมค่ะ ที่นี้ในเวปมันไม่เปลี่ยน) เราโทรหาโรงแรมดู ก็อีเมลยืนยันมาแล้ว ทางอาโกด้าน่าจะทำการคุยกับโรงแรมมาแล้ว (สองทุ่ม โทรไปหาโรงแรม บอกไอดีเรียบร้อย เขาบอกว่าห้องเราเป็นห้องประหยัด (อันแรกสุด) เราก็ห่ะ  เราก็บอกว่าเราทำการเปลี่ยนกับอาโกด้าแล้วเป็นห้องราคาห้าร้อย และได้เพิ่มเงิน300 (แต่เราก็เอาเตียงเสริมออก ก็ห้องมันไม่ให้เสริมนิน่า ลบไป 300 สรุปราคาเท่าเดิม) โรงแรมก็บอกเราว่าห้องที่เราเปลี่ยนมันเสริมเตียงไม่ได้ ต้องเป็นห้องประหยัด เราก็งงอีกรอบ ก็อธิบายโรงแรมไปว่าเรื่องนั้นเราจองห้องเพิ่มสองห้องไปแล้ว อยู่ในคำสังจองอีกอัน ส่วนคำสั่งอันนี้ก็เราขอเปลี่ยนแล้ว ในอีเมลยืนยันก็เป็นชื่อห้องแบบที่เราเปลี่ยนใหม่แล้ว(ตั่งแต่ได้อีเมลยืนยันครั้งที่สอง) โรงแรมก็พูดว่า ถ้าอีเมลอาโกด้าบอกว่าเป็นห้องราคาห้ารอยก็คงเป็นห้องห้าร้อย เราก็โอเค สบายใจได้แล้วมั๊ง แต่เพื่อความแน่ใจ เพราะมันตะหงิดๆเราก็ลองไปอ่านอีเมลคืนเงินอีกครั้ง มันแปลว่าเขาจะคืนเงินเรา 500 ใช่ไหม พอว่าอ่านจำนวนเริ่มเข้าใจ 1800-ห้าร้อยกว่าๆ = พันสองกว่าๆ?? แถมในใบคำสั่งที่สาม (เงินจาก45ดอล - ก็กลายเป็น 36 ดอล) (มันนี้เราสับเพร่าเอง เราเห็นเป็นเงินดอลเลยเลยนึกว่ามันเป็นราคาที่ถูกต้อง  36กว่าดอลมันประมาณ1200นิหว่า ) อ่าววววว 1200 มันราคาห้องประหยัดแบบไม่มีเตียงเสริมนิน่า เรามโนไปใช่ไหม?? สรุปคืออะไร ในอีเมลระบุชื่อห้อง 500 คิดเงินราคา ห้องประหยัด?? สรุปคือออออ??? พรุ่งนี้เราก็ต้องโทรไปหาอาโกาด้าใหม่ เพราะเรายังไม่เข้าใจ เรารู้สึกว่าโรงแรมและอาโกด้าคงเซ็งเราและล่ะคะ เรื่องเยอะดีจริงๆ55555 แต่เราก็เซ็งคะ คือถ้าคำขอร้องเราเข้าใจยากทำไมไม่โทรมาคุยกับเรา ทางโรงแรมก็งงๆ แล้วถ้าเราไม่โทรไปเช็คกับทางโรงแรมจะเป็นยังไง แล้วทำไมอีเมลยืนยันราคากับประเภทห้องไม่ตรงกัน ตอนอีเมลมาหาเราไม่ตรวจหน่อยหรือคะ แล้วตอนนี้สมมุติห้องถูกจองไประหว่างนี้จะทำยังไง ถ้าเราหวังในบริการมากไปหน่อยก็ต้องขอโทษนะคะ พอดีจองครั้งแรก ไม่คุ้นเคยเลยจริงๆค่ะ ทั้งหมดที่เกิดขึ่นนี้ ทางอาโกด้าก็ไม่เคยขึ้นเสียงและรับฟังเราตลอดค่ะ ขอขอบคุณตรงนี้นะคะ รบกวนคนในพันทิปทีเคยจองโรงแรมบ่อยๆ มาดูเคสนี้ด้วยนะคะ เผื่อเราจะผิด เพระตอนนี้กำลังเซ็งagodaค่ะ ถ้าเราผิดก็ท้วงในเราเข้าใจด้วยคะ เราจะได้เปลียนมาเซ็งตัวเอง *เพิ่มเติ่มแก้คำผิดค่ะ แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น