วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พลาดไม่ได้ Fish Market เกาหลี ของเค้าสดจริง

Seoul Day 1: One Fine Day at Seoul http://pantip.com/topic/32664271 Seoul Day 2: Shopping Day http://pantip.com/topic/32668530 Seoul Day 3: Enjoy the Day with fresh food @ Fish Market http://pantip.com/topic/32672267 วันที่3 วันนี้เราไปกินอาหารสดๆจากที่ Fish Market หลังจากนั้นก็เดิน(รอบเมืองเลยจ้า)ย่อย และขึ้นดูวิวบน Seoul Tower และจบลงที่ร้านไก่ทอดสูตรเด็ดของเกาหลี  (Two Two Fried Chicken) Trip Plan: Fish Market, Gyeongbokgung Palace, Gwanghwanun Plaza, Cheonggyecheon Stream, และ Seoul Tower ช่วงนี้ อากาศที่เกาหลี เรียกว่าดีมาก ไม่ร้อน ไม่หนาว อากาศสบายๆ เดินเล่นกำลังชิวๆเลย ตื่นแต่เช้า เพื่อเดินทางไปหาของอร่อยๆกินที่ Fish Market ที่สถานี Noryangjin station Line 1   พอออกจากรถไฟ เดินออกไปทางขวา แล้วเดินข้ามสะพานข้ามทางรถไฟ ก็จะมีป้ายบอก Fish market จริงๆแค่ลงจากรถไฟก็ได้กลิ่นคาวของปลาตลบอบอวลแล้ว นั่นเป็นสัญญาณบอกเราว่า เราไม่หลง ลงสถานีไม่ผิด พอเห็นเดินข้ามสะพานมาแล้วเดินมาจนถึงสุดสะพาน ก็ไม่มีเขียนภาษอังกฤษแล้วจ้า มีแต่ป้ายชี้ซ้ายหรือขวา ให้เดินไปทางขวานะจ๊ะ เดินลงมาได้ประมาณ 2 ชั้น ก็จะเห็นพื้นที่ชั้นล่างที่ขายสัตว์ทะเลทุกอย่าง ขอบอกเลยว่า Fish Market ที่นี่ สดทุกอย่าง สดมากๆ มีอาหารทะเลทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา เม้นทะเล หรือแม้กระทั้ง เป๋าฮื้อสดๆ และมีอีกหลายอย่างที่บ้านเราไม่มี คนขายที่นี่พูดได้ภาษาเดียวคือภาษาเกาหลี ดังนั้น ต้องเตรียมเครื่องคิดเลขไปเพื่อสื่อสารราคา เราแค่ชี้ว่าเราจะเอาอะไร คนขายจะตักขึ้นมาชั่งให้เห็นๆ หากเราโอเค เค้าก็จะจับปุ๊บ ตีหัวปั๊บ แล่กันให้เห็นๆ Hard coreกันเต็มที่ ดังนั้น บางท่านที่ไม่กล้า ก็แค่โอเคแล้วเดินหลบไปด้านหลังอย่ามองเวลาเค้าตีหัวปลานะจ๊ะ หอยตัวหย่ายมาก กุ้งกล้ามใหญ่(กว่าตัว) สังเกตดีๆ กุ้งและปูตัวใหญ่มากๆ กุ้งเหมือนบ้านเราก็มีนะ ส่วนดำๆเนี่ย เม้นทะเลนะ เค้าก็กินกัน ส่วนปลาที่เหมือนจะนอนแน่นิ่งอยู่นั่น ยังไม่ตายนะ เป็นปลาตาเดียว เวลาว่ายก็ว่ายเหมือนปลานอนตะแขงข้างว่าย ตอนแรกยืนจ้องอยู่นาน ไม่เห็นขยับ นึกว่าปลาตายแล้ว ที่ไหนได้ เห็นว่ายอยู่ตัว เลยถึงบ้างอ้อ (โง่จริงๆเลยเรา 55) ใช่ปลากระเบนหรือเปล่าหนอ เค้ากินกันด้วย??!! มาถึงเกาหลีทั้งที ต้องลองปลาหมึกสด แบบว่าเอาเข้าจริง แทบไม่กล้ามอง ชี้ปุ๊บ เอาถุงพลาสติกใส่ให้ทันที สดๆเลยจ้า เค้าขายเป็นกิโล ไม่เอา เอาแค่ตัวเดียวพอ ปรากฏขายราคาเกือบเท่ากิโลจ้า นอกจากปลาสดๆแล้ว ที่นี่ก็ยังมีขายปลาดิบเป็นจานๆที่แล่เรียบร้อยแล้วด้วยนะ ราคาไม่แพง 300 กว่าบาทเองค่ะ พอเราเลือกเสร็จ ชั้น2 จะเป็นร้านที่ให้เราสามารถนั่งกิน สามารถถามคนขายแถวนั้นได้ว่าขึ้นไปข้างบนยังไง แค่ชี้ เดี่ยวเค้าก็พาไป ที่ร้านเค้าก็จะนำกุ้ง หอย ปู ปลา หรือ ปลาหมึดสดที่เราเลือก นั้นไปใส่จาน หรือบางอย่างเค้าจะถามว่าเราจะกินสดหรือจะเอาไปนึ่ง หรือจะเอาไป BBQ ส่วนหัวปลานั้นจะนำมาเป็นหม้อให้เรากินร้อนๆเลย หากใครไม่ชอบกินปลาดิบ ก็สามารถนำมาลงใส่หม้อได้เลย ขอบอกเลยว่า อร่อยมากๆ มาถึงเกาหลีทั้งที ไม่ลองปลาหมึกสด คงไม่ได้ เค้าไม่ได้กินกันทั้งตัวนะคะ ทางร้านจะไปเอาหมึกออกก่อนแล้วก็จะสับเป็นชิ้นเล็กๆให้เรา ก่อนที่เราจะกินเราก็นำลงไปจิ้มกับน้ำจิ้มที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ให้ปลาหมึกมาดูดปากเรานั่นเอง ป้ายทางเข้ามีแค่นี้ค่ะลูกศรชี้และภาษาเกาหลี บรรยากาศภายในร้าน เกาหลีล้วนๆ หลังจากที่กินเสร็จถึงเวลาต้องเดินย่อยแล้ว เรานั่งรถไฟกลับไปยัง Gyeongbokgung Station Exit 5 ขึ้นมาก็จะเจอ Gyeongbokgung Palace แบบว่า อลังการมากค่ะ จากแผนที่ ด้านซ้าย สีส้ม เป็นพระราชวัง Gyeongbokgung Palace คะ หลังจากเดินดูพระราชวังเสร็จ เราเดินออกด้านหน้าพระราชวัง เดินตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอ Gwanghwamun Plaza เดินมาเรื่อยก็จะเจอ State of King Sejong the Great (ดูจากแผนที่ เราจะเดินมาทางหมายเลข2และ3) เดินจนถึงแยก sejong-daero jungtion ก็เจอทางลงใต้ดิน Gและwanghwamun station Exit 5 เราไม่ลงรถไฟนะ เดินผ่านไปอีกนิด เราก็จะเจอ  Cheonggyecheon Stream เป็นแม่น้ำหรือคลองที่สำคัญ หากมาเที่ยวเกาหลี เค้าว่ากันว่าจะต้องมาที่นี่ ไหนๆก็มาแล้ว ก็อย่าได้ตกเทรนเลยทีเดียว มีสอนอะไรสักอย่างให้เด็กๆฟรีด้วยนะ (ขอชื่นชม) หากใครอยากสนับสนุนก็มีกล่องทิปวางไว้อยู่ จากนั้นก็เดินกลับไปที่พัก เพื่อจะเดินทางไปยัง Seoul Tower อยู่ติดกับหลังที่พักเรานี่เอง จากพักสักครู่ เกินเดินต่อค่ะ เดินขึ้นเขา เพื่อไปยังจุดเริ่มต้นของกระเช้าขึ้นตึกSeoul Tower ค่ะ บอกเลยว่าเหนื่อยโฮก เมื่อมาถึง โอวแม่เจ้า คิวต่อแถวเพื่อขึ้นกระเช้า ยาวมาก หากใครมาต้องเผื่อเวลาเป็นชั่วโมงเลยนะคะในการต่อคิว เห็นแถวที่อยู๋บนชั้น3ไหมค่ะ นั่นแหละคะแถวของเรายาวลงมาถึงด้านล่างนี้เลย ในที่สุด ก็ได้ขึ้นมาแล้ว เย้ๆ อากาศดีคะ คนห้อยกุญแจเยอะเลย เมื่อมาแบบไร้คู่ ก็ดูคนอื่นเอาค่ะ อิอิ หลังจากลงมา ขอบอกเลยว่า เจอทางพิเศษ ไม่ต้องเดินขึ้น ข้างๆตึกที่เราขึ้นเคเบิลคาร์นั้น มีลิฟท์ลงไปยังถนนด้านล่างด้วยค่ะ พอลงลิฟท์มา ก็สามารถเดินมาที่ Myeong-dong station ได้ง่ายๆค่ะ หลังจากเดินมาอย่างเหนื่อย ก็เลยแวะหาอะไรกิน ขอแนะนำร้าน two two fried chicken เป็นร้านขายไก่ทอดของเกาหลี ไก่ทอดบ้านเขามีหลายแบบ มีแบบหมักอยู่ในซอสเผ็ดด้วย แบบว่ามีหลายอย่างให้เลือก ขอบอกเลยว่าอร่อยและไม่แพง ร้านอยู่ใกล้กลับที่พัก อยู่ด้านขวาของ Pacific Hotel หากใครเหนื่อยจากการ shopping ที่ Myeongdong แล้วนั้น ก็สามารถแวะมากินกันไก่ทอดแบบเกาหลีได้ ออกจาก Myeongdong station ประตู 3 เดินไปทางซ้าย เจอ7-11 เดินตรงไปเรื่อยด้านหน้าจะเป็น pacific hotel ร้านจะอยู่ทางด้านซ้าย จะเห็นได้ชัดเลยว่าเป็นร้านไก่ทอด ไม่ว่าดึกแค่ไหน ก็ยังเปิด ชื่อสินค้า:   เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น