วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[CR] เที่ยววังเวียง รีวิวนี้เน้นรายละเอียดการเดินทางและค่าใช้จ่ายแบบคนมีน้อย จ่ายเอง เจ็บเอง ครบทุกข้อมูล

ทริปนี้เกิดขึ้นมาเนื่องจากผมลาออกที่ทำงานเนื่องจากเปลี่ยนงาน ระหว่างก่อนเริ่มงานใหม่ผมมีเวลาว่างจึงอยากได้ที่พักผ่อนกายและใจ ลาวเป็นประเทศที่ผมอยากไปสัมผัสมานาน ทริปกรุงเทพ-วังเวียงจึงเกิดขึ้น ตอนแรกผมตั้งใจไปคนเดียวแต่โชคดีเพื่อนลางานได้เลยเป็นทริปดูโอ้ การไปเที่ยววังเวียงมีหลายคนสงสัยว่าต้องใช้อะไรบ้าง สิ่งของที่ต้องเตรียมไปเที่ยววังเวียงมีดังนี้ 1. พาสปอร์ต เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ หลายคนบอกว่าบัตรผ่านแดนไปวังเวียงได้ไหม ผมตอบตรงนี้เลยนะครับว่าไม่ได้ เนื่องจากบัตรผ่านแดนสามารถอยู่ได้แค่ที่ฝนเขตเมืองเวียงจันทน์และระยะเวลาต้องไม่เกิน 3 วัน (หากอยู่เกินน่าจะโดนปรับครับ) การไปวังเวียงจึงจำเป็นต้องมีพาสปอร์ตครับ 2. ปากกา ไว้เขียนที่ ตม. จะเป็นการประหยัดเวลามากไม่ต้องไปรอคิวปากกา 3. ครีมกันแดด แดดแรงมากผมไม่ได้เอาไปด้วย โดนแดดเผาหน้ากลับมาผิวลอกกระจุย 4. เสื้อผ้าและอุปกรณ์สันทนาการตามอัธยาศัยครับ ผมเริ่มวางแผนก่อนเดินทางประมาณ 7 วัน ทริปนี้มีงบประมาณอยู่ที่ 4,000 บาท อย่างมากที่สุดต้องไม่เกิน 5,000 บาท แต่ด้วยความอยากสบายผมจึงเลือกรถทัวร์ที่สบายหน่อย ร่างกายจะได้ไม่ช้ำมาก จึงตั้งงบเดินทางไว้ไปกลับไม่เกิน 2,000 บาท รายการข้างล่างจึงไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุด แต่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการพิจารณานะครับ ตอนนี้จากไทยไปลาวมีหลายทางเลือกมากดังนี้ 1. ของ บขส. นั่งรถจากกรุงเทพไปเวียงจันทน์ มีวันละ 1 รอบ ราคาประมาณ 900 บาท ถึงเวียงจันทน์หารถไปท่ารถสายเหนือราคาประมาณ 150-200 และต่อรถไปวังเวียง 200 บาท รวมเป็น 1,250-1,300 บาท 2. นครชัยแอร์ จากกรุงเทพไปหนองคาย มีวันละ 2 รอบแบบ First Class ราคา 762 บาท และต่อรถ บขส. หนองคาย - วังเวียง (อันนี้ผมไม่ทราบราคา ขออภัยด้วยครับ) 3. นครชัยแอร์ จากกรุงเทพไปอุดรธานี มีหลายรอบมากๆ ผมเลือกแบบ Gold Class ราคา 525 บาท และต่อรถไปวังเวียงจาก บขส. อุดรธานี ราคา 320 รวมเป็น 845 บาท ผมเลือกวิธีนี้ครับประหยัดสุด รอบกาารเดินทางมีให้เลือกเยอะและถ้าเป็นสมาชิกนครชัยจะถูกกว่านี้อีกครั้ง หลังจากทำงานวันสุดท้าย ผมก็ตรงไปที่สถานีของนครชัยแอร์ เป็นครั้งแรกที่ใช้บริการครับ บอกตรงๆว่าดูดีมาก ประทับใจเมื่อแรกพบ แยก Gate เหมือนสนามบินเลย เฟี้ยวฟ้าวมากกกกก มีแยกห้องรับรองของ First Class ด้วย แบ่งแยกระดับอย่างชัดเจน อุบ๊ะ+++ แจ่มจรัสมาก แต่เราแค่ธรรมดาก็ได้แค่ถ่ายรูป ความประทับใจของผมพุ่งพล่านอีกครั้งหลายจากขึ้นบนรถ.........เฮ้ย!!!!นี่มันเครื่องบินชัดๆ มีจอส่วนตัว, จอยเกม, หูฟัง, เบาะเอนได้โดยไม่ได้ไปต่อยกับคนข้างหลัง, อาหารกล่อง, บัสโฮสเตสสุดสวย, ไฟบอกสถานะห้องน้ำ และกัปตันแนะนำตัวก่อนเดินทาง อูยยยย เฟี้ยวเงาะมาก ถึงกับลืมอีกยี่ห้อไปเลย การเดินทางไม่มีหยุดพักทานอาหารแบบยี่ห้ออื่นนะครับ ไม่มีแบบปลุกมากิน แจกอาหารตอนออกเดินทางแล้วนอนยาวถึงอุดรธานี ชื่อสินค้า:   วังเวียง เวียงจันทน์ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว