วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

+++Chill’s Journey : 'ชวนแม่ แบกเป้เที่ยว' ญี่ปุ่น 10 วัน จากโตเกียวถึงโอซาก้า+++

.        สวัสดีครับวันนี้ได้ฤกษ์เขียนทริปญี่ปุ่นสักที หลายคนคงจำผมได้บ้าง ( แกคือใครวะ? ) จากกระทู้นครวัด ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีได้รับการแชร์ไปถึง 3 ล้านครั้ง !  เฮ้ยไม่ใช่ละ สามพันกว่าแชร์ ฮ่าๆๆ          สำหรับคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ChillJourney คือมนุษย์ออฟฟิต ทำงานหน้าคอมทั้งวัน Facepalm อายุยี่สิบกว่าๆ มีความฝันอยากออกไปท่องโลกให้มากที่สุดเท่าที่ปัจจัยด้านเงินและเวลาจะทำได้ ปัจจุบันไปมาแล้วประมาณ 16 ประเทศ (มั้ง..)           เอาเข้าเรื่องดีกว่า ญี่ปุ่นนี้ผมไปมาตั้งแต่เดือน เมษา 2557 นะครับ ก่อนที่จะไปนครวัดอีก 3 เดือน มันเริ่มจากคุณแม่ผมไปญี่ปุ่นมา 20 ปีมาแล้วเค้าอยากไปอีกรอบ  ไอ้ผมนี่ไม่เคยคิดจะไปญี่ปุ่นเล้ย เพราะรู้สึกว่าญี่ปุ่นแพงเหลือเกิน คือถ้าจะแพงขนาดนี้ขอไปยุโรปแทนดีกว่าไหมอะ?  แต่เมื่อแม่เราอยากไปเราก็เลยจัดให้ จะไปกับทัวร์ก็เสียชื่อผมหมด ก็เพราะมันแพงงงงงงมากกกกก ช่วงสงกรานต์ซากุระ 8 วันนี่เฉียดๆแสนกันเลย คิดว่าผมมีปัญญาไปไม๊ ? .... ไม่มีครับ เม่าจอแดง  (ทริปนี้เราหมดไปคนละประมาณ 4 หมื่นห้า รวมทุกสิ่งอย่างครับ )           ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อแชร์ประสบการณ์ไปญี่ปุ่นพร้อมผู้สูงอายุด้วยครับ ว่ามันทำได้จริง ... ประเทศญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุมาก มี Priority line ให้เสมอ มีที่นั่งให้เสมอ ตามสถานีรถไฟกว่า 95% ก็มีลิฟหรือบันไดเลื่อนครับ อีกคำถามคือภาษาญี่ปุ่นจำเป็นต้องพูดได้ไหม บอกเลยว่า “ภาษาญี่ปุ่นไม่จำเป็นต้องรู้”  ผมพูดไม่ได้สักคำก็พาครอบครัวเที่ยวได้ครับ Page ของผม เล่าเรื่องราวการเดินทาง ถ้าคิดว่าชอบก็ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/ChillJourney ภาพทั้งหมดถ่ายด้วย Canon 550D + Sigma 17-70 + Canon 55-250 is ครับ หากถูกใจรบกวนกดโหวตกระทู้ เป็นกำลังใจในการทำรีวิวให้ด้วยนะครับ เยี่ยม ชื่อสินค้า:   backpacker,JAPAN คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น