วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตลาดผัก วัดชัยมงคล เมืองแพร่

พอลมหนาวเริ่มพัด ใจก็ขยับ นึกถึงเมืองเหนือขึ้นมาทันที เกือบปีแล้ว ที่ไปเที่ยว .. เมืองแพร่ เมืองงดงาม ที่นักเดินทางมองข้าม .. คงยังไม่นานเกินไป ที่จะนำมาปัดฝุ่น รีวิว ผ่านมาแค่สามร้อยกว่าวันเอง หุ หุ ตอนกลับมาใหม่ ๆ ผมได้รีวิว ไป 2 เรื่อง คือ เช้าวันนั้นที่ถนนเจริญเมือง http://pantip.com/topic/31357674 และ Khamlue Road of Arts http://pantip.com/topic/31343258 แต่ดูรูปในสต๊อก ยังมีอีกเพียบ ดู ๆ แล้วพอจะจัดเป็นกลุ่มเป็นก้อนได้ ก้อนละนิดก้อนละหน่อย แบบนี้ น่าจะดีกว่า เอามาแบบก้อนใหญ่ กินลำบาก ท้องอาจจะอืดได้ หุ หุ เริ่มต้น ที่ก้อนเล็ก ๆ ก้อนนี้ก่อนก็แล้วกันครับ ... ตลาดผัก วัดชัยมงคล ... ตอนอยู่บนรถทัวร์ (ที่ผมนั่งมาจากกรุงเทพ) ผมเห็นไฟสว่าง ผู้คนคึกคักมาก แต่ช่วงที่ผมไป เป็นช่วง ๆ สายแล้ว (ราว ๆ 8 โมงเช้า) ตลาดวายแล้ว แต่ไหน ๆ ก็มาแล้ว ก็เก็บภาพสักหน่อย จากนั้น ก็กินอาหารเช้า แผงลอยข้างถนนตรงนั้นเลย ดูท่าทางน่ากิน แต่เรื่องการกิน ผมมักจะลืมถ่ายรูป วันหลังจะต้องท่องจำไว้ ว่า อย่าลืม ๆ ๆ ๆ ที่จริงผมตั้งใจจะกินขนมจีนน้ำเงี้ยว ก็มาถึงแพร่ทั้งทีนะครับ แล้วผมก็ผิดหวัง ไม่มีครับ มีแต่ขนมจีนต้มจืด ... ผมเพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่อร่อยครับ กินไป 2 ชาม เป็นเงิน 20 บาท พิมพ์ไม่ผิดครับ ยี่สิบบาท หุ หุ ท้องอิ่มแล้ว ก็เดินเข้าวัด .. วัดชัยมงคล ข้าง ๆ เพิงอาหารที่ผมกินนั่นละครับ เดินชมไปเรื่อย ... ตามผมไปนะครับ