วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[ รีวิว ] ปั่นจักรยานที่สิงคโปร์ หิ้วจักรยานขึ้นเครื่องเป็นเรื่องง่ายๆ ปั่นคนเดียวก็เฟี้ยวได้

อันดับแรก ต้องระเบิดจักรยาน แพคลงกระเป๋าก่อนครับ ถอดแฮนจักรยาน เอาอานลง ถอดบันใดออก แพคเสร็จแล้ว ลองชั่งพร้อมกระเป๋า ได้ 20 กิโลพอดีครับ ( รถผมหนักจัง เป็นอลู ) เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม สูบลม ยางสำรอง3เส้น เผื่อยางแตกครับ พร้อมเดินทางที่สุวรรณภูมิ ขาไป เดินทางด้วย สายการบิน Jetstar Asia ซื้อน้ำหนักกระเป๋าไว้โหลดจักรยาน 20 กิโลครับ ส่วนเสื้อผ้า หิ้วขึ้นเครื่อง พร้อมเดินทาง ที่ Gate D8 ครับ บินด้วย AIRBUS 320 ครับ เครื่องเก่าไปนิดนึง พอมาถึง ชางอี แอร์พอร์ตแล้ว ผ่าน ตม และก็มารับกระเป๋าที่ ช่อง Over Size ครับ และ นั่งแทกซี่เข้าเมืองครับ เพราะ MRT นำกระเป๋าขึ้นไม่ได้ โดยเลือกใช้ Taxi ที่เป็น Mini Van ครับ ตั้งกระเป๋าได้สบายมาก ถึงที่พัก ก็ 21 ดอลล่า มาถึงที่พักแล้วครับ Fragrance Hotel Pearl อยู่แถวย่าน เกลัง ห้องแคบมาก ๆ แต่โดยรวมโอเคมาก ๆ ครับ เพิ่งรีโนเวทใหม่ ทุกอย่างเลยดูใหม่ ๆ ถึงที่พักปุ๊ป ยังไม่ทันได้พักครับ เวลา บ่าย2.30 ผมต้องรีบประกอบจักรยานเลย เพราะมีแผนปั่นจักรยาน 128 กิโลเมตร ในวันแรกเลย ( เพราะมีแผนเที่ยวพรุ่งนี้ อิอิ ) พร้อมออกปั่นแล้วครับ แต่แดด ร้อน มาก ๆ ผิดคาดเลย ตอนแรกนึกว่าฝนจะตก ปั่นจากแถวที่พักย่านเกลัง มาเริ่มต้นที่ สวน East Coast Park กันเลยครับ ปั่นไปใหนไม่รู้ รู้แค่ว่า ปั่นไปตามทางที่เค้าบอก เมื่อปั่นไปเรื่อย ๆ ก็จะสิ้นสุดสวน เราก็สามารถปั่นต่อไปยังสวนสาธารณะอื่น ๆ ได้ โดยสังเกตุ ที่ คำว่า PCN น่าจะย่อมาจาก Park Connector Network บรรยากาศดีมากครับ ปั่นชิว ๆ ระหว่างทางก็มีคนมาออกกำลังกายมากมาย คนสิงคโปรรักสุขภาพมากครับ เจอ ขาแรงสิงคโปร เป็นระยะ ๆ ครับ ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติที่เป็นฝรั่ง ปั่นไปจนหมด 2 สวน แล้วครับ ก็ถึง โซนที่เป็นสนามบิน กะไปส่องเครื่องบินอีกแล้ว และนี่คือ เส้นเลียบรันเวย์ สนามบิน ชางอี สิงคโปร์ครับ จักรยานก็ขึ้นได้ แต่รถบรรทุกเยอะมาก ดง สิงโต เลย ผมชอบส่องเครื่องบิน ได้ยินเสียงเจทแล้วมันชื่นใจ ปั่นไปเรื่อย ๆ จะถึงอีกสวนนึงครับ Changi Beach Park อยู่ทางทางตะวันออกของเกาะ ปั่นไปเรื่อย ๆ จนสุดทางแล้วครับ จะมี คนมานั่งชิวชมวิว เห็นจักรยานคนอื่นแล้วมันชื่นหัวใจจริงๆ จากตอนแรกที่ผมจะปั่นรอบเกาะครับ แต่ผมหา ทาง PCN ที่จะไปอีกสวนไม่เจอ เลย วนกลับ เปลี่ยนใจ ปั่นไป Marina Bay ครับ แวะถ่ายรูปกะ ทะเลสักหน่อย สวนแต่ละที่ ก็จะมีห้องน้ำ สถานที่อาบน้ำ ที่เติมน้ำเปล่า ให้เราครับ ปั่นจักรยานจะต้องการน้ำมาก หากซื้อน้ำขวดละ 50 กว่าบาทก็ไม่ค่อยไหว มีที่จอดจักรยานเรียบร้อย ปั่นต่อไปเรื่อง ๆ จนถึง Marina Bay ครับ มาถึงตึกเรือแล้ว คนวิ่งออกกำลังกายเยอะมาก ๆ รูปนี้ขาดไม่ได้ ปั่นเล่น ๆ ไปอีกแปป พอค่ำ ๆ ก็จะมีการแสดงไฟ เลเซอร์ครับ สวยมาก ๆ ผ่าน The Helix Bright วนกลับมาที่ Garden by the bay มาดูไฟครับ จากนั้นผมก็ปั่นกลับมาเส้นทางเดิมอีกครั้ง คราวนี้บังเอิญมาเจอขาแรงสิงคโปร ประมาณ 50 คัน ผมตาม ไปด้วย 10 โล ตอนนั้น ผมปั่นไป 80 กิโล ละครับ จึงขอบายก่อน เพราะหากตามไปอีก คืนนี้ น่าจะถึง 200 กิโลแน่ ๆ เลยปั่นกลับ โรงแรม วันแรกจึงปั่นได้แค่ 101 กิโลเมตร ครับ ปั่นกลับมาถึง โรงแรม 3 ทุ่มครับ ผมมีแผนปั่นวันสุดท้าย อีกวัน เลย เอาจักรยานขึ้นไปเก็บบนห้องเลย เจ้าหน้าที่ดีมากครับ บอกว่าให้เอาขึ้นไปจอดบนห้องได้เลย วันที่ 2 ผมก็ไปเที่ยว USS ทั้งวัน วันที่ 3 ผมก็ปั่นตอนเช้าอีก 50 กิโล และ ตอนเย็น ก็เดินทางกลับประเทศไทยครับ ขากลับ กลับด้วย SCOOT ครับ ลูกของ สิงคโปรแอร์ไลน์ จบทริปแต่เพียงเท่านี้ เดือนหน้ากะไปที่ จากร์กาต้าครับ ใครสนใจไปด้วยกัน ทักมาได้นะครับ ชื่อสินค้า:   สิงคโปร์ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ