วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

[CR] 3 ชะนีพาเที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน กับงบ 3,500 ขาดตัว ! (Part 2 : ชะนีเหวี่ยง? + ทัวร์บนดิน หวิดตกเครื่อง )

ขอบคุณที่ติดตามกันต่อนะค้าาาาาา Part 2 นี้ จะเป็นการรีวิวเกี่ยวกับ การประสานงานของโรงแรม Aonang Baanlay Bungalow ในโปรร่วมกับ AirAsiaGo ค่ะ และก็ทัวร์วัดถ้ำเสือในเทศกาลทำบุญเดือน 10 ค่ะ ยิ้ม ไว้เป็นอุทาหรณ์กับ โปร AirAsiaGo + โรงแรม Aonang Baanlay Bungalow ! และ Google Map ค่ะ          เวลาประมาณ 4 โมงเย็น พอพวกเรา 3 ชะนีน้อยมาถึง Ben's House แล้วหลังจากทัวร์ดำน้ำ เราก็ต้องเปลี่ยนที่พักค่ะ ซึ่งที่พักนี้เป็นที่พักที่มากับตั๋วเครื่องบินตั้งแต่ต้นค่ะ พวกเราเลือกกันไว้ที่ โรงแรม Aonang baanlay bungalow ห้อง Fan สำหรับ 3 คนค่ะ จ่ายเงินไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยความที่ไม่รู้ทาง และไม่มี sense กันเลย เลยตั้งหาใน Google map ค่ะ ซึ่งมันบอกว่าโรง ห่างจาก Bens’ House ประมาณ 40 กว่านาที ตามนี้ค่ะ เลยต้องรีบขับกลัวไปถึงดึก ! พอไปถึงจุดที่ Mark นี่คืออะรายยยยยยยยยยยยยยยยย ชั้นอยู่ที่หนายยยยยยยยยย ป่าละเมาะยังจะเดินง่ายกว่า (?) ตรงนี้มีแต่สวนยางค้าาา อารมณ์ข้างทางประมาณนี้ค่ะ เอิ่มมมมมม อยากจะร้องไห้ T________T แล้วโรงแรมอยู่ไหนอะ ? ต้องขุดดินช่ะ ????? ฮือออออออออออ TT[]TT โวยวายโวยวาย ทางก็ไม่มีไฟทางค่ะ เริ่มเย็นแล้วด้วย ถนนก็ขับยากค่ะ เป็นหลุมดินใหญ่ ๆ ค่ะ  เลยลองโทรหาโรงแรมดูค่ะ โทรติดยากมากกกก บอกทาง งงมากกกก พูดอังกฤษสำเนียงอินเดียที่ฟังยากกโคตร ๆ โอยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ชีวิต! มีปากอย่ากลัว ถามโลด ชาวบ้านใจดี คุณลุงคนนึงถามว่า มาจากไหนล่ะ เราสามคนมองหน้ากัน คำตอบคือ “หนูไม่รู้ววววววว์” พอชาวบ้านช่วยบอกทาง เราเลยขับย้อนกลับไปที่อ่าวนางตามชื่อโรงแรมค่ะ (ควรสำนึกตั้งนานแล้วนะ 5555 ) พอขับมาถึงทางเข้าอ่าวนางก็โทรถามอีกรอบค่ะ เราก็บอกไปว่าเราอยู่ตรง อ่าวนางซอย 11 ไปไงต่อคะ? คำตอบที่ได้คือ ผมไม่รู้จักอะว่าซอยนี้อยู่ตรงไหน  อ้าว อ้าว อ้าว นี่ต้องรู้เองใช่มั้ย? เราผิดมั้ยที่เราถามคุณอะ ? ตอบบบบ............... บอกเลยว่าปรี๊ดแตกมากค่ะท่านผู้โชมมมม คุณไม่รู้แล้วชั้นจะรู้มั้ยยยยยย ! จนสุดท้ายถามพี่ Taxi แถวนั้นดูค่ะ เลยได้มาถึงค่ะ ปากเป็นเอกกกกกกกกกกกก พอไปถึงก็เข้า Check In กับพนักงานแขกคนนึงค่ะ ซึ่งปรากฏว่าโรงแรมนี้มันห่างจาก Ben’s House แค่ ไม่ถึง 5 นาที ย้ำ 5 นาที เท่านั้น ! แล้วที่มันอยู่ใน Google Map คืออารายยยยยยยยยยยยยยยยยย  !         เรื่องยังไม่จบค่ะ พอถึงห้อง ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าเป็นห้องพัดลมตั้งแต่จองตั๋วเครื่องบินแล้ว แต่พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้นแหละ ทำไมมี 2 เตียงอะ เราจองไว้ 3 คนนะ มันต้องนอนได้ 3 คนดิ่ ! เลย speak กับเขาเป็นภาษาฝรั่ง เขาบอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ มันเป็นห้องพัดลม มีแค่ 2 เตียงเท่านั้นต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเปลี่ยนห้อง เท่านั้นแหละ เตี้ยม่อต้ออย่างเรา ปรี๊ดแตกเลยค้า…… speak รัว เว่อร์ ตัวเองยังตกใจ! ทำไมเราต้องจ่ายเพิ่มในเมื่อจองมา 3 คน มันไม่แฟร์ เราจะรู้ป่าวว่า ห้องแบบนี้นอน ได้กี่คน โคตรหลอกลวงงง!         จนสุดท้ายอ้วนพูดขึ้นมาว่า กลิ่นเหม็นอับมากกก นี่ Motel รึเปล่า ราขึ้นนผ้าตียง ตู้เย็นไม่มีไม่ว่า ไอกลิ่นชวนอ้วกนี่คืออะไร ถึงเปลี่ยนได้ก็ไม่นอน ที่นี่ไม่น่าใช่โรงแรมนะ อ้วนเลยดูโรงแรมในเวปไซต์ ไปจบที่ Ben’s House เช่นเคย เนื่องจากพวกเราโลกสวย ถือซะว่าเป็นค่าเครื่องบินแทนละกัน !!!!! (แต่อด Sea Food นะคะ T_T)        พี่ที่ Ben’s House ก็ใจดีเว่อร์ คิดราคาพวกเราให้พิเศษ คนละ 367 บาทค่ะ ขอขอบพระคุณอย่างสูงที่ยังมีห้องว่างให้พักค่ะ พวกเราเลยบอก Check – Out ค่ะ แต่เราก็พูดกับพนักงานคนนั้นว่า เราไม่ได้โกรธ You นะ แต่เราไม่พอใจกับการจัดการแบบนี้ ควรปรับปรุงอย่างแรงส ตอนหลังเจ้ยบอกเราว่า “ไม่ได้โกรธเขานะ แต่หน้าเหวี่ยงโคตร 5555” ฝากขอโทษพนักงานคนนั้นด้วยนะคะ !       ลาขาดจ้า  Aonang Baanlay Bungalow !!!!!!!!!!!! นานาโน      บ่นจบแล้วไม่มีรูปนะคะ ลืม อารมณ์มันขึ้นค่ะ ! พาพันเศร้า      และเราก็มาถึงแล้วค่ะ Ben’s House พอเข้าห้องเท่านั้นแหละ อีชะนี 3 นางนี้ กรี๊ดลั่นจ้า!!!!!!!!!!!! สวรรค์ ณ ยามยากจริงๆ จบแล้วค้าาาาากับวันที่ 2 ข้าวเย็น คือ Subway จ้า 55555555555  พร้อมกับ Alcohol คนละ 2 3 ขวดกลับที่พักค่ะ XD ได้สำนวนติดปากจากวันนั้นมาว่า “กูคิดถึงเบน” (ขอโทษที่บ่นยาวนะคะ ) เดี๋ยวมาต่อวันสุดท้ายนะคะ พร้อมรูป ฮาฮาค่ะ 55555       วันอังคารที่ 24 ค้าาา วันสุดท้ายแล้ววววว วันแห่งการเก็บตกที่เที่ยวค่ะ คิดไว้ว่าจะเป็นทัวร์ทำบุญเข้าวัดค่ะ เพราะว่าใกล้วันเกิดอ้วนแล้ว.... แต่ก็นะ ก็นอนตื่นสายกันค่ะ เอ้อระเหยกันสุดๆ เพราะว่าแสบผิวเว่อร์ ทุรนทุราย อ่านวิธีแก้เขาว่าให้พอกโยเกิร์ต เราเลยเลือกกินอาหารเช้าเป็น Set โยเกิร์ตค่ะ ซึ่งเราก็กินไม่เป็นนะคะ แต่เอามาพอกผิวแทนค่ะ พอพอกแล้วมันก็ดีขึ้นนะ ดีขึ้นมา 0.25743%เลยหล่ะ!!!! พอพอกเสร็จแล้ว ก็รอจนแห้ง ล้างตัวแล้วก็ลงไปว่ายน้ำสั่งลา พร้อม Full Moon รสองุ่น 1 ขวด ค่ะ ขอให้ได้กรึ่ม ๆ เคล้าบรรยากาศ เป็นการสั่งลาบ้านเบนค่ะ แล้วก็ขึ้นมาเก็บของกันค่ะ Check-Out เวลา 11.30 น. เป๊ะ! (ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้จะรีบออกไปตั้งแต่เช้า) วันนี้โชคดีมากค่ะ ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ และเป็นวันสำคัญของชาวกระบี่ ซึ่งเรียกว่าทำบุญเดือน 10 ของที่นี่ค่ะ ถามแล้วอารมณ์ประมาณว่าเซ่นไหว้ ผีสางนางไม้ สัมภเวสีต่างๆค่ะ เนื่องจากผ่านบ่อย ผ่านทุกวัน เกิดการศรัทธา พวกเราเลยแวะที่วัดนี้ค่ะ ยิ้ม จุดเด่นของวัดนี้ คือ พระนอนค่ะ สาธุ !!!!! บรรยากาศภายในวัด วันทำบุญเดือน 10 ค่ะ ฟังพระสวดพร้อมกับเตรียมอาหารไหว้ผีเจ้าที่ ! พอเสร็จพิธีแล้วพวกเราก็เดินทางต่อไปที่วัดถ้ำเสือค่ะ เตรียมขึ้นบันได! ด้วยใจที่กล้าหาญ! ลุย...... ประตูทางเข้า พอมาถึงวัดพวกเราก็ถวายสังทาน ทำบุญร่วมชาติ กันซะหน่อย พร้อมรับพรอย่างยิ่งใหญ่  พระท่านน่ารักมากค่ะ ท่านบอกพวกเราว่าดูแข็งแรงกันดีนะ (ทั้งที่สภาพตอนนี้ คือ ผิวไหม้ ปวดแสบปวดร้อนมากค่ะ หรือว่าเพราะเข้าวัดก็ไม่รู้ 5555 ) เลยได้แต่ยิ้มรับคำท่านกันไปค่ะ ! ยิ้ม                 เนื่องจากว่าขณะนี้ เป็นเวลา บ่ายโมงตรงแล้ว เราต้องถึงสนามบินประมาณ บ่าย 3 เพื่อคืนรถ และรอขึ้นครื่อง ตอน 4 โมง เราเลยถามพระท่านว่า "ขึ้นเขานี่ใช้เวลานานไหมคะ" ? ท่านก็ว่า "อย่างเร็วก็ 15 นาที อย่างช้าก็ 25 นาที นะโยม พวกโยมไหวอยู่แล้ว" โอเค ชิว เอาวะลุย ! แปบเดียว เวลาเหลือเฟือ XD ซุ้มทางเข้าก่อนถึงบันได วันนี้วันพระใหญ่คนเลยเยอะหน่อยค่ะ เตรียมพร้อมจ้า ดูกันให้ชัดๆๆ ว่ากี่ขั้น 555555 สิ่งที่พบเจอ และควรระวังสักหน่อย คือเจ้าตัวนี้ค่ะ     พออ้วนกะเจ้ยเห็นบันได ก็ว่า “ โห่ ถ้าบันไดแบบนี้ ก็ว่าทำไม 1,000 กว่าขั้น ชิวววววววว แบบนี้แป๊บเดียว” โปรดสังเกตสภาพอ้วน 55555555 ผู้ซึ่งบอกว่าชิว 55555555 ลืมบอก ว่าตอนเช้าแต่งหน้าแน่นเว่อร์ ! มีคนขอถ่ายรูปด้วย ไม่เคยเห็นของแปลกอะดิ่ ! แหม่อย่างก๊ะดารานะครับท่านผู้ชม แต่ตอนนี้หน้าเขียว ไม่เอาไม่พูด ตลอดระยะทางก็จะมีผู้พิชิตยอดเขาที่กำลังสวนทางลงมา ต่างให้กำลังใจและพูดกรอกหูเสมอๆว่า” อีกนิสเดียว ๆ 5555 สู้ๆๆ นะคะ” หราาาาาาาา!!~~เอาที่สบายใจทุกท่านเลยคะทุกท่าน =-=“ เล่นซะโอดครวญตั้งแต่ขั้นแรกยันขั้นสุดท้ายกันเลยเดียวค่ะ แหม่!! สภาพบันไดค่ะ ชันเว่อร์ ! ตลอดทางขึ้นก็จะมีผู้พักเหนื่อยตามทางค่ะ ตลอดทางก็จะมีเลขขั้นบันไดเขียนไว้ให้นะคะ ไม่ต้องนับในใจให้เหนื่อย ! และแล้วก็ถึงตาพวกเราเป็นผู้พิชิต บ้างแล้ว ฮา ฮา ฮา (หัวเราะแบบตัวโกง) ท่านังเจ้ยเขาค่ะ วิวข้างบนค่ะ ! พอขึ้นมาถึงยอดก็หายเหนื่อยไปโดยปริยาย เสียงหอบเริ่มเปลี่ยนเป็นเสียง “แชะ แชะ แชะ” ลั่นชัตเตอร์กันนัวเลยค่าาาาา        สักพักเราดูนาฬิกา เฮ้ยยยยยยย บ่าย 2 โมง 45 แล้ว ตายยยย ๆๆๆ จะตกเครื่องป่าววะ!!! น้ำมันก็ยังไม่ได้เติมคืน!!! ต้องคืนรถอีก ! ขาลงเลยเป็นไปตามพระท่านพูดจริงๆๆ ค่ะ 15 นาทีถึง ขาสั่นผับ ผับ ผับ ! ตลอดทางเดินได้แต่บอกคนข้างล่างว่า “อีกไกลพี่ ใจเย็นๆ” ไม่กล้ามุสานี่หว่า ก็อยู่ในวัดนี่เนอะ ฮ่าาาาา พร้อมบอกว่า "หนูโดนหลอกตั้งแต่ขั้นที่ 300 แล้วค่ะ และหนูก็เป็นคนซื่อ ๆ เขาว่านิดเดียว ก็เชื่อเขาค่ะ" 5555555  และพอลงมาถึงข้างล่างแล้วไม่พูดพร่ำทำเพลงค่ะ เดินเร็วไปที่รถสุดฤทธิ์ กลัวไม่ทันเครื่องอะ  (วิ่งไม่ไหวแล้วค่ะ 5555) แล้วก็บึ่งไปเติมน้ำมันอย่าแรง ดิฟรถกันสนุกสนาน        จากวัดถ้ำเสือ ปั้ม Esso จะใกล้สนามบินสุดค่ะ เนื่องจากเราจับไมล์ไว้ ใช้ไปเกือบ 300 โล เติม 700 บาท ก็เต็มถังค่ะ ลิตรละ 36 บาทกว่าค่ะ 91 นะคะ พอเติมเสร็จก็บึ่งรถไปที่สนามบินค่ะ โทรหาพี่ Thai rent a car ทันที บอกที่จอดรถผิดอีกต่างหาก!!! เตี้ยเอ้ยยยยยย ! ยิ่งรีบยิ่งช้ามันเป็นเรื่องจริงๆนะคะ ขอโทษพี่เจ้าหน้าที่ด้วยนะคะ อุตส่าห์หาพวกเราจนเจอ! ! พี่เขาก็จะถามว่ารถชนอะไรมั้ย ? เชคว่าน้ำมันเต็มถังไหม เซนต์เอกสารคืนรถ เป็นอันว่าเสร็จสิ้นค่ะ        การเดินทางยังไม่จบค่ะ หาทางเข้าเกตไม่เจอ ก็ไปถามบูทของของ AirAsia พี่พนักงานก็บอกเส้นทางให้เสร็จสรรพ “พร้อมกับพูดนิ่มๆ เสียงใสๆว่า “รีบหน่อยนะคะ” หน้าพี่ไม่ได้บอกให้หนูรีบเลยจริงๆให้ดิ้นตาย! จะรออะไรละครับ ใส่เกียร์หมูวิ่งสิครัช!!!! แหม่ อย่างก๊ะในหนัง เขาเรียกพอดีเลยค่าาาา ตอนเวลา บ่าย 3 โมง 45 นาที!!! ยัง ยังไม่พอ ต้องรอลุ้น การใช้บัตรประชาชนเข้าเกตของคุณนายเจ้ยศรีสมร ดรขุนกระบี่ อีก .. ดูพี่พนักงานจะขำๆ อาจจะไม่เคยเจอเคสแบบนี้ก็เป็นได้ .. แหม่ ไม่อินเทรนด์เลยพี่ก็.. สรุปว่า ผ่านไปได้ด้วยเจ้ย~~~ ต้องมีเรื่องลุ้นตลอดเลยใช่ม้ายยย ชะนีน้อย 3 นางนี้ ! ขึ้นเครื่องเสร็จก็ไม่มีไรมากค่ะ เลิกตื่นเต้นและ หลับอ้าปากกันทันทีค่ะ แล้วก็ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ เวลาประมาณ 17.20 น. ^_____________^ สรุปค่าใช้จ่ายสำหรับ 3 คน ค่ะ ค่าตั๋วโปร AirAsiaGo : 1,761 บาท ค่าโรงแรม Ben’s House 2 คืน : 2,319 บาท ค่าเช่ารถ 2 วัน + ประกัน 2 วัน : 1,603 บาท ค่าอาหารวันแรก : 310 บาท ค่าเข้าสระมรกต 3 คน : 60 บาท ค่าจอดรถสระมรกต : 30 บาท (ไม่รู้ว่ามีที่จอดฟรีอะป่าว เห็นเขาโบกก็จอดค่ะ) ค่าเข้าน้ำตกร้อน : 60 บาท ค่าขนมกันหิวตอนดำน้ำ : 249 บาท ค่าทัวร์ดำน้ำเกาะห้อง : 1,950 ค่ากระเป๋ากันน้ำ : 320 บาท ค่าอาหารวันที่ 2 Subway : 500 บาท ค่าน้ำมัน : 700 บาท รวม 9,862 บาท หาร 3 คน คนละ 3,287 บาทค่ะ อีกคนละ 200 กว่าบาทก็เป็นค่า Taxi ตอนขากลับ แล้วก็ MK ตบเพราะว่าหิวกันมากกกกกกกกกกกกก ! จบการรีวิวแล้วค่ะ ^____________^ ขอบคุณที่ติดตามนะคะ แก้ไขข้อความเมื่อ