วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หอศิลป์ริมน่าน หอแสดงงานศิลป์แห่งเมืองน่าน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chinmai เมื่อ 30-7-2013 23:00

หอศิลป์ริมน่าน หอแสดงงานศิลป์แห่งเมืองน่าน

คราวนี้ขอเอาใจคนรักงานศิลปะกันบ้างนะครับ กับ หอศิลป์ริมน่าน ที่ตั้งอยู่บนถนนสาย น่าน-ทุ่งช้าง ห่างจากตัวเมืองจังหวัดน่านไปประมาณ 20 กิโลเมตร จัดตั้งโดย อ.วินัย ปราบริปู ศิลปินชื่อดังของจังหวัดน่าน หอศิลป์แห่งนี้ได้มีการรวบรวมงานศิลปะร่วมสมัยมาจัดแสดงไว้ ทั้งที่เป็นนิทรรศการหมุนเวียน และนิทรรศการถาวร ซึ่งการเข้ามาเยี่ยมชมที่หอศิลป์ริมน่านนี้จะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าชมคนละ 20 บาท

ในส่วนของอาคารจัดแสดงงานศิลป์ มีอยู่ 2 ส่วน คือ อาคารหลังแรกเป็นอาคารขนาดใหญ่ภายในจัดแสดงภาพวาด และงานศิลปะต่างๆ ที่จะหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไปตามวาระต่างๆ ส่วนอีกอาคารหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน เป็นอาคารชื่อ “เฮือนหนานบัวผัน” เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการถาวร ภาพถ่ายจิตรกรรมฝาผนังฝีมือของหนานบัวผัน ศิลปินผู้เขียนภาพจิตรกรรมฝาผนังวัดภูมินทร์ วัดหนองบัว รวมถึงภาพจากวัดต่างๆ ที่สำคัญในเมืองน่าน ที่เกี่ยวข้องกับช่างจิตรกรรมฝาผนังเมืองน่าน







ที่บริเวณอาคารริมแม่น้ำน่านแห่งนี้ยังมี “เฮือนศรีนวล” สถานที่จัดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก งานฝีมือพื้นเมือง รวมไปถึงของตกแต่งบ้านที่น่าสนใจ สามารถเดินชม และเลือกซื้อสินค้ากลับไปเป็นของฝากได้ และที่บริเวณด้านข้างอาคารแห่งนี้ยังมีที่นั่งพักผ่อน ซึ่งสามารถสั่งกาแฟ และนั่งชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ของแม่น้ำน่าน ในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม

นอกจากการจัดแสดงงานศิลปะแล้ว หอศิลป์ริมน่าน ยังมีการจัดค่ายเยาวชนที่เน้นด้านศิลปะและวรรณกรรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ แลกเปลี่ยน สร้างสรรค์งานศิลป์ด้วย หากใครสนใจสามารถโทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หอศิลป์ริมน่าน

หอศิลป์ริมน่าน
เบอร์โทร. 081-989-2912
เปิดทำการวันพฤหัสบดี – วันอังคาร
ตั้งแต่เวลา 9:00-17:00 น. และปิดให้บริการทุกวันพุธ


ขอบคุณที่มาและภาพสวยๆจาก :
thetrippacker.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น