วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เที่ยวหนึ่งในสถานที่ โรแมนติก ใน Netherlands ปราสาท Castle De Haar ค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิป เนื่องจากว่า กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เราเริ่มเขียนรีวิวสถานที่ท่องเที้ยวถ้ามีข้อผิดพลาดอะไร
ก็ต้องขออภัยด้วยน่ะค่ะเราได้มีโอกาสไป Amsterdam บ่อยมากค่ะเมื่อประมาณกลางๆ เดือนวันที่ 11-14 NOV 2014
มีเวลาวันนึงเต็มๆ เลยหาที่เที่ยวกันค่ะ ซึ่งสถานที่นี้เป็นสถานที่เราประทับใจมากค่ะ โรแมนติก เหมาะสำหรับ
แบ็คแพ็ก ไปกระหนุงหนิง กับ แฟน ไม่ใช้แค่เพราะ ความเงียบสงบระหว่างการเดินทางและ เส้นทางการเดินทางที่สวยงาม
ที่ทำให้รู้สึกดีมากๆ คืออากาศเย็นและทุ่งหญ้าสีเขียว ที่ดูแล้วสบายตา รวมถึง สถานที่ที่กำลังจะพูดถึงยังเป็น
อีก 1 สถานที่ ที่ใช้ในการ ถ่าย pre-wedding อีกด้วย งานนี้ ใครที่เงินแน่น และ อยากมีรูปสวยๆ สไตย์ เจ้าหญิง
กับ ปราสาท  ละก็ ต้องที่นี่เลยค่ะเกรินนำกันมาก็เยอะแล้ว ขอโชว์รูปหน่อยละกัน รูปแรกนี้ได้มาตอนหาข้อมูลค่ะ
จาก google ก่อนที่เราจะตัดสินใจออกเดินทางเช้าตรู่ในวันนั้นเลยค่ะ

ขอเริ่มการเดินทางเลยแล้วกันน่ะค่ะ เราพักอยู่ที่ โรงแรม Novotel Amsterdam city ออกมานอกตัวเมืองอัมสเตอร์ดัมหน่อย
ซึ่ง เมืองที่เราจะเดินทางไป นั้นคือเมือง Utrecht (อูเทรค) ค่ะ และต่อบัส ไปยัง เมือง Vleuten (โฟเทน) (ชื่อเมืองถ้าอ่าน
ออกเสียงผิดต้องขออภัยด้วยน่ะค่ะเพราะว่า ภาษาดัช อ่านยากจริงๆค่ะ บางคำไม่ได้อ่านออกเสียงเหมือนที่เราคิดเลยค่ะ)
เพราะฉะนั้น สถานีที่ใกล้ที่สุดกับ โรงแรม คือ สถานี Rai ค่ะ ส่วนใครที่พักในตัวเมือง แนะนำให้ไปขึ้นรถไฟที่ central station
เป็นสถานีใหญ่อยู่ในตัวเมือง AMS เลยค่ะ ในที่นี้ขออนุญาติ อธิบายการเดินทางเริ่มจาก Station Rai น่ะค่ะ

จาก Station Rai เพื่อที่จะไปเมือง Utrecht central ให้เรานั้งรถไฟแบบ Intercity สังเกตุชื่อเมือง Halversum (เฮลเฟอซั่ม)
เมื่อขึ้นไปบนชานชาลาแล้วสังเกตุง่ายมากเลยค่ะ ที่ด้านข้างขบวนรถไฟจะโชว์จุดหมายปลายทางเป็นชื่อเมือง Utrecht central
ค่ะ รถไฟที่นี้ตรงเวลามากค่ะ

*ทริกง่ายๆ สำหรับการนั้งรถไฟสายนี้เลยน่ะค่ะ นั้งจนกว่าจะได้ยิน สถานี Utrecht central ค่ะ เพราะมันหยุดหลายสถานีมากค่ะ
  และสถานี้แรกที่พอจะเป็นคีร์เวิร์ดให้กับเราได้ก็ค่ะ เมือได้ยินสถานี Halversum ค่ะ พอถึงเมืองนี้แล้วให้นั้งต่ออีกไม่กี่สถานี
  ก็จะถึง Utrecht central แล้วค่ะ

จากนั้นจาก step ที่สอง จาก Utrecht  central ไป Vleuten ให้เรามองหาชานชาลาที่ 19a ซึ่งจะใช้ทางขึ้นทางเดียวกับ
ชานชาลาที่ 14 และ 15 เดินมาเรื่อยๆจะเจอทางลอดทางรถไฟใต้ดิน มาเจอ ชานชาลาที่ 19a ค่ะ จากจุดๆนี้น่ะค่ะ เราจะ
นั้ง รถไฟ Sprinter จุดหมาย เราสามารถั้งไปลงได้สองที่ค่ะ คือ Den Haag หรือ Woerden ค่ะ จาก Vleuten น่ะค่ะจะวิ่ง
ผ่าน 2 สถานีค่ะ คือ Leidsche Rijin และ Tereijide en Vleuten ค่ะ


**ใครที่จะไป เช็คราตางรถไฟดูอีกครั้ง เป็นห่วงเรื่องชานชาลา อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้น่ะค่ะ แนะนำ google Map ค่ะ
    เอาตัวรอดมาได้ด้วเจ้าแอฟนี้ก็หลาย รอบอยู่ งานนี้พูดเลยค่ะว่า รัก Google Map มาก ที่สถานี Utrecht central Wi-Fi
    ค่ะ ซึ่งมันเริ่ดมาก สำหรับการใช้หาเส้นทางและที่ขาดไม่ได้คือ การ Chk-in location ว่าเรามาเยือนที่นี้แล้วน่ะให้เพื่อนๆ
    ได้ตื่นเต้นไปกับเราว่าจะไปไหนกันต่อ

เอาละค่า จุดสุดท้ายแล้วน่ะค่ะ ที่เรากำลังจะต่อบัสคันสีเหลืองเล็กๆ เดินทางไปยัง บ้าน จขกท ค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ล้อเล่นน่ะค่ะ
ไปยัง Castle de Haar ค่ะ

step ที่ 3 เมื่อถึง Vleuen เดินลงมาด้านล่างจะเจอลิฟ ถ้าเราหันหน้าเข้าหาลิฟให้เลี้ยวซ้ายค่ะ เราจะเจอกับลานจอดรถบัส
ให้มองหารถบัส No.127 เป็นรถตู้คันเล็กสีเหลืองค่ะ จะมีทุกๆ 1 ชม. ยกเว้นวันอาทิตย์ จะมีรถ ทุกๆ 2 ชม. ค่ะ นั่งไปลงที่
สถานี Kateel ค่ะ ถ้าเราหาข้อมูลจากทาง internet เค้าจะบอกว่าให้เรานั่งไปลงที่สถานี้ Blink ซึ่เป็นสถานีถัดไปค่ะ จะอยู่
ในหมู่บ้านใกล้ๆ ไม่ห่างจาก ป้าย Kateel มาค่ะ แต่โดยส่วนตัวที่เดินวันนั้น ป้าย Kateel จะใกล้กว่าค่ะติดที่ว่า สถานี Blink
Free Wi-Fi ค่ะ จากร้านอาหารใกล้ๆซึ้ง เรานั้งตรง Park ใกล้ๆ แล้วเล่น เน็ต chk-in แล้วค่อยไปต่อก็ได้ค่ะ

รูปนี้เป็นสถานีที่เราลงน่ะค่ะ

ก่อนกลับอย่าลืมดูเวลารถบัสที่มารับน่ะค่ะ สังเกตุด้านซ้ายมือ จะเป็นลำดับของป้ายที่เราจะนั้งผ่านไปยังสถานีสุดท้ายคือ Vleuten
สังเกตุให้ป้ายสุดท้ายเป็น Vleuten ก็พอละค่ะ เราจะได้เดินทางกลับไปสถานีรถไฟก่อนเราจะมาขึ้นบัสได้



ในหมู่บ้านจะเป็นแบบนี้หมดเลยค่ะเป็น ธีม เดีวกับปราสาท ค่ะ

***ทริกง่ายๆน่ะค่ะ คือ ถ้าเราเจอบัสแล้วไม่มั้นใจว่าคันนี้ไป Castle De Haar ให้ถามคขับรถเลยค่ะเกือบ 90% ของการขึ้น
     รถบัส หรือ รถเทรม เค้าจะบอกเราว่า เดี๋ยวเมื่อถึงสถานีที่จะต้องลงเค้าจะเรียกเราค่ะ คนที่นี่ใจดีมากๆ

ต่อจากนี้จะเป็นงานรูปน่ะค่ะ ฮ่า ฮ่า อาจจะมี จขกทและเพื่อนๆ อยู่บ้างเกือบทุกรูปไม่ว่ากันน่ะค่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ทางเดินเข้าเป็นทางที่ใช้สำหรับการปันจักรยานด้วยค่ะ


สองข้างทางเป็นทุ่งหญ้ากว้างๆ มีแกะ เป็ด ธรรมชาติ ล้วนๆค่ะ สวยมาก


นี้เป็นทางเดินเข้าไปค่ะ เดินประมาณ 15 นาทีน่ะค่ะ อากาศเย็นมากค่ะ


เดินมาถึงตรงนี้เริ่มเห็นยอดปราสาท แล้วค่ะ





และในที่สุดค่ะ ยินดีตอนรับสู้ Castle De Haar ค่ะ สำหรับค่าเข้าน่ะค่ะ 4 ยูโร สำหรับการเยี่ยมชมบริเวณรอบๆค่ะ
ซึ้งพื้นที่ของส่วนใหญ่มาก 50 เอเคอร์ ค่ะ เดินกันให้ขาโตไปเลยค่ะ แต่สำหรับท่านใดอยากจะเข้าไปชมภายด้าน
ในของปราสาท ค่าเข้า 14 ยูโร ค่ะ เราสามารถเข้าไปชมในปราสาทได้โดยต้องมี Guide นำเข้าไปเท่านั้ค่ะไม่สามารถ
เข้าชมได้ด้วยตัวเองค่ะ ต้องเช็คเวลาดีๆค่ะ เพราะว่า Guide ที่พูดภาษาอังกฤษมีแค่บางรอบเท่านั้นค่ะ


ด้านหน้าค่ะ



ใกล้ๆปราสาทค่ะ นึกถึง Game of Thrones ยังงัยไม่รู้น่ะค่ะ ฮ่า ฮ่า






บริเวณรอบๆ ปราสาทค่ะ  ถ่ายรูปไม่เก่งค่ะ เบี้ยวๆ เสียดายมากๆๆๆ


สวนมีด้วยกันหลายสวนมากค่ะ ตอนที่ซื้อบัตรเข้าเค้าจะให้แผนที่เรามาก็เดินเล่นตาม Map ได้เลยจ้า


งานเป็นแบบ จะถนัดกว่างานถ่ายค่ะ 5555 เราจะโดนเพื่อนด่าประจำ ถ่ายอะไรของพี่เนี้ย!!!




บรรยากาศเงียบสงบ มากค่ะ ภายในสวนมี เขาวงกตให้เล่นด้วยค่ะ ได้ทีตั้งกล้องถ่ายเล่นกันเลย
ช่วงที่ไปมีการปิดสถานที่บางส่วนเพื่อเตรียมงานเทศกาล คริสต์มาส ค่ะ


ขออนุญาติปิดกระทู้ด้วยรูปสุดท้ายน่ะค่ะ รูปภาพอาจจะไม่สวยมากนักแต่ความประทับใจให้เต็มร้อย
และคงอยู่ในใจอีกนานเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม หากมีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยน่ะค่ะ ครั้งแรกที่หัดตั้งกระทู้รีวิวในพันทิปค่ะ

เพี้ยนแช๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น