วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

++ งบ 5000 บาท ก็เดินทางไปเที่ยวเวียดนามกลาง(เว้+ดานัง+ฮอยอัน)ได้ 9 วัน 8 คืน

สวัสดีครับ ผมจะรีวิวตอนผมเดินทาง backpack ไปเวียดนามเมื่อ 20-28 พ.ค.56 โดยไปทางรถครับ ซึ่งตอนนั้นเป็น summer ผมกับเพื่อน 2 คนเลยตัดสินใจไปเวียดนามก่อนเปิดเทอม อย่างที่บอกตรงหัวข้อเลยครับ งบ 5000 บาท แต่ผมใช้ไป 4624บาทเอง  อันนี้เฉพาะ ค่ารถ+ค่าผ่านด่าน+ค่าเข้า+ค่าโรงแรม+ค่าทัวร์ ราคานี้ยังไม่รวมค่า กิน+ของฝาก+อื่นๆ นะครับ คร่าวๆ 1 บาท = 250 กีบ                 1 บาท = 700 ด่อง 30 บาท = 1 us เวลาที่ลาว เวียดนาม ใช้เวลาเดียวกับไทยครับ ไม่ต้องปรับนาฬิกา 20 พ.ค. เดินทางจากมหาวิทยาลัยไปยังสถานีขนส่งหมอชิต ซื้อตั๋วไปมุกดาหาร ราคาตั๋ว 472 บาท รอบ 20.30น. 21 พ.ค. รถวิ่งประมาณ 10 ชม. ตั้งใจจะให้ไปถึงมุกดาหารตอน 6.30 น. แต่โชคไม่ดีครับรถเสียกลางทางทำให้เราไปถึงตอน 10 โมง ซึ่งไม่ทันรถรอบแรกจากมุกดาหารไปยังสะหวันนะเขตประเทศลาว แต่ความโชคร้ายยังมีความโชคดี อยู่ครับ พอดีเพื่อนผมที่มหาวิทยาลัยมีบ้านที่มุกดาหาร แม่เพื่อนเลยมารับผมไปนอนที่บ้าน (ฟรีครับ) แม่คอยดูแลเราดีมากครับ ขอบคุณครับแม่.... 22 พ.ค. 6.00 น. แม่ก็พาเราไปทานอาหารเช้าแล้วก็พาเราไปซื้อหมูยอ เพื่อให้เราติดตัวไปกินตอนกลางทาง 7.00 น. แม่ก็มาส่งเราที่ท่ารถเพื่อให้เราขึ้นไปรถไปยังสะหวันนะเขตตอน 7.30 น. ราคา 55 บาท ล้อหมุนรถก็พาเราไปข้ามด่านประทับตราเรียบร้อย ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ก็เดินทางมาถึงสะหวันนะเขตประเทศลาว เราก็จัดการซื้อตั๋วรถ สะหวันนะเขต-เว้ ประเทศลาว รถออกตอน 9.00 น.  ราคา 480 บาท รถที่เราจะไปหน้าตาแบบนี้ครับ เป็นรถนอน เดินทางไปได้พักนึง 12.00 น.รถก็แวะให้ทานข้าว+เข้าห้องน้ำ เราไม่ได้กินครับเพราะมันแพง เราเอาหมูยอที่แม่ซื้อให้ออกมากินครับ 13.00น. รถก็เดินทางมาถึงด่านลาวบาว-ด่านเวียดนาม ด่านลาว ค่าด่านประมาณ 60 บาท ต้องลงจากรถแล้วเดินไปด่านเวียดนาม  40 บาท บรรยากาศระหว่างทางไปเมืองเว้ 19.00 น. รถวิ่งมาประมาณ 10 ชม. ก็เดินทางมาถึงเว้ ท่ารถเมืองเว้ครับ จากนั้นเราก็นั่งจักรยาน 3 ล้อ ประมาณ 60 บาท ให้เขาพาไปยังย่านที่มีโรงแรมเยอะๆ เราก็ได้โรงแรมราคา 270 บาท (แอร์+ทีวี+wifi+น้ำอุ่น) 23 พ.ค. ตื่นเช้าออกเดินทางไปเดินเล่นในตัวเมือง จากนั้น 8.00 น. ผมก็กลับมาโรงแรมเพื่อซื้อทัวร์ one day trip เมืองเว้ครับ (เป็นคุณพี่ขี่มอเตอร์ไซด์ไปไกด์พาเราทัวร์ครับ)   ราคา 250 บาท ที่แรกไกด์ก็พาเรามาที่ ร้านขายของที่ระลึก แล้วก็ขับไปเรื่อยๆจนมาถึง พระราชวังเก่า หรือ สุสานเก่า (ไม่แน่ใจ) ฮ่าๆ ค่าเข้า 80 บาท ออกเดินทางต่อ มาถึงเจดีย์เทียนหมู่ ซึ่งมี 7 ชั้น เข้า(ฟรี) บริเวณภายใน ตรงข้ามกับเจดีย์จะมีแม่น้ำ เขาเรียกกันแม่น้ำหอม ข้างๆก็จะมีร้านขายของที่ระลึก ออกเดินทางต่อ 16.00 น. ก็มาถึงพระราชวังต้องห้ามเว้  ค่าเข้า ประมาณ 120 บาทครับ จากนั้นไกด์ก็พามาส่งที่โรงแรม ซึ่งผมจองโรงแรมเดิมไว้ เขาลดให้เหลือ 210 บาท ค่ำๆ ก็ออกไปเดินเล่นในตัวเมืองเว้ รถมอเตอร์ไซด์ติด มีขบวนแห่อะไรสักอย่าง 24 พ.ค. ผมก็จองตั๋วรถเพื่อไปยังเมืองฮอยอัน ตอน 9 โมงเช้า ราคา 360 บาท บรรยากาศระหว่างทางไปฮอยอัน ประมาณ 12.00 น. รถก็มาถึงฮอยอัน เมืองมรดกโลก ผมก็เดินหาโรงแรมในตัวเมือง ได้ราคามา 300 บาท (แอร์+ทีวี+wifi+น้ำอุ่น+สระว่ายน้ำ) แล้วก็ออกมาเดินเล่นในฮอยอัน อันนี้เป็นสะพานญี่ปุ่น บรรยากาศเมืองฮอยอัน 15.00 น. ก็กลับห้องมาพักผ่อน จนถึง ค่ำๆ ก็ออกไป เดินเล่นในเมืองอีกรอบ ในวันที่ผมไปมันเป็นวันเข้าพรรษาพอดี เลยมีกิจกรรมมากมาย คนเยอะมากๆ มีลอยกระทงด้วย 25 พ.ค. ก็ตื่นเช้าออกมาหาอะไรกิน + เดินเล่นอีกนิดหน่อย หลังจากนั้นก็เก็บของเพื่อซื้อตั๋วไปเมืองดานัง ราคา 180 บาท รถออกตอนประมาณ 13.00 น. ดานังเป็นเมืองที่อยู่ระหว่างเว้กับฮอยอัน บรรยากาศระหว่างทางไปดานัง ไม่เกินประมาณ 1 ชม.รถก็มาถึงเมืองดานัง  เมืองนี้ถือว่าเจริญเลยทีเดียวเพราะ ตึกดูทันสมัย จากนั้นเราก็หาที่พัก ได้ราคา 330 บาท แล้วก็ซื้อตั๋วรถเพื่อกลับไปยังเมืองเว้ในวัดถัดไป  ราคา 240 บาทรถจะมารับหน้าโรงแรมตอน 10.00 น. บรรยากาศเมืองยามค่ำคืน 26 พ.ค. ตอนเช้าก็ออกมาเดินเล่นในเมือง จากนั้นก็มารับผมที่โรงแรมเพื่อกลับไปยังเมืองเว้ บรรยากาศระหว่างทางกลับ รถวิ่งอีกประมาณ 2 ชม. ก็เดินทางมาถึงเว้ ผมก็หาโรงแรมเพื่อเก็บกระเป๋า ได้มาในราคา 330 บาท แล้วผมก็ซื้อตั๋วกลับไปสะหวันนะเขต ราคา 480 บาท รถจะมารับหน้าโรงแรมตอน 8.00 น. ในวันถัดไป แล้วก็ออกไปเดินเล่นในเมือง 27 พ.ค. รถก็มาหน้าโรงแรม เพื่อกลับไปสะหวันนะเขต ภาพนี้เป็นรถขากลับซึ่งไม่ใช่รถนอน 10 ชม. รถก็มาถึงสะหวันนะเขต ณ ตอนนั้นเวลา 18.00 น. เราก็นั่งรถข้ามกลับไปยังมุกดาหาร ค่ารถ+ค่าด่าน 55+40 บาท 19.00 น. ก็มาถึง บขส.มุกดาหาร แม่เพื่อนก็มาส่งเราด้วย ขอบคุณแม่มากกกๆ ครับ จากนั้นผมก็จองตั๋วกลับ กทม. รอบ 20.30 น. เป็นรถ VIP ราคา 792 บาท 28 พ.ค. ถึงกทม.โดยสวัสดิภาพ สรุป ค่ารถ+ค่าผ่านด่าน+ค่าเข้า+ค่าโรงแรม+ค่าทัวร์ (3174+280+200+(1440/2)+250)=4624 บาท ราคานี้ยังไม่รวมค่า กิน+ของฝาก+อื่นๆ นะครับ ถ้ารีวิวนี้ผิดพลาดประกาศใด ขออภัยครับ ชื่อสินค้า:   ท่องเที่ยว คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว