วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

ตะลอน...เที่ยวอู่ฮั่น > หวู่ตังซาน > ซีอาน > ลั่วหยางหลงเหมิน > อู่ฮั่น (7 วัน 6 คืน) ภาค 3

ทริปนี้ออกเดินทางวันที่ 12 เมษายน - กลับวันที่ 18 เมษายน 2557 (เนื่องจากเค้าบอกว่าอู๋ฮั่นจะมีซากุระให้ชม แต่เราไปช้ามันร่วงเร็วมากกๆ เลยอดดูแต่ได้ไปดูตอนขึ้นเขาบู้ตึ๊งค่ะ) Day 1 : กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - อู่ฮั๋น (คืนแรกนอนบนรถไฟ)            ภาค 1 : http://pantip.com/topic/32558209            ภาค 2 : http://pantip.com/topic/32562355 Day 2 : หวู่ตังซาน (เขาบู้ตึ๊ง/นอนที่หวู่ตังซาน) Day 3 : หวู่ตังซาน - ซีอาน (โดยรถบัส/นอนที่ซีอาน) http://pantip.com/topic/32630183 Day 4 : ซีอาน (คืนนี้นอนซีอาน) Day 5 : ซีอาน - ลั่วหยางหลงเหมิน (นอนที่ลั่วหยาง) Day 6 : ลั่วหยางหลงเหมิน - อู่ฮั๋น (คืนสุดท้ายแล้วนะ) Day 7 : วันนี้กลับบ้านแล้วจ้า ------------------------------------------------------------------------------Day 3 : หวู่ตังซาน - ซีอาน (โดยรถบัส/นอนที่ซีอาน) เช้าวันนี้รีบตื่นขึ้นมาแต่เช้า เพราะเรามีนัดรถมารับตอน 8.30 น. ดังนั้น เพื่อความพร้อมเราเลยตื่นมาอาบน้ำเก็บข้าวของให้เรียบร้อย พอเก็บเสร็จก็เดินลงมาแจ้งพนักงานว่า เรามีนัดให้รถมารับนะ โทรตามให้ด้วยว่าพร้อมแล้ว.... แต่ผลที่ได้คือ พนักงานคนเมื่อคืนไม่ได้ฝากเรื่องเอาไว้ (เวรแล้วสิตู) เราเลยหยิบกระดาษที่เขียนรายละเอียดออกมา และบอกเค้าว่าโทรจองเรียบร้อยแล้ว ยังงี้ อย่างนั้น...และเค้าก็เดินมาบอกว่า ราคาเท่านี้ ซึ่งแพงกว่าเดิมเยอะมาก ๆๆ เราเลยเถียงกลับไปจนสุดท้ายได้ราคาที่ต่อรองเอาไว้แต่แรก เกือบไปแล้วน่ะ ...ดีที่เราให้พนักงานคนเมื่อคืนเขียนรายละเอียดเอาไว้ให้ด้วย กันพลาด... 555 พอนั่งรอไปสักพักซึ่งจะเลยเวลาล่ะ... ก็มีคนขับรถมารับถึงโรงแรมและช่วยขนกระเป๋าขึ้นรถและพาเราไปตรงทางขึ้นทางด่วน (ซึ่งอยู่ก่อนไปทางขึ้นเขาหวู่ตังซานนิดเดียวเอง) พอไปถึงจุดนี้ปุ๊ป.. ผู้ชายคนนี้เค้าก็บอกว่ารอตรงนี้แปปนึง เดี๋ยวจะมีรถบัสคันใหญ่ๆ มาแวะรับ ซึ่งตอนแรกเราใช้คำเรียกรถบัสเฉพาะ เค้าไม่เข้าใจ เพราะเค้าเรียกว่า Ta Che ที่แปลว่ารถคันใหญ่ 555 เราก็รอและส่งเงินค่ารถให้เค้าไป ค่ารถบัสจาก Wudangshan - Xian ราคาคนละ 150 CNY จ้า ใช้เวลาเดินทางนานเหมือนกันจ้า... ประมาณ 6-7 ชม. นะ หน้าตารถบัสของเราค่ะ พอขึ้นไปปุ๊ปก็หาที่นั่งเลยจ้า.... เราขึ้นไปมีแต่คนจีนมองเต็มไปหมด เพราะรถคันนี้มีแต่ผู้ชายเกือบจะทั้งคัน ... แต่ก็ไม่น่ากลัวนะ และเมื่อรถออกเดินทางก็จะแวะรับผู้โดยสารตามที่ได้มีคนกลางติดต่อให้จ้า... ซึ่งก็นั่งได้สบายๆ นะไม่ลำบาก พอไปถึงครึ่งทางรถก็จะจอดแวะพัก ให้ทุกคนได้กินข้าวและผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าของแต่ละคนค่ะ เราก็ลงไปนะ..แต่ลงไปถ่ายรูปและเดินไปเดินมา เพราะแอบเมื่อยเหมือนกันจ้า... พอพักผ่อนเสร็จก็ขึ้นรถเดินทางต่อ.... เวลานี้เลยนอนพักผ่อนและนั่งดูหนังที่โหลดมาจ้า จนกว่าจะถึง Xian... เราเดินทางมาถึง Xian ก็ประมาณ 3 โมงเย็นกว่าๆ ซึ่งรถบัสคันนี้จะจอดที่ Xian Bus Station of Shaanxi ซึ่งอยู่ฝั่ง Xian Railway Station ประตู Xian ฝั่งเหนือ ซึ่งพอเราลงรถปุ๊ปก็เดินหาทางไปลงรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อไปยังสถานีรถไฟ Beidajie (北大街) สายสีแดง เพราะเราเลือกพักที่โรงแรม Ancient City International Youth Hostel ตกคืนละ 150 CNY เรานอน 2 คืน ก็เท่ากับ 300 CNY และต้องมัดจำ 200 CNY นะจ้ะ เป็นเตียงใหญ่ ห้องกว้างมากๆๆๆ แต่ได้ห้องหน้าลิฟท์ ซึ่งดังตลอดทั้งคืน ส่วนห้องน้ำแอบมีกลิ่นนิดหน่อยจ้า... ส่วนเรื่องบริการเยี่ยม โลเคชั่นโอเค สะดวกสบาย หากินง่าย มีรถไฟฟ้าเดินถึงเลย ไม่ลำบากจ้า.... อาหารที่โรงแรมอร่อย เพราะตลอดทริปเราสั่งข้าวผัดกิน (กินปุ๊ปคิดถึงเมืองไทยเลย) หลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางเที่ยวกันเลยค่ะ .... เราเลยเดินไปตามทางเรื่อยๆ แทนการขึ้นรถไฟฟ้า เพื่อไปยัง ย่าน Muslim Quarter แหล่งรวมอาหารของชาวมุสลิม ระหว่างทางเดินไปค่ะ พอเดินไปถึงก็จะเห็น Bell Tower และ Drum Tower แต่ด้วยความที่เราหิวจึงไปกินก่อนค่ะ อิอิ ทางเข้าตลาดจะอยู่ด้านหลัง Drum Tower นะคะ เดินตรงมาด้านข้างเลยค่ะ (ทางด้านซ้ายมือ) และแล้วเราก็ถึงตลาดมุสลิม ... เพื่อลิ้มรสอาหารต่างๆ กันค่ะ ก็โอเคค่ะ ...แต่เครื่องเทศรสชาติแรงไปหน่อยค่ะ ..เลยไม่ค่อยชินและถูกปากเท่าไร กินได้บางอย่างเท่านั้นค่ะ ยังไงใครอยากลองอาหารมุสลิมก็มาลองชิมดูนะคะ ...... หลังจากเสร็จจากการกิน เราก็เดินไปดู หอกลองและหอระฆัง (Drum Tower และ Bell Tower) และถ่ายรูปด้านนอกมากมาย เพราะบรรยากาศยามเย็นสวยจริงๆ ค่ะ ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์เล็กๆ อยู่ด้านในทางเชื่อมทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ ต้องเดินดีๆ นะคะ ระวังหลง แต่ก็ไม่ค่อยมีอะไรอ่ะ ของขายเหมือนห้างบ้านเราจ้า เราเดินอยู่ย่านนี้จนถึงพระอาทิตย์ตกดินเลย.. เพราะเราเมื่อยกันมากค่ะ วันนี้หมดเวลาไปกับการนั่งรถและหาที่พักอีก เดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาไปเที่ยวสุสานจิ๋นซีและอุทยานน้ำพุร้อนหยางกุ้ยเฟยนะคะ เจอกันพรุ่งนี้ค่ะ ยิ้ม ชื่อสินค้า:   ประเทศจีน คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ