วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิว เที่ยวเชียงราย 1 วันไปไหนได้บ้าง

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก เนื่องจากไปเที่ยวแต่ละครั้งก็มาหาข้อมูลในพันทิปตลอด ครั้งนี้เลยอยากจะขอรีวิวการเดินทางบ้างเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเช้า-กลับเย็น โดยเหตุเกิดจาก Airasia จัดโปรโมชั่นแลกแต้ม ไป-กลับ กรุงเทพ - เชียงราย โดยใช้ 500 คะแนน + เงิน 842 บาท ก็ได้นั่งเครื่องบินไปเที่ยวเชียงราย 2 คนแล้วถูกมากครับราคานี้           เริ่มออกจากบ้านตอนตี 5.30 น. ครึ่งชัวโมงก็มาถึงสนามบินครับ เราเช็คอินมาจากบ้าน วันนี้โชคดีมากได้เกต 77 เดินสุดทางครับไม่ต้องคิดไรมาก555 6.40 น. พนักงานก็เรียกขึ้นเครื่อง เวลาประมาณ 7.40 น.ก็เดินทางมาถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายกัปตันบอกอุณหภูมิภาคพื้นดิน 27 องศา           หลังจากมาถึงเราก็เรียกแท็กซี่ให้ไปส่งที่วัดร่องขุนเลย แท็กซี่เชียงรายมีด้วยกันสองบริษัท บริษัทแรกจะเป็นรถสีเหลืองส้ม และแบบที่สองจะเป็นสีเหลืองน้ำเงิน โดยค่าโดยสารที่นี้จะคิดค่าบริการตามกิโลเมตร คือ กิโลเมตรละ 10 บาททั้งสองบริษัทเลยครับ โดยถ้าเรียกในสนามบินจะมีค่าบริการเพิ่ม 30 บาทด้วยครับ โดยแท็กซี่จะจอดรอตรงประตูทางออกเลยครับ โดยเราสามารถโทรเรียกแท็กซี่ให้มารับเราตามสถานที่ต่างๆได้ด้วยนะครับ เดินทางประมาณ 30 นาทีเราก็มาถึงวัดร่องขุ่นแล้ว ค่าแท็กซี่ 260 บาท การเดินทางโดยรถคันนี้ครับพี่คนขับใจดีมากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้ด้วยสงสัยเห็นผมเป็นนักท่องเที่ยว วัดร่องขุ่นได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวจึงทำให้ไม่สามารถเข้าไปชมความงามด้านในได้ เราเลยเดินถ่ายรูปแค่ข้างนอกอย่างเดียวเอง เสียดายจริงๆ นักท่องเที่ยวก็ยังพอมี ส่วนใหญ่กะด้วยสายตาจะเป็นชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย ถึงจะได้รับผมกระทบจากแผ่นดินไหวแต่ก็ยังสวยงามเหมือนเดิมครับ หลังจาเดินเที่ยวจนจุใจเเล้วเราก็เรียกแท็กซี่ให้มารับเพื่อเดินทางไปไร่บุญรอดครับ หลังจากโทรเรียกแล้วรอประมาณ 20 นาทีรถก็มารับเรา ไปกันต่อเลย ค่าแท็กซี่ 120 บาท โดยมาส่งเราข้างในร้านอาหารภูภิรมย์ ครับ โดยร้านอาหารภูภิรมย์จะตั้งอยู่ในจุดสูงสุดของไร่บุญรอด เป็นจุดชมวิว และจุดที่สวยที่สุดของไร่ ณ ตอนนี้นะครับ เพราะทางไร่บุญรอด กำลังมีการปรับปรุงอยู่ ถ้าทำเสร็จครบทุกส่วนคงออกมาสวยอย่างมากแน่ๆ เรามาถึงร้านอาหาร 10.30 น. ยังสั่งอาหารไม่ได้ครับเพราะร้านเปิด 11.00 น. เราเลยนั่งรอชมวิวไปเรื่อยๆ อาหารที่นี่ราคาไม่แพง เราสั่งกับข้าวมา 3 อย่าง ข้าวป่าว 2 จาน น้ำชาเขียวอู่หลง 2 แก้ว ค่าเสียหาย 850 บาท อาหารอร่อยมาก พอกินเสร็จเราก็จะเดินไปจองทัวร์ไร่บุญรอดแต่เจ้าหน้าที่ทางไร่บอกว่าต้องจองข้างหน้าไร่ แต่เราไม่มีรถถ้าออกไปหน้าไร่ไกลมาก เราเลยขอติดรถนักท่องเที่ยวใจดีให้เราติดรถออกมาหน้าไร่ ต้องขอขอบคุณมากครับ พอเรามาถึงก็ต้องมาติดต่อที่จุดประชาสัมพันธ์ด้านหน้าไร่ได้เลยครับ เรามาติดต่อช่วง 13.00 น. แต่เจ้าหน้าที่บอกเต็ม เหลือว่างอีกช่วงเวลา 15.00 น. กับ 16.00 น. เราก็คิดหนักจะเอาไงดี รออีกตั้ง 2 ชม. จะไปเที่ยวที่อื่นดีไหม หรือจะรอ แต่เราไม่รู้จะไปไหนเราจึงนั่งๆนอนๆ รอจน 15.00 น. การเที่ยวชมไร่บุญรอดรถจะออกตามเวลา คือ รอบเช้า 10.00 น. 11.00น. 12.00น. รอบบ่าย 13.00น. 14.00น. 15.00น. และรอบสุดท้าย 16.00 น. ไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ ฟรี ระหว่างรอเราก็เดินไปถ่ายรูปสิงห์ เดี๋ยวมาไม่ถึงไร่ถ้าไม่ได้ถ่ายสิงห์ นั่งๆ นอนๆ รอก็ได้เวลาแล้ว รถคันนี้จะพาเราไปทัวร์ไร่บุญรอด เย้ๆ จุดแรกเจ้าหน้าที่จะพาเราไปไร่ชาอู่หลง ใช้เวลาประมาณ 7 นาที จุดที่สองจะพาเราไปป้อนอาหารสัตว์ โดยมีม้าลาย กับ ยีราฟ สนุกครับจุดนี้ อยู่ประมาณ 10 นาที สามารถซื้ออาหารป้อนยีราฟ กับมาลายได้เลย ตะกร้าละ 25 บาท จุดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้พาแวะ จุดนี้เป็นจุดที่มีจักรยานให้เช่าขี่ชมวิวภายในไร่บุญรอด หรือ ใครมีจักรยานก็สามารถนำมาเองมาขี่ในนี้ได้ด้วยเช่นกัน จุดต่อไปเจ้าหน้าที่ก็พาเรามาจุดชมวิว ที่สวยที่สุดก็คือจุดร้านอาหารที่เรามาเมื่อเช้าเลยทำให้เราไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่เพราะเมื่อเช้าเราได้มาถ่ายรูปแล้ว จุดนี้จอดแวะประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็นำเรามาส่งข้างหน้าไร่ที่เดิม รวมการเดินทางทัวร์ทั้งหมดก็ประมาณ 45 นาทีครับ หลังจากนั้นเราก็ได้มารอรถหน้าไร่บุญรอด โดยการเดินทางของเราในการเข้าเมืองคือนั่งรถสองแถวเข้าเมืองมาลงที่ บขส.เก่า ค่ารถราคาตนละ 20 บาท หลังจากนั้นเราก็เดินเล่นไนท์บาซ่า ที่อยู่ติดกับ บขส.เก่า เดินได้สักพักเราก็ เรียกแท็กซี่แถวๆนั้นเดินทางกลับสนามบิน ราคาค่าแท็กซี่ 120 บาท จบการเดินทางเที่ยวเชียงราย 1 วันครับ ชื่อสินค้า:   เชียงราย คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ