วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แอร์ ไชน่า และ แอร์ แคนาดา พร้อมจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ มุ่งยกระดับเครือข่ายการบินระหว่างแคนาดา-จีน


          แอร์ แคนาดา และ แอร์ ไชน่า ได้ร่วมสรุปบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการร่วมทุนแบบแบ่งปันรายรับ (Revenue Sharing) เพื่อยกระดับความร่วมมือในส่วนของเส้นทางบินระหว่างแคนาดาและจีน พร้อมกระตุ้นปริมาณการบินระหว่างทั้งสองประเทศ การร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าที่เดินทางระหว่างสองประเทศได้รับบริการและสิทธิประโยชน์ด้านราคาที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสองสายการบินในแง่ของการขาย การตลาด และการดำเนินงานในท่าอากาศยาน ทั้งนี้ ถ้อยแถลงดังกล่าวได้รับการประกาศที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างการเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการของนายสตีเฟน ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดา ก่อนที่การประชุมสุดยอดความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) จะเปิดฉากขึ้น

          http://photos.prnasia.com/prnvar/20141017/0861407509

          แผนการร่วมทุนดังกล่าวคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายปี 2558 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการยื่นเอกสารที่จำเป็น การขออนุญาตด้านการแข่งขันและขอรับการอนุมัติอื่นๆจากหน่วยงานกำกับดูแล ตลอดจนการสรุปเอกสารที่เกี่ยวข้อง

          “การร่วมมือกับพันธมิตรอย่างแอร์ แคนาดา ทำให้เราสามารถเพิ่มตัวเลือกและสิทธิประโยชน์ในการเดินทางให้แก่ลูกค้าที่เดินทางระหว่างจีนและแคนาดาได้ อีกทั้งยังช่วยร่นเวลาในการเดินทางด้วยประสบการณ์การเดินทางที่ดีกว่าเดิม” ซง จือหยง ประธานและกรรมการบริหารของแอร์ ไชน่า กล่าว “การร่วมทุนระหว่างแอร์ ไชน่า และแอร์ แคนาดา จะก่อให้เกิดความร่วมมือเชิงพาณิชย์และประโยชน์มากมายในตลาดสำคัญที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการเดินทางและการค้าระหว่างแคนาดาและจีน ทั้งนี้ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตลาดการเดินทางทางอากาศระหว่างแคนาดาและจีนได้ขยายตัวเฉลี่ยเกือบ 11% ต่อปี และคาดว่าแนวโน้มดังกล่าวจะยังคงมีความแข็งแกร่งตามข้อมูลของ IATA”

          “ในฐานะที่เป็นสมาชิกสตาร์อัลไลแอนซ์ ทางสายการบินแอร์ แคนาดา และแอร์ ไชน่า จะได้รับประโยชน์จากการร่วมทุนแบบแบ่งปันรายรับ เช่นเดียวกับลูกค้าที่จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายและเดินทางได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น” คาลิน โรวิเนสกู ประธานและซีอีโอของแอร์ แคนาดา กล่าวระหว่างการลงนามบันทึกความเข้าใจที่กรุงปักกิ่ง “การยกระดับความร่วมมือในด้านการจัดตารางบินและการบริหารงานขาย ทำให้สายการบินทั้งสองให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นด้วยตัวเลือกในการเดินทางที่มากกว่าเดิม ลูกค้าของทั้งสองสายการบินจะมีทางเลือกมากขึ้นด้วยจำนวนเที่ยวบินโค้ดแชร์และจำนวนท่าอากาศยานที่เพิ่มขึ้น เพราะการขยายเครือข่ายการบินถือเป็นหัวใจสำคัญของการร่วมทุนครั้งนี้”

          ปัจจุบัน แอร์ ไชน่า ให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ที่บริหารโดยแอร์ แคนาดา ระหว่างแวนคูเวอร์และอีก 6 เมืองของแคนาดา (เอ็ดมอนตัน คาลการี วินนิเพก โทรอนโต ออตตาวา และมอนทรีออล) ขณะที่แอร์ แคนาดา ให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ที่บริหารโดยแอร์ ไชน่า ระหว่างปักกิ่งและอีก 6 เมืองของจีน (กว่างโจว ฉงชิ่ง เฉิงตู เสิ่นหยาง อู่ฮั่น และซีอาน)

          แอร์ แคนาดา ให้บริการเที่ยวบินระหว่างแคนาดาและจีนทั้งสิ้น 28 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในเส้นทางโทรอนโตและแวนคูเวอร์ ไปกลับปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ส่วนแอร์ ไชน่า ให้บริการเที่ยวบินระหว่างปักกิ่งและแวนคูเวอร์ทั้งสิ้น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

          เกี่ยวกับแอร์ ไชน่า

          แอร์ ไชน่า ลิมิเต็ด (แอร์ ไชน่า) เป็นสายการบินแห่งชาติของจีน และเป็นผู้นำด้านการบริการขนส่งผู้โดยสาร การขนส่งสินค้าทางอากาศ รวมถึงบริการและผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับสายการบิน แอร์ ไชน่า มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางทั้งในประเทศและระหว่างประเทศของจีน นอกจากนี้ แอร์ ไชน่า ยังให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสายการบิน เช่น การซ่อมบำรุงเครื่องบินและบริการภาคพื้นในปักกิ่ง เฉิงตู และอื่นๆ ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557 แอร์ ไชน่า มีเครื่องบินให้บริการทั้งสิ้น 316 ลำ โดยมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 6.28 ปี (ไม่รวมเครื่องบินเช่าพร้อมลูกเรือ) พร้อมเครือข่ายเส้นทางบินขนส่งผู้โดยสาร 323 เส้นทาง แยกเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศ 79 เส้นทาง เส้นทางบินในภูมิภาค 15 เส้นทาง และเส้นทางบินในประเทศอีก 229 เส้นทาง ครอบคลุมจุดหมายปลายทาง 162 เมืองใน 32 ประเทศและดินแดน แบ่งเป็นในต่างประเทศ 53 เมือง ในภูมิภาค 3 เมือง และในประเทศอีก 106 เมือง นอกจากนี้ แอร์ ไชน่า ยังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและลอนดอนเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2547 ด้วยรหัส 00753 และ AIRC ตามลำดับ จากนั้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2549 แอร์ ไชน่า ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ด้วยรหัส 601111 รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.airchina.com.cn

          เกี่ยวกับแอร์ แคนาดา

          แอร์ แคนาดา เป็นสายการบินที่ให้บริการเส้นทางบินในประเทศและระหว่างประเทศรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา โดยให้บริการเส้นทางบินกว่า 180 จุดหมายใน 5 ทวีป สายการบินแห่งชาติของแคนาดารายนี้ติดอันดับ 20 สายการบินใหญ่ของโลก และได้ให้บริการผู้โดยสารกว่า 35 ล้านคนในปี 2556 แอร์ แคนาดา ให้บริการเส้นทางบินประจำตรงไปยัง 60 เมืองในแคนาดา รวมถึง 49 จุดหมายในสหรัฐอเมริกา และ 73 เมืองในยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย ออสเตรเลีย แคริบเบียน เม็กซิโก และอเมริกาใต้ แอร์ แคนาดา เป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์อัลไลแอนซ์ เครือข่ายการบินที่ครอบคลุมมากที่สุดในโลกด้วยสนามบิน 1,316 แห่งใน 192 ประเทศ แอร์ แคนาดา เป็นสายการบินนานาชาติรายเดียวในอเมริกาเหนือที่ได้รับการจัดอันดับ 4 ดาวตามเกณฑ์ของสกายแทรกซ์ บริษัทวิจัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ยกให้แอร์ แคนาดา เป็นสายการบินยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาเหนือประจำปี 2557 ซึ่งถือเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้โดยสารสายการบินกว่า 18 ล้านคนทั่วโลก สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aircanada.com

          คำเตือนเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

          สื่อประชาสัมพันธ์ของแอร์ แคนาดา อาจประกอบไปด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความในกฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าอิงกับสมมุติฐานและอาจเปลี่ยนแปลงไปตามปัจจัยเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผู้อ่านไม่ควรยึดติดกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามากเกินไป เนื่องจากมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงไปตามปัจจัยภายนอกและความไม่แน่นอนทางธุรกิจ ผลลัพธ์การดำเนินงานจริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่ได้ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพอุตสาหกรรม ตลาด สินเชื่อ และเศรษฐกิจ, ความสามารถในการลดต้นทุนการดำเนินงานและการระดุมทุน, ปัญหาด้านเงินบำนาญ, ราคาพลังงาน, พนักงานและแรงงานสัมพันธ์, อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราและดอกเบี้ย, การแข่งขัน, สงคราม, การก่อการร้าย, โรคระบาด, ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม (รวมถึงสภาพอากาศและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอื่นๆ และปัจจัยที่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์), ต้นทุนการประกันภัย, การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์เนื่องด้วยลักษณะตามธรรมชาติของธุรกิจ, ปัญหาด้านอุปทาน, การเปลี่ยนแปลงด้านกฎหมาย ข้อกำหนด หรือกระบวนการต่างๆ, การฟ้องร้องและการดำเนินคดีทางกฎหมายโดยบุคคลที่สามทั้งในปัจจุบันและในอนาคต รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆตามที่ได้ระบุไว้ในเอกสารของแอร์ แคนาดา ที่ www.sedar.com ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดที่ปรากฎในสื่อประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เป็นการคาดการณ์ของแอร์ แคนาดา ณ วันที่มีการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง อย่างไรก็ตาม แอร์ แคนาดา ไม่มีภาระผูกพันในการอัพเดทและปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อสะท้อนถึงข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ เว้นแต่ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดด้านหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง

          โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141017/0861407509

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น