วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หน้าหนาวเริ่มมาเยือน++ขอเสนอเมืองเวียงแหงไว้ในอ้อมกอดทุกท่านครับ++

หน้าหนาวกำลังมาเยือนเพื่อนๆหลายท่านคงวางแผนเดินทางที่จะไปสัมผัสความหนาวกันแล้วนะครับ วันนี้ผมมีเมืองเล็กๆสุดเขตชายแดนประเทศไทย นั่นคือ อำเภอเวียงแหง ใครจะไปที่อำเภอนี้ต้องตั้งใจไปจริงๆนะครับ เพราะเข้าไปแล้วต้องกลับออกมาทางเดิม ถามว่าเมืองนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง ครั้งแรกที่ผมไปสัมผัสเมืองนี้ต้องย้อนไปเกือบ 10 ปีที่แล้ว ในครั้งนั้นผมต้องนั่งรถสองแถวใหญ่(หกล้อ) จากขนส่งช้างเผือก นั่งกันตั้งแต่เช้ายันสี่โมงเย็นกันเลยทีเดียว  แต่สิ่งที่ได้สัมผัสจากครั้งนั้นทำให้ผมหลงเสน่ห์เมืองนี้เข้าเต็มๆ  ครั้งนี้ผมจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่ผมได้เข้าไปเยือนมาทุกครั้งที่ผมได้เดินทางมาอำเภอเวียงแหง ที่แรกคือ โครงการตามพระราชดำริดอยดำ และสถานีเกษตรที่สูงแปกแซม สำหรับการเดินทางไปอำเภอเวียงแหง ถ้านำรถไปเองก็เดินทางจากเชียงใหม่ ใช้เส้นทางเชียงใหม่ - ฝาง ผ่านอำเภอเชียงดาว ถึงสามแยกที่จะไปอำเภอฝาง เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงสาย 1178 เมืองงาย - เมืองนะ ขับไปจนถึงสมแยกแม่จา แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1322 ถนนช่วงนี้จะเป็นทางบนเขาสุงชัน แต่วิวสวยงามมาก รวมระยะทางเส้นนี้ประมาณ 160 กิโลเมตร สำหรับใครที่จะเดินทางโดยรถโดยสารก็สามารถขึ้นรถที่สถานีขนส่งช้างเผือกมีทั้งรถปรับอากาศและรถธรรมดาครับ แต่ถ้าใครอยากสัมผัสบรรยากาศแวะถ่ายรูปไปเรื่อย ผมแนะนำเช่ามอเตอร์ไซด์ขับไปครับ  เส้นทางนี้ถ้าเป็นหน้าแล้ง สามารถขับมอเตอร์ไซด์จากเวียงแหงไปปายได้นะครับ แต่แนะนำให้ไปเป็นกลุ่มนะครับเพราะต้องเดินทางในป่า และถนนเป็นทางดิน สำหรับรูปภาพทั้งหมดนั้นผมนำมาจากหลายๆทริปที่ผมไปมานะครับทั้งหมดมีตั้งแต่ระหว่างทางจากเชียงดาวจนถึงเวียงแหงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น