วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ร้านนี้มีใครเคยไปไม๊คะ

นักเดินทางที่มาหัวหิน น่าจะเคยไปตลาดโต้รุ่ง เมื่อคืนเราพาแม่ ลูกและน้องสาวไปถึงเกือบสองทุ่ม  ก็เลยแวะทานอาหารเย็น   มาเจอร้านนี้ ชื่อประมาณ "อัญมณีแห่งท้องทะเล ซีฟู้ดส์"  คนเยอะมากค่ะ  ร้านเค้าก็ติดป้ายว่า อาหารเผาได้เร็ว อาหารอื่นตามคิว เราสั่งตั้งแต่สองทุ่ม จนสองทุ่มสี่สิบห้าได้อาหารจานเดียวคือผัดผักตอนสองทุ่มครึ่ง อาหารไม่ต่อเนื่องและหิวมาก  เราเลยเรียกเช็คบิล (หลายโต๊ะในร้านก็เรียกเช็คบิลเพราะอาหารช้ามาก) พอเรียกเช็คบิลปุ๊บ และผู้ชายหน้าตาดีใส่ตุ้มหูข้างเดียวก็เดินมาเช็คน้ำ น้ำแข็ง แล้วเด็กเสิร์ฟก็เอาส้มตำ กับต้มยำมาวางทันที เราเลยบอกไม่เอาแล้ว เพราะส้มตำไม่เห็นมีใครตำมากว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว(เราพูดด้วยประโยคบอกเล่าธรรมดาค่ะ) ผู้ชายคนนั้นตวาดสวนทันที จนคนทั้งร้านหันมามอง    พอๆ หยุดพูดไดัแล้ว  แล้วก็เดินไปเคาน์เตอร์คิดเงิน  เราโมโหมาก พอผู้ชายคนนั้นเดินมา เราเลยพูดว่า  ในงานบริการคุณควรพูดแค่ขอโทษเท่านั้น   ผู้ชายคนนั้นพูดอีกว่า ผมจะสุภาพกับคนที่สุภาพเท่านั้น   ก่อนที่ผู้หญิงในร้านจะมากันตัวออกไป ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ผู้ชายคนนั้น (น่าจะเป็นผู้ชายแต่เพศ)  กล้ากล่าวหาลูกค้าอย่างนี้  ทั้งที่อาหารในร้านไม่ได้อร่อย จานชามช้อนล้างไม่หมดทั้งกลิ่นคาวและคราบอาหาร เราเลยเอามาแบ่งปัน เผื่อสมาชิกพันทิปไปใช้บริการจะได้ไม่ตกใจในความกร่างและหยาบของคนไม่มีใจบริการแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น