วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[CR] HOKKAIDO 1st TIME

การเดินทางสู่ญี่ปุ่นครั้งแรกของแพนกวิ้นกับโบลา เป็นทริปของ 2 พี่น้อง จริงๆแล้วเราแอบห้อยตามน้องสาวเราไปค่ะ น้องเราจะไปเยี่ยมรูมเมทสมัยที่ไปเรียนเกาหลีด้วยกัน เป็นโอกาสอันดี เราเลยเก็บกระเป๋าตามไปด้วยค่ะ เราไปช่วงวันที่ 12-21 กันยายน ค่ะ รวมแล้วก็เป็นเวลา 9 วัน ครั้งนี้เราไปด้วยสายการบิน China Eastern Airline 12 SEP 14 - ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ Suvarnabhumi airport  Boading Time ตอน 16.05 ค่ะ ด้วย MU 542 - กำหนดการที่จะถึงจีน (เซี่ยงไฮ้) Pudong airport ประมาณ 23.05 ตามเวลาจีนค่ะ แต่ว่ามีเหตุขัดข้อง สนามบินที่จะนำเครื่องลงฝนตกหนัก เลยต้องมาพักเครื่องอีกสนามบินหนึ่ง เราจำไม่ได้นะคะว่าชื่ออะไร แต่พอฝนเบาที่สนามบินที่จะนำเครื่องลง กลับเป็นสนามบินที่พักเครื่องอยู่ตกหนักแทน รอไปรอมาจนฝนหยุดก็ ดีเลย์ไปประมาณ 4 ชั่วโมงได้ค่ะ ถึงสนามบินฝูดงอีกทีก็ 3.30 ค่ะ ซึ่งจริงๆทางสายการบินมีที่พักให้ แต่พอเราไปถึงก็หาไม่เจอค่ะ ไม่มีพนักงานสักคน สรุปแล้วเราเลยตกลงกันว่าจะนอนรอที่สนามบินกัน เพราะยังไง 6 โมงเช้าก็ต้องไป Check in ไปฮอกไกโดต่อแล้วค่ะ (เป็นการนอนสนามบินที่น่ากลัวมาก เพราะคนฝั่งตรงข้ามเป็นคนแขกค่อนข้างน่ากลัว แต่ความกลัวก็เอาชนะความเพลียไม่ได้ เราเลยนอนกระเป๋ากันแน่นค่ะ) 13 SEP 14 - ต่อเครื่องไปฮอกไกโด ซัปโปโร ไปสนามบิน New Chitose airport ค่ะ Boading Time ตอน 07.30 ค่ะ ด้วย MU 279 ถึงสนามบินก็ประมาณ 12.30 ค่ะ - ไปถึงเราก็แวะไปแลกเงินเพิ่ม แลกที่นู้นเรทสูงมากเลยค่ะ ปาดน้ำตา แต่ว่าที่ชดเชยจิตใจคือ ที่นี้มี WIFI แบบไวแสงให้เล่นฟรีค่ะ เลยได้แจ้งข่าวคนที่ไทยว่า เด็กไทย 2 คนเดินทางถึงญี่ปุ่นแล้วไม่ต้องเป็นห่วง - แล้วเราก็ต่อ JR PASS เข้าเมือง SAPPORO กันค่ะ ประมาณ 45 นาทีได้ แล้วน้องที่เราจะไปหากันก็มารับค่ะ แล้วเราก็นั่งต่ออีกสายไปบ้านน้องค่ะที่ SHINKAWA KITA-KU 14-21 SEP 14 ( อันนี้ขอเป็นเล่าแบบรวบยอดเลยได้ค่ะ เพราะมันเยอะมาก) - จึงๆแล้ว เรา 2 คน ทำตัวเป็นเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนกันมากกว่าค่ะ - ครอบครัวน้องที่นู้นน่ารักมากๆ ค่ะ เราไปใช้ชีวิตแบบเขา กินอยู่แบบเขาหมดเลย เรียนรู้การใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ - เรา 2 คน นอนดึก ตื่นสายแทบทุกวัน - จริงๆ เราแทบไม่ได้ แพลน การเที่ยวของเราไปเลย เรากะว่าจะไปตายเอาดาบหน้า เพราะว่าเราต้องไปแพลนวันพร้อมกับทางน้องค่ะ วันไหนทางน้องว่าง ครอบครัวน้องว่างก็จะพาเราไปเที่ยวค่ะ วันไหนไม่ว่าง เรา 2 คน ก็ไปผจญภัยกันเองค่ะ - ช่วงที่เราไปมีทั้งฝนตก แดดออก อากาศหนาว ครอบทุกอย่างเลย เราแอบจะเป็นหวัดไม่สบาย แต่น้องสาวเราสบายมาก ชอบอากาศหนาวจนใส่รองเท้าออกไปเดินได้เลย - แหล่ง WIFI ของเราคือ 7-11 ค่ะ เจอที่ไหน ได้อัพเดตชีวิตกันทันทีค่ะ แต่ว่ามันแรงไม่พอให้เล่น IG นะคะ แห๊ะๆ - เราแทบไม่ได้กินอาหารข้างนอกบ้านค่ะ เพราะส่วนมากก่อนออกจากบ้านแม่ก็จะเตรียมอาหารให้ กลับมาก็ยังมีข้าวให้กินอีกที    เรา 2 คน ได้แต่คุยกันว่า ดูแลเราดีกว่าแม่ที่บ้านอีก 55555555 - ทริปนี้ได้กินของหวานมากกว่ากินรวมกัน 1 เดือนอีกค่ะ ด้วยความที่ทั้งน้องสาวเรา ทั้งบ้านน้องชอบกินของหวานกันมาก เราเลยได้กินตาม - เราเดินทางกันด้วยรถบัส รถใต้ดิน รถไฟ JR แล้วก็รถยนต์ของที่บ้านน้อง - บ้านเมืองสะอาด มีความ MODERN ผสมไปหมด บ้าน รถ สิ่งของแทบทุกอย่างมีความเป็น MINIMAL STYLE มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น - สถานที่ที่เราไปทั้งหมดก็มี    1. คลอง OTARU // MELON SOFT CREAM อร่อยมากกก คือเราชอบกินเมลอนมาก เลยฟินสุด ที่สถานีมี STAMP ให้ปั๊มด้วยนะคะ    2. ศาลากลางฮอกไกโด // ที่นี้มีคุณลุงค่อยบริการถ่ายรูปให้ค่ะ น่ารักมาก แล้วก็มี STAMP ให้ปั๊ม    3. สวนโอโดริ ODORI PARK // เราไปกันช่วงที่มีเทศกาลพอดีค่ะ คนญี่ปุ่นเขากินเบียร์กันชิวมาก ซื้อของมานั่งปิคนิคกันตามหญ้าภายในสวน    อากาศก็ดีค่ะ แต่แอบครึ้มฝนนิดหน่อย    4. JR TOWER // เราไปเดิน SHOPPING กันต่อค่ะ เราต้องแยกจากน้องเพราะว่าน้องไปทำ PART TIME ค่ะ     ที่นี้จะเป็นแหล่งซื้อของหลักๆของเราค่ะ เราแวะกันแทบทุกวันค่ะ ทยอยซื้อของกลับมาไว้ ที่นี้มี LOFT UNIQLO ABC MART MUJI แล้วก็ที่     กดกาชาปองค่ะ แล้วก็ร้านอีกเยอะมากค่ะ     5. ห้าง JUST GO // อันนี้แม่พาขับรถมาค่ะ ที่นี้จะเป็น SUPERMARKET ซื้อของค่ะ แล้วก็มีเสื้อผ้า BRANDNAME MUJI ค่ะ     6. CHOCOLATE FACTORY // อันนี้เราก็แวะมาตอน 4-5 โมงแล้วค่ะ มาเจอตอนที่มีการแสดงของเครื่องดนตรีพอดีค่ะ โชคดีมาก     ที่นี้เสียค่าเข้านะคะ น่าจะ 600 เยน ที่นี้ SOFTCREAM อร่อยนะคะ อย่าลืมลองค่ะ     7. MARUYAMA ZOO //  อันนี้เรานั่งใต้ดินกันมาเองค่ะ แล้วก็เดินต่อขึ้นเขาไป วันนี้อากาศหนาวมากค่ะ มีฝนตกปรอยๆแทบทั้งวันค่ะ     8. วัดเซนได // วัดอยู่ไม่ไกลจากสวนสัตว์ค่ะ เดินต่อกันมาค่ะ อันนี้เราก็ได้ไปเซียมซีพร้อมซื้อเครื่องรางค่ะ ที่นี้มีป้ายเขียนขอพรเป็นรูป     ริลัคคุมะด้วยค่ะ แต่ว่าเราไปตอนใกล้จะปิดแล้วเลยเขียนไม่ทันค่ะ น่าเสียดาย     9. FURANO // อันนี้แม่พาขับรถไปค่ะ วันนี้ฝนตกแทบทั้งวัน เราไม่ได้ลงไปดูทุ่งดอกไม้ ได้แต่ดูผ่านกระจกรถ แอบเสียดาย แต่ก็ได้ไป     ที่ BLUE POND แทนค่ะ อากาศเย็นมากค่ะ เนื่องจากฝนตกแล้วไหนจะอยู่ใกล้น้ำอีก ที่นี้น้ำสีสวยจริงๆค่ะ อยากจะโดดลงไปเล่น แต่ได้     แค่คิดค่ะ 555555 ที่นี้คนมาเยอะนะคะ ถึงแม้ว่าจะเย็นแล้วก็ตาม แต่จาก SAPPORO ไป FURANO แล้วขับรถ 3-4 ชั่วโมงได้ค่ะ     แล้วค่าทางด่วนก็แพงมากเหมือนกัน     10. ร้านอาหารของเพื่อนแม่ที่  SAPPORO ค่ะ // วันนี้ตรงกับวันเกิดน้องสาวเราพอดีค่ะ แม่เลยพามากินข้าว กินเค้กต่อ ร้านนี้จะเป็นอาหาร     ฝรั่งมากกว่าค่ะ แล้วก็นั่งสักพักก็มี  SALARY MAN มาปาร์ตี้กันค่ะ     11. NANA' S GREENTEA //  ฟินกับร้านนี้มากค่ะ ด้วยความที่ชอบกินชาเขียว     12. TANUKI KOJI // ถนนสายช้อปปิ้งห้ามพลาดค่ะ ของฝาก ฝากซื้อ มีหมดค่ะ H&M มีอยู่ใกล้ๆแถวนี้ค่ะ ใครที่หลงรัก MERIMEKKO     ก็มีอยู่แถวๆนี้ค่ะ     13. KARAOKE // ครอบครัวน้องพาเราไปร้องคาราโอเกะค่ะ ที่นี้มีเพลงญี่ปุ่น เพลงเกาหลี เพลงฝรั่งค่ะ     14. สวนสาธารณะระหว่างทางไปสนามบินค่ะ อันนี้เรากลับวันอาทิตย์ เป็นวันครอบครัว ก็เลยมีเด็กๆพร้อมครอบครัวเต็มไปหมดเลยค่ะ     แล้ววันนี้อากาศดีมาก มีคนไปทำบาร์บีคิวกิน เอาเต้นท์มากลาง เต็มไปหมดเลยค่ะ อยากให้เมืองไทยเป็นแบบนี้มาก แต่คงยาก เป็นการลองเขียนครั้งแรก อาจจะมีบางส่วนที่ตกหล่นไปบ้างนะคะ แต่รู้ว่าถ้ามีโอกาสคงกลับไปอีกค่ะ ไปแล้วรู้สึกหลงรักประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นอีกค่ะ ทริปนี้เราใช้ไป ค่าเครื่องบินอยู่ที่ 17,xxx ค่ะ จำยอดหลังไม่ได้ อันนี้จองล่วงหน้า 3 เดือนค่ะ แลกเงินไป 20,000 บาทค่ะ ยังไงเราจะลงรูปให้ดูนะคะ รูปจะมีทั้งรูปจาก กล้องฟิล์ม กล้องดิจิตอล และกล้องมือถือค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ อยากสอบถามส่วนไหนก็สอบถามมาได้เลยค่ะ รูปจากกล้องฟิล์มหมดแล้วนะคะ ยังไงจะมาลงรูปจากกล้องดิจิตอลกับกล้องมือถือให้ค่ะ ชื่อสินค้า:   ญี่ปุ่น ซัปโปโร ฮอกไกโด คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น