วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

**** รบกวนเช็คแพลนเที่ยวยุโรป (สวิส) ค่ะ ****

จะไป backpack ยุโรป พ.ค. ปีหน้าค่ะ   20++ วัน  คิดว่าจะไป  สวิส อิตาลี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และ ออสเตรีย  ค่ะ  จะไปหลายประเทศ เลยเริ่มทำแพลนตั้งแต่ตอนนี้เลยอ่ะค่ะ  เม่ากิจกรรม   สวิส เป็นประเทศแรกที่เราเริ่มหาข้อมูลค่ะ (มีความสุขมาก) ^^ นั่งหาข้อมูลจากในพันทิพ และเว็บอื่นๆ เยอะแยะเลยค่ะ  มีแพลนออกมาบ้างแล้ว  แต่ก็ยังมีคำถามมากมnย  ที่อยากรบกวนให้ช่วยตรวจ และแนะนำหน่อยอ่ะค่ะ    Day 1 : เที่ยวใน Zurich   Stein and Rhein (ควรไปมั้ยค่ะ) นั่งรถไฟไปนอน Luzern (ถ้าพระอาทิตย์ยังไม่ตก อาจเดิน Luzern เที่ยวต่อ) Day 2 : เที่ยวใน Luzern เช่น Chapel bridge, Lion monument  (อาจเที่ยวใน day 1 แล้ว) Rigi Kulm นั่งรถไฟไปเที่ยว Bern กลับมานอน Luzern   Day 3 : นั่ง Golden pass line ไปลงสถานี Brienz ล่องทะเลสาบ Brienz เข้า Interlaken ฝากกระเป๋าที่ รร ถ้ายังไม่ถึงเวลาเช็คอิน ไป Murren  และ  Gimmelwald (ขึ้นเส้น Murren BLM  ลงเส้น Murren LSMS)    ถ้ามีเวลาจะแวะ Lauterbrunnen เพื่อถ่ายรูปน้ำตก Staubbach ใกล้ๆ   นอน Interlaken Day 4 : นั่งรถไฟไปลง Zweisimmen  เพื่อต่อ Golden pass line ไป Montreux เที่ยว Montreux เที่ยว Vevey Lausanne (เวลาจะพอมั๊ยค่ะ) นอน Interlaken Day 5 : นั่งรถไฟไป Zermatt   ชม Matterhorn เดินเที่ยว Zermatt *** แพลนเรามากกว่า 5 วันก็ได้ค่ะ แต่ตอนนี้ทำออกมาได้ 5 วันพอดี ***คำถาม 1. แพลน มีวันไหน แน่น หรือ หลวม ไปบ้างรึเปล่าค่ะ  มีคำแนะนำปรับแผน เพิ่ม/ลด ที่เที่ยวอย่างไรบ้างค่ะ 2. เราควรใช้ Swiss pass แบบไหนดีค่ะ  Flexible? 4,8 ? 3.  Jungfrau  ควรขึ้นรึเปล่าค่ะ  เห็นว่าดังมาก  แต่ในความคิดเรา เราขึ้น Matterhorn แน่ๆ มันน่าจะไม่ค่อยต่างกันมาก ...รึเปล่าค่ะ?   4.  Bern ในวันที่ 2  เราจะไปหลังจากลงจาก Rigi Kulm จะทันมั้ยค่ะ หรือว่าไปตั้งแต่เช้า แล้วตอนบ่ายค่อยกลับมาขึ้น Rigi ดีค่ะ   5.  วันที่ 4  เราควรแวะเที่ยว Lausanne มั้ยค่ะ  หรือเวลาไม่น่าจะพอค่ะ 6. ที่เที่ยว / เมือง/ โรงแรม หรือ อะไรก็ตาม ที่อยากแนะนำเป็นพิเศษ เกี่ยวกับสวิส ค่ะ    7. เราคิดว่าเราจะเที่ยวประเทศ เรียงตามนี้ค่ะ  ลงเครื่อง อิตาลี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน ออสเตรีย สวิส กลับไทย   แบบนี้ถือว่าโอเครึเปล่าค่ะ 8. อยากทราบว่า ถ้าให้เอเจนซี่ออก booking ตั๋วเครื่องบิน ให้ก่อนเพื่อไปทำวีซ่า  ราคาตั๋วของเอเจนซี่ จะแพงกว่าเราจองเอง เยอะรึเปล่าค่ะ         9.  เว็บตรวจสอบสภาพอากาศ เว็บไหนแม่นๆบ้างค่ะ ที่สามารถตรวจสอบได้เป็นเดือน (จะมีรึเปล่า <")  เรากลัวเรื่องขึ้นเขาแล้วอากาศปิดมากเลยค่ะ  T^T *****ขอบคุณมากๆ และกราบงามๆ ล่วงหน้าน่ะค่ะ อมยิ้ม29อมยิ้ม17อมยิ้ม22****** แก้ไขข้อความเมื่อ