วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[CR][Hong Kong] รีวิวจัดเต็ม 5 วัน 4 คืน มาเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองกันเถอะ

ช่วงเวลา 28 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2014 สวัสดีค๊า อมยิ้ม29 การเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้ เป็นการเที่ยวด้วยตัวเองครั้งแรกเลยค่ะ และตั้งใจมากที่จะกลับมารีวิว แต่ก็มีบางช่วงเหนื่อย เพลีย และขี้เกียจหยิบกล้อง อาจมีภาพไม่ครบ ก็อย่าว่ากันน๊าาา.... ก่อนจะตามตาลไปตะลุยเที่ยวฮ่องกง มาสรุปค่าใช้จ่ายทริปฮ่องกง 5 วัน 4 คืนกันก่อนเลย (ขอสรุปเป็นตัวเลขกลมๆน๊า) -  ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ Hong Kong Airline : 5,900 บาท - บัตรเข้าสถานที่ต่างๆ(Sky100 480.-,Disneyland 1680.-,กระเช้านองปิงแบบคริสตัล 780.-,one2free sim 360.-) : 3,300 บาท - ค่าที่พัก H.K. Taisan Guesthouse (Harilela Branch) 550 HKD/คืน ทั้งหมดสี่คืนตกคนละ : 4,600 บาท - ค่ากิน+ค่าเดินทาง (octopus ใช้ไป 190 HKD) : 4,550 บาท รวมค่าใช้จ่ายทั้งทริป 5 วันที่ฮ่องกงคือ 18,350 บาท (ไม่รวม shopping นะคะ) ::รู้ค่าใช้จ่ายแล้ว ต่อมาเรามาดูกันค่ะ ว่าตาลเตรียมตัวอย่างไรบ้าง::A...ตั๋วเครื่องบิน... ตาลจองตั๋วตั้งแต่พฤษภาค่ะ จองล่วงหน้านานมาก รอจนหายตื่นเต้นไปเลย 555 พอดีเปิดเข้าไปดูมีตั๋วราคาโปรพอดี เลยตัดสินใจจองเลยค่ะ จองตรง กับสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ราคาโอเค เวลาบินก็ถูกใจ ได้ไฟล์บินดึกถึงเช้า ไปถึงพร้อมเที่ยวเลย ขากลับเครื่องออกห้าโมงเย็น  เรื่องตั๋วเครื่องบินนี่ตาลว่าเส้นทางฮ่องกงมีสายการบิน full service จัดโปรบ่อยเหมือนกันนะคะ ช่วงก่อนตาลไปสักสองสามเดือนมีโปรของ Emirate ราคาอยู่ที่หกพันกว่าบาท แต่เวลาบินอาจไม่สวยมาก แต่ถ้าตาลยังไม่ได้จองกับฮ่องกงแอร์ไลน์ก็คงเป็นเจ้านี้แหละค่ะ ใครวางแผนจะไปเที่ยวก็ลองเข้าเวปไปดูบ่อยๆก็ได้ค่ะ มีโปรมาปุ๊บจะได้สอยเลย หรือติดตามเพจต่างๆที่มีการแชร์ข้อมูลข่าวสารตรงนี้ก็ได้นะคะ อันนี้ก็รู้เร็วดีค่ะ ไม่ต้องไปนั่งเข้าเวปเช็คบ่อยๆB...ที่พัก... หลังจากได้ตั๋ว ก็หาที่พักอย่างด่วน ดูรีวิวเยอะแยะไปหมดค่ะ ตอนแรกจะจองที่ Hop inn  แต่ราคาตอนนั้นสูงเหมือนกันค่ะ ไปๆมาๆ สรุปได้ที่ H.K. Taisan Guesthouse (Harilela Branch) 550 HKD/คืน จ่ายมัดจำผ่านทาง Paypal 800 HKD (ค่าธรรมเนียม 40 HKD) ที่เหลือจ่ายวันเข้าพักค่ะC...บัตรเข้าสถานที่ต่างๆ... ตาลซื้อไปจากที่ไทยเลยค่ะ ไม่อยากไปเข้าแถวรอซื้อตั๋ว อย่างดิสนีแลนด์ แนะนำให้ซื้อไปเลยเถอะค่ะ ตาลไปถึงน่าจะสิบโมงกว่า คนมากันเพียบ คิวยาวมาก ซื้อไปเข้าได้เลย ไม่เสียเวลา สบายใจ กระเช้านองปิงอีก ซื้อไปก่อนดีที่สุด ตาลไปถึงนองปิง ช่วงเวลาที่กระเช้ายังไม่เปิดให้บริการนะคะ แต่เริ่มมีคนมาเข้าแถวแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ซื้อบัตร.... ส่วนจะซื้อกับเจ้าไหน แล้วแต่เพื่อนๆสะดวกเลยค่ะ เลือกตามใจชอบเล้ยยย     อ่อ.. ซื้อซิมจากไทยไปเลยก็ดีนะคะหรือจะไปซื้อที่สนามบินที่นู้นก็ได้ค่ะ แต่พอดีไฟท์ตาลถึงสนามบินเช้ามาก ร้านขายซิมยังไม่เปิด เลยซื้อจากไทยไป เลย ตอนซื้อแจ้งเอเจ้นเจ้าที่เราซื้อด้วยนะคะ ว่าเป็นซิมแบบไหน ของตาล i phone 5s ซิมนาโน เค้าก็จะตัดซิมมาให้พร้อมใช้งานเลยค่ะ สะดวกมากๆ ไปถึงก็เปลี่ยน กดรหัสตามที่เอเจ้นบอกแล้วก็ใช้งานได้เลย ตาลถูกใจเนตที่ฮ่องกงมาก เล่นเท่าไหร่ไม่มีหมด ความเร็วโอเคมากๆเลย แนะนำๆ   ตาลสมัครแบบ 7 วัน เพราะ 5 วันไม่มี แถมสมัครแล้วมีเงินเหลือไว้โทรกลับไทยได้ด้วยค่ะD...ที่ฝากรถสำหรับใครที่ขับรถไปเอง... พอดีตาลต้องขับรถไปเอง ตอนแรกว่าจะจอดสนามบิน แต่ลองหาไปหามาเจอเจ้านี้ แถมราคาไม่แพงอีก ไม่รีรอ รีบจองรีบจ่ายเงินเลยค่ะ ที่นี่เลย http://siamautoparking.com/   วันละ 150 บาท ถูกมากก แต่ที่จอดมีไม่เยอะนะคะ ใครสนใจต้องจองล่วงหน้า คือโอนเงินไปจองที่ไว้ค่ะ ตาลจองล่วงหน้าประมาณเดือนนึง ที่จอดในร่ม มีหลังคา ประตูปิดมิดชิดค่ะ คือเป็นเต็นสี่เหลี่ยมปิดทึบค่ะ มีคนเฝ้าตลอด ที่นี่เค้าจะบริการไปส่งไปรับเราด้วยนะคะ พอจอดรถเสร็จเค้าก็จะขับรถไปส่งเรา ส่วนวันกลับ เราก็โทรศัพท์ให้พี่เค้ามารับค่ะ ที่จอดรถใกล้สนามบินมากๆ ขากลับโทรไปแปบเดียวก็มาถึงแล้ว (หัวค่ำวันเสาร์รถไม่ติดด้วยค่ะ) สำหรับตาล ตาลว่าที่นี่โอเคมากๆเลย เดี๋ยงสงกรานต์จะไปญี่ปุ่น คงจะฝากที่นี่เหมือนเดิม ยังไงก็ลองดูไว้เป็นตัวเลือกหนึ่งนะคะ ส่วนจะใช้บริการกับเจ้าไหน หรือจะจอดสนามบินก็แล้วแต่สะดวกเลยจ้าE...แลกเงินฮ่องกง... ตอนแรกฝากพี่สาวไปแลกที่ซุปเปอร์ริชค่ะ ได้เรท 4.16 แต่พอไปถึงสนามบินคิดว่าไม่พอแน่ๆ เลยแลกเพิ่มที่ร้าน Value Plus ค่ะ ได้เรท 4.18 ก็ถือว่าโอเค ดีกว่าแลกธนาคาร ใครแลกเงินไปไม่พอ หรืออยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกมาแลกร้านถูกๆ แนะนำเจ้านี้เลยค่ะ     อ่อ ตอนนี้มีบริการ นำเงินมาให้ที่เคาร์เตอร์เช็คอินด้วยนะคะ วันนั้นตาลก็โทรไปให้เจ้าหน้าที่นำเงินมาให้ แต่ถ้าจะแลกคืนต้องไปที่เคาเตอร์เองค่ะ หาไม่ยาก เพราะวันกลับ ตาลก็ไปแลกคืน เดินตามรูปนี้เลย *สามารถโทรไปจองเงินได้ด้วยนะคะ ขั้นตอนตามภาพเลยค่ะF...สภาพอากาศและการแต่งกาย... สามารถโหลด app MyObservatory มาเช็คสภาพอากาศได้เลยค่ะ พอรู้ว่าอากาศเป็นยังไง ก็จะจัดการเรื่องเสื้อผ้าได้ง่ายขึ้นนะคะ G...การเดินทางโดยรถบัส... แนะนำเช็คจากเวปโดยตรงได้เลยค่ะ ดีมากๆ  http://www.nwstbus.com.hk/home/default.aspx?intLangID=1 H...การเดินทางโดย MTR... สามารถเช็คกับเวปของ MTR ได้โดยตรงเลยค่ะ ดีมากๆเหมือนกัน http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html เวปนี้ส่วนใหญ่ตาลจะใช้ตอนจัดตารางเที่ยวค่ะ พอไปถึงไม่ได้ใช้เลย เพราะหาข้อมูลเตรียมไปพร้อมหมดแล้ว **ข้อแนะนำสำหรับใครที่จะเที่ยวด้วยตัวเอง อยากให้อ่านเยอะๆ หาข้อมูลเยอะๆ หากไม่รู้ หรือไม่มั่นใจในข้อมูล ก็ถามค่ะ ถามในนี้แหละ มีเพื่อนๆรอตอบอยู่เพียบเลย และอยากให้เตรียมข้อมูลให้พร้อม *ขอดีคือเราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดเนตหาข้อมูล หาข้อมูลระหว่างเที่ยวเสียเวลาเยอะเหมือนกัน  เตรียมข้อมูลไปเลยค่ะ อยากไปไหน ต้องนั่งรถอะไร ลงสถานีไหน ออกทางออกไหน สุดท้ายเตรียมไปแล้ว ถ้าหลงก็คือหลงค่ะ หลงก็ถาม มีเนตก็เปิดหาข้อมูลเพิ่ม ตาลทำตารางเที่ยวไปพร้อม แต่พอไปหน้างานก็มีเปลี่ยนแปลงบ้าง มีหาข้อมูลเพิ่มบ้าง แต่รู้สึกว่าการเตรียมไปพร้อมมันมีประโยชน์มากๆ ....การเที่ยวไม่ได้สนุกแค่ได้เที่ยวนะคะ แต่เริ่มสนุกตั้งแต่เริ่มคิดจะเที่ยวแล้ว โดยเฉพาะการทำตารางเที่ยว อันนี้สนุกมาก.... พาพันดี๊ด๊า *** ตาลหาข้อมูลทั้งหมดจากอินเตอเนต บวกกับดูหนังสือด้วยนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่มากจาก Pantip และเวปไซต์ต่างๆ ในเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ววววว ไปเที่ยวฮ่องกงกันเล้ยยยยยย เพี้ยนออกทริป ชื่อสินค้า:   Hong Kong คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว