วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วันหยุดแสนสั้น กับทริปหัวหินสุดมันส์!!

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Rasee เมื่อ 27-11-2013 11:30

อัพโหลด 27-11-2013 11:11 อัพโหลด 27-11-2013 11:11

ไหนก็ว่างๆละไม่มีไรทำขอเล่าประสบการ์ณในช่วงหยุดน้อยๆสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยละกันนะ พอดีเราได้ตัดสินใจไปเที่ยวที่หัวหินกับเพื่อนๆ(เพราะมันใกล้กรุงเทพ) เลยไปกันแบบชิวๆตามประสาคนงบน้อย โดยมีผู้ร่วมชะตากรรมคือเพื่อนชายคนกับเพื่อนสาวอีกหนึ่งรวมเราก็เป็นสาม   ที่ๆแรกที่ไปถึงกันคือที่ "เพลินวาน" เดินทางไปถึงก็เกือบ11 โมงละ แดดก็เริ่มจะเปรี้ยงปร้างเลยทีเดียบรรยากาศที่นี่ดูแบบย้อนยุคดี คล้ายๆงานวัด มีร้านอาหารจิปาถะต่างๆด้านในเป็นสิบๆร้านเลย แต่ก็เดินไม่ไหว ไม่ใช่ไรหรอกแดดร้อนจ้า!  เลยแอบหนีเพื่อนไปนั่งกินของหวานในที่ร่มแทน ปล่อยให้มันสองคนเดินเล่นกันไป

อัพโหลด 27-11-2013 11:15 อัพโหลด 27-11-2013 11:13

จากนั้นเราเริ่มทำเวลาไปลุยต่อที่ "หาดหัวหิน" คนก็เยอะพอสมควร ช่วงนั้นเป็นเวลาบ่ายกว่าๆอากาศร้อนยังคงร้อนเช่นเดิม ก็ไม่ได้เดินเล่นริมทะเลนะกลัวดำโดนแดดเผาเลยนั่งชมบรรยากาศดูทะเลในที่ร่ม กับเหล่มองคนหน้าตาดีแถวนั้นไปทั่ว-*- ไอพวกเพื่อนเราๆมันก็ถึกนะไม่กลัวแดดกันเลยเดินไปเรื่อยๆชิวๆ คราวนี้เพื่อนมันเดินเล่นกันซักพักมันก็เหงาไง(เข้าข้างตัวเอง) จะชวนเราไปเดินเล่นบ้าง เปล่าไม่ใช่ไรหรอกมาด้วยกันทั้งทีจะปล่อยให้เราอยู่คนเดียวก็ยังไงอยู่ ไอเราก็ไม่อยากเดินหรอก เสียวผิวโดนแดดเผา แต่ก็มีแอบเอะใจว่า เพื่อนสองคนนี้เดินเล่นไม่รู้สึกร้อนกันเลยรึไงตั้งแต่ที่เพลินวานละ แดดแรงขนาดนั้น? ตกลงเลยตัดสินใจลุกไปเดินเล่นกัน ตอนหลังไอเพื่อนเรามันก็ใจดี เห็นเรามาก็เอาแต่เดินหนีแดด ดูแล้วหมดสนุก ก็เลยหยิบสเปรย์กันแดดของ Nivea Sun Protect & Refresh SPF 50 นี่แหละ (แหม๊ะ! มีของดีพึ่งจะควักให้ ต้องรอให้ผิวไหม้ก่อนว่างั้น) เลยจัดการรีบเอามาฉีดเลย ฉีดลงไปแล้วรู้สึกเย็นๆ สดชื่นสบายผิวดี ที่สำคัญฉีดปุ๊บซึมปั๊บเลย ก็พึ่งรู้ว่าสเปรย์กันแดดที่ฉีดแล้วรู้สึกเย็นๆก็มีที่บ้านเราด้วย ปกติไม่ค่อยรู้หรอกใช้แต่ครีมกันแดด ก็เลยหายสงสัยละว่าทำไมมันเดินกันถึกไม่กลัวแดดกัน จากนั้นเราก็เดินเล่นสบายใจกับเพื่อนๆ หยอกล้อกวนกันไป

อัพโหลด 27-11-2013 11:19 อัพโหลด 27-11-2013 11:19

รอบเย็นใกล้มืดเราไปหาของกิน "ตลาดโต้รุ่งหัวหิน" แถวนั้นจะบอกว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนเต็มไปหมดเลย เพราะเป็นแหล่งรวมแผงอาหารนานาชนิด ทั้งอาหารไทย อาหารทะเล ขนมไทย และยังมีของที่ระลึกจำหน่ายมากมายเยอะแยะโอยเพียบ สาธยายไม่หมด จากนั้นพวกเราก็เดินกันจนลืมดูเวลาแล้วมันก็มืดค่ำมากแล้ว จึงตัดสินใจกันพักที่หัวหินหนึ่งคืนก่อนรุ่งเช้าขีบรถกลับบ้านกัน ดูไปดูมามันเป็นทริปที่แสนสั้นเล่าแปปๆก็จบละ แต่รู้สึกคุ้มค่ามากที่ได้มาเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนๆในวันหยุดทั้งที ส่วนเพื่อนๆใครมีประสบการณ์หรือมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไหนกันมา ก็มาแชร์กันได้นะ ไว้คราวหน้าถ้าพวกเราได้ไปไหนอีก จะมาบ่นมาเล่าใหัเพื่อนๆได้ฟังกัน