วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

ครั้งแรกในชีวิต กับการเดินทาง แบบ Backpacker (Part 2)

ขอประทานอภัยที่ทำให้รอนานครับ     การเดินทางต่อจาก Part 1 ครับ http://pantip.com/topic/32605956 เช้าวันที่ 9 ของการเดินทาง     เก็บข้าวเก็บของ แบ่งของใช้ส่วนรวม เพราะผมจะเป็นคนแบกของพวกแชมพูสบู่ แปรงฟันยาสีฟัน รวมไปถึงบัตรATM เมื่อแบ่งของออกมากองๆไว้  เพื่อนผมกลับบอกว่าเก็บไว้ที่ผมนั่นแหละ เปลี่ยนใจละ จะกลับไป กาญจนบุรี  สุดท้ายก็พากันเดินกลับไปยังสถานีรถไฟครับ ฮ่าๆๆ    เมื่อมาถึงสถานีรถไฟ มาเอาตั๋วฟรี ตอนนั้นเวลาประมาณ 9.00 น.แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ารถไฟเดินทางมาล่าช้ากว่าปกติ รถไฟจะมาถึงสถานีประมาณ 14.00 น. นั่งๆนอนๆ อ่านหนังสือไป ตอนนั้นผมกำลังอ่าน “ผ่านพบไม่ผูกพัน” ของอ.เสกสรรค์ ประเสริฐกุล ครับ ผมคิดว่ามันเข้ากับช่วงเวลาเดินทางของผมพอดี ต้องขอบคุณเพื่อนของเพื่อนที่ชื่อ แชมป์ครับ ที่ให้หนังสือเล่มนี้มา      เดินเล่นไปมาก็ได้มายืนดูเส้นทางรถไฟของสายใต้ ก็มีความคิดที่ว่าจะไปหาเพื่อนที่ อ.มหาชัย จ.สมุทสาคร เพื่อนผมชื่อ "เบียร์" ครับ ทำงานเป็น Supervisor ที่โรงงานแห่งหนึ่ง  เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนปีหนึ่ง  ก็เลยชวนไอ่แบ็งค์ไป      เวลา 14.00 รถไฟก็มาถึง ผมก็นั่งรอให้คนลงจารถไฟกันจนหมดก่อนแล้วค่อยขึ้นทีหลัง ทันใดนั้นผมก็เหลือบไปเห็น เพื่อนสมัยเรียนอีกคน เธอชื่อนุช ครับ อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น ทักทายกันตามประสาคนที่ไม่ได้เจอกันนาน นุชก็ขอตัวไปซื้อของ ผมก็เดินขึ้นรถไฟ ยังไม่จบแค่นั้น ไม่รู้เพราะความบังเอิญหรือพรหมลิขิต ดันมานั่งตู้เดียวกันอีก นุชก็เลยเดินมาถามว่า ไปยังไงมายังไง? จะไปไหนอะไรยังไง? ผมก็บอกว่า “ก็ว่าจะไปหาไอ้เบียร์ ที่มหาชัย”  นั่งถามสารทุกข์สุกดิบ กันพอสมควรนุชก็กลับไปนั่งกับแฟนที่เดิม สักพักก็กลับมาพร้อมกับพูดว่า “เดี๋ยวเราไปส่งมั๊ย พอดีเรากะแฟนจะกลับทางนั้นอยู่แล้ว”  เกรงใจครับ เลยบอกว่าไม่เป็นไร แต่นุชให้เวลา คิดจนกว่าจะถึง สะพานมรณะ    พอใกล้ถึงสะพาน นุชก็มาถามว่าจะเอายังไง เราก็ตอบตกลงครับ เพราะอยากเจอเพื่อนเหมือนกัน จากนั้นก็เดินทางไปยัง อ.มหาชัยครับ (ที่จริงผม แบ็งค์ นุช เบียร์ ก็เรียนคณะเดียวกันนี่แหละครับ) "นุช"เพื่อนผมครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น