วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิวสวนสนุก Happy Valley พาไปนั่ง Bullet Coaster รถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในเอเชีย ที่เซินเจิ้น Shenzhen

รีวิวอันนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเมื่อต้นเดือนพศจิกายนนี้ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ฮ่องกงและก็เลยคิดว่าจะข้ามไปเซินเจิ้นด้วย ก็หาๆข้อมูล จนคิดว่าอยากจะลองไปเที่ยวสวนสนุก Happy Valley ในเซินเจิ้นดู เพราะเห็นมีคนพูดถึงนิดหน่อย แต่ไม่เห็นมีรีวิวใน Pantip เลยอยากให้รีวิวนี้เป็นข้อมูล หรือเป็นตัวเลือกเผื่อบางคนมีโอกาสไป เริ่มเลยนะครับ ^^ ปล.เผื่อมีคนสนใจรีวิวตัวเต็มนะครับ http://ginjingjung.com/เซินเจิ้น-shenzhen-happy-valley

เริ่มจากนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานี Window of the World ออกมาก็จะเห็นบรรยากาศตามภาพด้านบนครับ แล้วก็มุ่งหน้าตรงมาเรื่อยๆเลยครับ

ระหว่างทางก็จะผ่านร้านอาหาร ร้านนี้ครับ

ผ่านเซเว่นด้วย ไว้มาแวะซื้อไรกินขากลับ

เดินไปไม่นานก็จะเห็นสวนสนุกอยู่ไกลๆแล้ว

ซื้อบัตรที่ตรงนี้ก่อน ราคาก็ ใบละ 200 หยวน ถ้า + happy line ticket ด้วยก็ 230 หยวน ( ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า happy line ticket คืออะไร -*- )
ตั๋วราคา 100 หยวน สำหรับเด็กที่มีส่วนสูงระหว่าง 1.2 เมตร – 1.5 เมตร หรือ ผู้สูงอายุ 65 – 69
แล้วก็มีตั๋วราคา 80 หยวน โดยจะเข้าสวนสนุกได้หลังจาก 6 โฒงเย็นเท่านั้น

ป้ายงานฮาโลวีน อ่านไม่ออก -*-

ซื้อตั๋วเสร็จก็ลุยกันเลย

สองข้างทางก็จะมีร้านอาหารอยู่ไว้คอยบริการ

ตรวจตั๋วตรงนี้ นี่ก็หาตั๋วไม่เจอพึ่งซื้อเมื้อกี้แท้ๆ -*-

หาอยู่ซักพักก็เจอจนได้ เข้ามาถึงก็เห็นรถรางไว้คอยบริการ น่าจะเสียตังค์ เราเลือกเดินดีกว่า

เดินรอบๆก่อนนะ

เครื่องเล่นต่างๆ ดูน่าเล่นดีนะ

UFO หันหน้าออกมาข้างนอก ถ้าผมจำไม่ผิดที่ดรีมเวิร์ล บ้านเราหันเข้าข้างในใช่มะ ?? -*- สนุกคนล่ะแบบ

เดินผ่านๆไปก่อนค่อยกลับมาเล่นละกัน พวกนี้อยู่โซนด้านหน้า

ร้านขายของอันนี้น่ารักดี

ขอเรียกว่าเรือเจ้าชายเห็ด

เหมือนด้านนั้นเป็นที่ขายของที่ระลึก ไม่ได้เดินไปดู

ตรงนี้มีโชว์ คุยกันว่าจะกลับมาดูตอน บ่าย 2 ครึ่ง

อันนี้ปิดหรือเปล่าหว่า

เดินผ่านโซนสวนน้ำ อยากเล่นมากกอ่ะ แต่ช่วงนี้เค้าปิด จะเปิดช่วง 1 พฤษภาคม – 7 ตุลาคมของทุกปี

น้ำแห้งเบย

ดูสไลเดอร์ น่าเล่นมากก

เหมือนสวนสยามเลย

เดินต่อ

เห็นคนมุง มุงไรกันดูด้วยย

รถไฟเหาะนี่เอง ลุยเลยดีกว่า

ต่อแถวอยู่นานเหมือนกันครับ ดันไปวันเสาร์พอดี คนเยอะ เสียวใช้ได้ระดับนึง

ออกมาเจอร้านนี้น่านั่ง แต่เมื้อกี้แวะกิน KFC ไปแล้ว เดินต่อๆ

บริการเช่าชุด ถ่ายรูป

ใกล้ๆกันมีน้ำตก

ถัดไปอีกนิด ก็จะเจอเป้าหมายเราแล้ว Bullet Coaster รถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในเอเชีย แต่คนต่อแถวเยอะมากกกกก ดูจากคลิป

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คือก็รอต่ออยู่ซักครู่นึกได้ว่า ถ้ารอต้องไม่เหลือเวลาเล่นอย่างอื่นแน่เลย ตัดสินใจข้ามไปก่อน ถ่ายไว้ก่อน

มาเล่นบ้านผีสิงก่อน สนุกดีไม่น่ากลัวมากเท่าไหร่

เดินมาเจอรางของ Bullet Coaster มุดลงใต้น้ำเลยครับ

แล้วก็มาโผล่อีกด้าน แบบนี้เลย เจ๋งง่ะ

มาลองนี่จ้า คล้ายๆ ซุปเปอสแปลช แต่เสียวกว่า เปียกหมดเลย พอเล่นเสร็จฝนก็เริ่มตกด้วย ซวย-*-

เครื่องเล่นอันนี้ปิด

อันนี้ก็ปิด น่าจะเพราะฝนเริ่มตก T_T

นี่ยังเปิดอยู่ ไปเล่นๆ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เดินดูรอบๆ แล้วก็ตัดสินใจจะไปต่อแถว รถไฟเหาะที่ตั้งใจจะเล่นให้ได้ พอไปถึงก็เห็นว่าคนเหลือประมาณครึ่งนึงของตอนแรก ก็รีบๆไปต่อเลย แต่ก็นานมากกว่าจะได้เล่น จนเข้าไปถึงข้างในรออยู่นาน

จนเด็กในภาพแอบแซงคิว แต่โดนเพื่อนตะโกนว่า จนต้องเดินกลับไป 555+

ในคลิปคือมีพนักงานเหมือนให้วอร์มร่างกาย ผมก็ไม่รู้เรื่องเพราะฟังไม่ค่อยออก ก็ถ่ายวีดีโอไป และก็รู้ได้เองว่าเค้าน่าจะพูดถึงเราคนก็หัวเราะใหญ่เลย ใครแปลออกช่วยบอกผมทีว่าเค้าพูดว่าอะไร 555+

ได้เล่นจนได้ ครับ ต้องบอกว่าสนุกมาก เร็วมากๆ ใจนึงก็อยากเล่นอีก ใจนึงก็ไม่อยากเล่นเพราะเสียว -*-

เล่นเสร็จก็เดินย้อนมาเห็นหนูน้อยกำลังแต่งตัวถ่ายรูป น่ารักดีนะ

ไก่ย่างเหมือนบ้านเราเลย

มาเล่นนี่กันต่อ ไม่ค่อยเสียวมาก เล่นเพลินๆได้

UFO สนุก น่าเบิ้ล 2 รอบ

อันนี้ไม่รู้เรียกว่าอะไร สนุกดีนะ แต่แบบแอบมึนหัว

ด้านหน้ากำลังโชว์ ควงไฟ

ที่จริงจะกลับแระ เห็นป้ายนี้น่าสนใจและคนเดินไปทางนั้นกันเยอะ เลยลองเดินไปมั่ง

เดินไปเจอคนต่อแถว ก็ต่อกับเค้ามั่ง ต่อไปเรื่อยๆ ถึงข้างหน้าก็อ๋อ คล้ายๆบ้านผีสิ่งแหล่ะ ลุยๆอีกรอบ ยาวมากครับ และระหว่างทางก็มีคนไปดักรอทำให้เราตกใจอยู่เยอะพอสมควร ขนาดเตรียมใจไว้แล้วก็ยังตกใจจนได้ หลายทีเหมือนกัน พอออกมา ก็เดินเพื่อจะมุ่งหน้าออกจากสวนสนุก ก็พบว่ามีคนจำนวนมากเลย แต่งตัวเป็นผีเดินอยู่ทั่วสวนสนุก

เดินมาเรื่อยๆ จนผ่านที่ตอนกลางวันปิด แต่ตอนกลางคืนก็เป็นบ้านผีสิงเหมือนกันครับ เข้าไปอีกรอบ

ผีออกมาเดินเต็มเลยย

ออกทางร้านนี้ กลับเลยดีกว่า ดึกแล้วว

เราเดินออก มีคนเดินเข้าเต็มเลยยย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ตอนดึกด้านหน้าขายของตามธีมฮาโลวีน เราไม่ไหวแล้วกลับดีกว่า

บรรยากาศด้านหน้า รูปสุดท้ายครับบ

กระทู้นี้พวกเราไปกันเอง สำหรับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่น่ารักทุกท่าน มีข้อแนะนำ หรือติชม สามารถแนะนำได้ที่ แฟนเพจด้านล่างครับ เป็นที่ๆผมกับแฟนแล้วก็เพื่อนสนิทอีกคน ไว้รวมร้านอาหารต่างๆที่เคยไปกินมาครับ ไม่มีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับร้านที่รีวิวครับ

http://www.facebook.com/ginjingjung แฟนเพจ ชื่อสินค้า:   สวนสนุก Happy Valley คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว