วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Couchsufting : หาเพื่อนต่างชาติ & ที่พักฟรีระหว่างเดินทาง

สวัสดีค่ะ เราชื่ออะตอม อายุ 24 อยู่เชียงใหม่ค่ะ อยากมาบอกต่อประสบการ์ดีๆ ให้กับพี่น้องพันทิพย์ค่ะ

https://www.couchsurfing.com/
มาบอกต่อ : เว็บนี้ ทำให้เราเจอเพื่อนต่างชาติเยอะแยะ พวกเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย
หาเพื่อนใหม่ แลกเปลี่ยน เรียนรู้ภาษา วัฒนธรรม สมัครผ่านเฟสบุคได้เลยนะคะ ไม่มีค่าใช่จ่าย
"อยู่ไทยก็เก่งภาษาได้ค่ะ "






เราลุยเดี่ยวค่ะ ไปแบบไม่รู้จักใครเลย พอไปร่วมกิจกรรมปุ๊บ ได้เพื่อนใหม่กลับมาเพียบ หลายภาษา หลายวัฒธรรมมารวมกัน
สนุกมากค่ะ ได้ไปเจออะไรใหม่ๆ ตอนแรกก้อกลัวนะ ไปคนเดียวเนี่ยนะ  แต่ก้อลองดูค่ะ ได้ประสบการณ์ ความทรงจำดีๆกลับมา
เราไปกิน ไปเที่ยวด้วยกัน ค่าใช้จ่ายเราก้อหารกันตามปกติเลยค่ะ







จากกิจกรรมเหล่านี้  เพื่อนหลายคนบอก ถ้าเทอไปเที่ยวประเทศชั้นนะ เดี๋ยวชั้นจะพาเธอเที่ยวเอง ให้นอนที่บ้านเลย เพื่อนกันๆ เดี๋ยวชั้นดูแลเอง
ได้แลกเปลี่ยนภาษากันด้วย ส่วนมากใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักค่ะ ภาษาอื่นก้อมีนะคะ สอนๆกัน ช่วยๆกัน

สำหรับวิธีใช้ Couchsufting นะคะ https://www.couchsurfing.com/ 3 ขั้นตอนง่ายๆนะคะ
เราใช้ CS เพื่อไปเข้าร่วมกิจกรรมค่ะ ยังไม่เคยไปนอนบ้านใคร หรือให้ใครมานอนบ้านค่ะ
1. เลือกดูได้เลยตามตัวเลือกที่มีค่ะ


2. เลือก Event ในสถานที่เราอยู่ หรือสถานที่ๆเรากำลังจะไปค่ะ


3.เลือกดูรายละเอียดกิจกรรม วัน เวลา และสถานที่ จากนั้น กด Join แล้วไปเจอเพื่อนใหม่ตามนัดได้เลยจ้า


หวังว่า คงจะเป็นประโยชน์นะคะ เพื่อนที่เราเจอส่วนมากนิสัยดีค่ะ ไม่ค่อยเก่งภาษาแต่ไม่มีใครว่า
แถมยังช่วยสอนเราด้วยซ้ำ ฟังไม่ทัน ก้อช่วยพูดช้าๆ อธิบายให้เข้าใจค่ะ
ลองเปิดใจ ทำอะไรใหม่ๆดูนะคะ

https://www.couchsurfing.com/events/524796 <<< ใครอยู่เชียงใหม่ ไปเจอกันได้ ทุกวันพุธนะคะ


ฝากอีก 1 รูปค่ะ รูปนี้ตอนไปเที่ยวภูเก็ตคนเดียว ฉลองวันเกิดค่ะ อยากเที่ยว แต่เพื่อนติดงานกันหมด ลุยเดี่ยว นอนโฮสเทลค่ะ
คืนละ 300 อย่างกะอยู่หออินเตอร์เลยค่ะ ต่างชาติล้วนๆ เพื่อนที่ไปเที่ยวด้วย ก้อเป็นเพื่อนร่วมห้องค่ะ
มีตอนไปทัวร์คนเดียว ละก็รู้จักเพื่อนใหม่ระหว่างทางด้วย ขอบคุณที่อ่านนะคะ / อะตอม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น