วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Hello Penang สวัสดี ปีนัง -- เที่ยวเสาร์ อาทิตย์

สวัสดีทุกๆท่านค่ะ ถือเป็นกระทู้ประเดิม กระทู้เเรก ในการตั้งกระทู้ที่พันทิปเลยก็ว่าได้ ออกตัวก่อนว่า เป็นสาวอวบระยะสุดท้าย ที่ชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะเที่ยวเเบบ Backpack ขอมีที่เที่ยว ที่พักปลอดภัย ที่ถ่ายรูปสวยๆ วางเเผนเที่ยวดีๆ ลุยไหนลุยนั่นเลยเเหละค่ะ เกริ่นมาเยอะ เข้าเรื่องดีกว่า "ปีนัง" หลายคนถามอยู่ที่ไหน มีอะไรเที่ยว บลาๆๆๆ ขอตอบตามคำถามที่เคยเจอนะคะ 1.ทริปนี้เกิดขึ้น - เนื่องจากต้องพาคุณชายตาฟ้า บินข้ามน้ำเรื่องวีซ่า มีเวลาเตรียมตัวเเค่ 1 สัปดาห์ 2.ทำไมปีนัง - บิน air asia เพราะใกล้บ้าน - หาที่หมายว่าไปไหนดี - ปีนังตั๋วไม่แพง - ไปเสาร์อาทิตย์ ใกล้ๆ 3.หาข้อมูลปีนัง - เจอแผนที่ Street Art เข้าทางสาวอวบล่ะ - เฮ้ยอาหารไม่เเพง - เเชร์คุณชายตาฟ้า he say YES 4.จองตั๋ว - รอ ร้อ รอ - วันจันทร์ตั๋วลดราคา - เข้าทาง คนละ 4,000 - ชวนเเม่ไปด้วย - คุณชายจองตั๋ว 5.หารีวิว - พบว่ามี น้อยยยยย มาก - เอาไง เตรียมแผนที่ไว้เเล้วกัน - โรงเเรม walk in เเล้วกัน เริ่มเดินทาง บ่ายวันศุกร์ ดอนเมือง --- ปันัง ตอนเย็น การเข้าเมือง สนามบินปีนังเล็กค่ะ เราเเค่เดินออกมานอกสนามบิน ก็จะเจอป้ายรถเมล์ เราต้องขึ้นรถเมล์ไปที่ Komtar ที่เรียกได้ว่าเป็น หัวใจของปีนัง เพราะถ้าคุณหลงทาง หรือนึกไม่ออกว่าจะไปไหน ให้พาตัวเองมาที่ Komtar ให้ได้ รถเมล์เเทบทุกสายต้องวิ่งผ่านที่ Komtar ค่ะ สายที่เราขึ้นจากสนามบินมา Komtar มี 2 สาย 401 / 401E (ต่างกันเเค่ E=Express) ไฟหน้ารถ เขียว=ไป เเดง=กลับ , เตรียมเงินเหรียญให้พร้อม รถมาก็วิ่งขึ้นค่ะ เรามาถึง Komtar สุดสาย ใช้เวลา 45 นาที ยืนตลอดทาง เพราะเย็นวันศุกร์คนเเน่น รถติด เราเเพลนไว้เเล้วว่าจะพักที่ Cititel เนื่องจากไม่ไกลจาก Komtar อยู่ในย่านที่เดินเที่ยวดู Street Art ได้ ของกินหาง่าย เดินออกมาหาป้ายรถเมล์ฟรี -- จากจุดรถจอด ผ่านท่ารถเหมือนหมอชิต ออกมาจะเจอ May Bank เลี้ยวขวานิดเดียว เจอป้ายรถเมล์ ยืนคอยค่ะ เเต่เรายืนอยู่ 15 นาที ไม่มาซักที เลยกะว่าจะเดินไปเอง พอดีเจอลุงคนนึงแกใส่สูทผูกไทด์ เลยถามเเกว่า cititel ไปทางไหน เเกชี้ให้ดู ตึกอยู่นั่นไงตรงหน้าน่ะ (อ่อ บื้อเอง ไม่รู้จักมอง) แกบอกว่าลุงผ่านนะ เเต่ไปไม่ถึง ถ้าจะเดินใช้เวลา 20-30 นาที เเต่ถ้าผ่านสะพานวงกลมนี้ได้ ก็ไม่หลงเเล้ว ---- เเต่โชคยังเป็นของเรา เพราะรถเมล์มาพอดี รีบบายลุง เเล้ววิ่งขึ้นรถทันที รถจะวิ่งอ้อมมาครึ่งทาง เเล้ววนกลับเราก็รีบลง เดินต่อไปอีกครึ่งทาง จนถึงโรงเเรม เข้าพักห้องพัก 3คน ออกมาหาของกิน กลับไปอาบน้ำนอน เตรียม เดิน วันพรุ่งนี้ เช้าวันเสาร์ เดินมาหาของกินที่ร้านอาหารจีน ที่คนเยอะมาก คนขายน้ำเเละของทอด พูดไทยได้นิดหน่อย ท้องอิ่ม ก็เริ่มเดินกันเลยค่ะ -- เราจะเดินผ่านถนน ตรง Subway ถนนเส้นนี้จะมุ่งไปยังที่เที่ยว ฮิตๆ Street Art ทั้งหลาย เดินไป ถ่ายรูปไป ชิลๆ กันเลยค่ะ อารมณ์คล้ายๆ ภูเก็ต ผสม เชียงใหม่ (ความรู้สึก อยากให้บ้านเรามีเเบบนี้บ้าง ที่นักท่องเที่ยวเดิน หรือปั่น หาเช็คพ้อยท์ งานศิลป์กัน) เดินตรงอย่างเดียวค่ะ (ระหว่างทางจะมีร้านคาเฟ่น่ารักๆบ้าง) จนมาถึงมัสยิด ให้เลี้ยวขวา จากนั้นเดินตรงมาอย่างเดียวเลยค่ะ ก็จะเจอคล้ายๆวัดจีน หรือศาลเจ้า คุณมาถูกทางเเล้วค่ะ ด้านขวา ด้านซ้าย - ถนนเส้นนี้ Street Art ล้วนๆ เราเลือกเดินตรงต่อไป เเล้วจะย้อนกลับมาค่ะ ทางที่ผ่านก็จะมีร้านขายของที่ระลึกเพียบ ใครสนใจเช่าจักรยาน เเถวนี้มีร้านเยอะเลยค่ะ เลือกได้ตามใจ ตามงบ เดินตรงมา ถ้าเห็นวิวหอนาฬิกา เเสดงว่าคุณมาถูกทางเเล้วค่ะ ก่อนถึงหอนาฬิกา เรามาเเวะ คูกงสี (Khoo Kongsi) เสียค่าเข้าชมค่ะ ออกมาเราเลี้ยวซ้าย เดินต่อไปทางหอนาฬิกา เพื่อไปดูรูปเด็กขโมยกาแฟกันค่ะ เเละเดินถัดมาอีกนิดนึง เเล้วเราก็เดินย้อนกลับมา ที่ถนน Street art กันค่ะ เดินกันให้เพลินไปเลย เดินจนสุดถนน เราก็ข้ามมาเดินหมู่บ้านชาวประมงกันค่ะ ย้อนกลับมาถนนใหญ่ เราเลี้ยวขวา เดินเลาะริมชายหาด มาเที่ยว Business Zone กันค่ะ เเล้วก็เดินไปเรื่อยๆ หรือจะรอรถเมล์ฟรีก็ได้ค่ะ เเละรูปนี้อยู่ใกล้กับโรงเเรมที่เราพักค่ะ วันอาทิตย์ ฝนตกทั้งวัน ทำให้ไม่ได้ออกไปไหน นอกจากยืมร่มโรงเเรมไปทานข้าว เเละซื้อของฝากร้านใกล้ๆ เเล้วก็เตรียมเเพ็คของกลับบ้าน ขากลับเผื่อเวลากันไว้หน่อยนะคะ เพราะรอรถสาย 401E นานพอสมควรค่ะ วิวจากห้องพักค่ะ เเละ "สวัสดีปีนัง" ก่อนจากกันด้วยภาพนี้ค่ะ ขอบคุณผู้ร่วมเดินทางทั้ง 2ท่านค่ะ ชื่อสินค้า:   Penang ปีนัง คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว