วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ปั่นไปกินลมชมวิวที่ "บางกะเจ้า"

"บางกะเจ้า" อยู่ใกล้ ๆ บ้านนี่เอง เคยข้ามไปอยู่เหมือนกันค่ะ แต่แค่ไปหาของอร่อย ๆ กินที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง แต่ครั้งนี้ขอไปปั่นจักรยานชิลล์ ๆ เที่ยวแบบ Slow life ดูบ้างดีกว่า ด้วยว่าบ้านอยู่ไม่ไกลในการเดินทางมากนักจึงตัดสินใจที่จะปั่นจักรยานจากบ้านไป ใช้เส้นทางอุดมสุขปั่นเรื่อย ๆ ไปถึงแยกอุดมสุข แล้วเลี้ยวซ้ายออกถนนสุขุมวิท แล้วไปเลี้ยวขวาอีกทีตรงสี่แยกบางนา จากนั้นก็ยาวไปเรื่อย ๆ จนถึงท่าน้ำวัดบางนานอก แล้วก็ต่อเรือข้ามฟากไปขึ้นฝั่งที่วัดบางน้ำผึ้งนอก (ค่าเรือข้ามฟากคน+จักรยาน 7 บาท เท่านั้นเอง) วิถีชาวเรือพบเจอได้ระหว่างข้ามฟาก ต่อคิวจ่ายค่าโดยสาร สำหรับใครที่ไม่ได้นำจักรยานมาแต่อยากไปปั่นจักรยานเล่นที่บางกะเจ้าบ้าง ไม่ต้องห่วงเรื่องจักรยาน มีให้เช่าเยอะมาก อย่างพอเราขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำวัดบางน้ำผึ้งนอก ซ้ายมือก็จะเจอจักรยานให้เช่าแล้ว จำราคา/ชั่วโมงไม่ได้ แต่รู้ว่าทั้งวัน 100 บาท มาถึงแต่เช้าเลยต้องไปหาอะไรกินซักหน่อย แน่นอนว่าศูนย์รวมความอร่อยอยู่ที่ตลาดบางผึ้ง แล้วก็เป็นจุดนัดพบเพื่อนร่วมทริปด้วย พอดีว่าเพื่อนร่วมทริปไม่มีจักรยานมาก็เลยมาหาเช่าที่วัดบางน้ำผึ้งใน ที่นี่มีจักรยานให้เช่าเยอะ จักรยานใหม่ ๆ ทั้งนั้น จักรยานไปรษณีย์ก็มี ราคาทั้งวัน 80 บาท คุยถูกคออาจจะมีส่วนลดก็ได้นะ พี่เค้าใจดี เมื่อได้จักรยานคู่ใจแล้ว ก็ออกมุ่งหน้าไปสวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ ออกมาจากวัดมีป้ายบอกตลอดทาง ไม่มีหลงแน่นอน บรรยากาศภายในร่มรื่นมาก ๆ จอดรถเก็บรูปตลอดเลยค่ะ อันนี้มุมมหาชน ถ่ายลงมาจากหอดูนก (แต่แว่ว ๆ มาว่าพึ่งถูกรื้อไปหลังจากเราไปเที่ยว น่าจะรื้อเพื่อปรับปรุง) ใครจะไปถ่ายมุมนี้ตอนนี้คงอดกันไปนะคะ เสร็จจากสวนแห่งนี้ข้ามมาหน่อยใกล้ ๆ มีพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทยอยู่ แวะเข้ามาดูปลากัดหลากหลายสายพันธุ์กันได้ที่นี่เลยค่ะ ดูกันเพลิน ๆ เสร็จก่อนจะออกจากที่นี่ก็มีข่าวร้าย กล้องที่เตรียมไป ERROR ซะงั้น เลยทำให้การเก็บภาพมีอุปสรรค์นิดหน่อย เลยเปลี่ยนไปใช้กล้องมือถือแทน (ดีนะมือถือถ่ายรูปได้ ไม่งั้นเสียดายแย่ 555) จากนั้นก็วกกลับออกมาเส้นที่จะไปตลาดน้ำเหมือนเดิม มานั่งพักผ่อนที่ร้านนี้เลย เมนูแนะนำคือชาเขียวปั่นใส่มะพร้าวอ่อน แต่ไม่ได้สั่ง ร้องไห้ร้องไห้ เสียใจยิ่งนัก เสร็จแล้วจุดหมายปลายทางต่อไปคือ Bangkok Tree House ที่พักอิงแอบธรรมชาติ ที่นี่จะอยู่โซนใกล้ ๆ วัดบางน้ำผึ้งนอก เราก็ปั่น ๆ กลับมาแล้วจูงจักรยานเดินลัดตลาดออกมา ป้ายทางไปหาไม่เจอจริง ๆ ให้สังเกตุป้ายศูนย์ OTOP อะไรนี่แหละ แล้วก็ปั่นเข้าไปเลย เส้นทางเป็นแบบนี้ทั้งหมด ค่อย ๆ ปั่นกันไป แล้วก็ไม่ควรส่งเสียงดังด้วยค่ะ เพราะว่าตลอดเส้นทางก็เป็นบ้านเรือนของคนในพื้นที่ด้วยค่ะ แวะมานั่งชิลล์ริมน้ำ บ้านที่เห็นไกล ๆ คาดว่าน่าจะเป็น Home Stay เพราะตอนปั่นผ่านเส้นทางนี้เห็นมีป้าย Home Stay ด้วย แต่หลังนี้มีคนอาศัยอยู่ อิจฉาเบา ๆ กับบรรยากาศริมน้ำแบบนี้ Bangkok Tree House มีป้ายเล็ก ๆ บอกตลอดทาง จุดพักอีกหนึ่งจุดของชาวจักรยาน มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม (แต่ราคาแอบสูงนิดนึง) แต่ถ้ามาถ่ายรูปอย่างเดียวก็ได้ไม่เป็นไร น้ำเปล่าขวดนี้อร่อยกว่าปกติ คือนั่งรับลมเย็นไปด้วย มองแม่น้ำไปด้วย ปล่อยใจสบาย ๆ แค่นั่งชมวิวอย่างเดียวก็กินเวลาใกล้พระอาทิตย์ตกแล้ว ครั้งนี้บอกได้เลยว่ายังเก็บไม่หมด ยังมีอีกหลายโซน หลายที่ ๆ ยังไม่ได้ไป ว่าจะหาเวลามาใหม่ครั้งหน้า ใครอยากมาด้วยบอกได้เลยนะ วิวระหว่างข้ามเรือกลับค่ะ ขอ Tag จักรยานด้วยนะคะ เพราะครั้งนี้ใช้จักรยานในการเดินทางทั้งทริป[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ท้ายนี้ขอฝากเพจไว้นิดนึงด้วยนะคะ ลองไปทักทายกันได้ค่ะ www.facebook.com/iamtravelaholic ชื่อสินค้า:   บางกะเจ้า คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว