วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฉันรักเธอเกาะเต่า ความประทับใจในเกาะเต่า นำอดีตมาเล่าใหม่ รณรงค์ให้ไปเที่ยวเกาะเต่ากันเยอะๆครับ

                 แนะนำตัวหน่อยครับ ผมชื่อ "กัน"ตอนนี้ผมกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (มีสัญลักษณ์เป็นพญานาคที่ไทด์ ย่านบางเขน) นี่ไม่ได้ใบ้เล๊ยยย มันเริ่มต้นที่ผมชอบออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆแล้วผมชอบมีมุมมองแปลกๆในแบบของผม ถึงแม้จะเห็นสิ่งตรงหน้าที่สวยงามขนาดไหน ผมก็มันจะมีมุมมองย้อนแย้งถึงอีกด้านหนึ่งของภาพนั้นเสมอ                 เริ่มด้วยการทำเพจนี้ขึ้นมาเพื่อแชร์สิ่งที่ผมได้ไปพบเห็นจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งแบบที่มนุษย์ธรรมดาไปกัน......จนไปถึงที่มนุษย์บ้าพลัง ทาร์ซานและอเวนเจอร์ไปกัน ฮ่าๆ รีวิวที่เที่ยวและข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจนั้นเดินทางไปง่ายขึ้น รวมถึงทริคต่างๆ (ในที่นี้คือการประหยัดเงินนนในกระเป๋าของเรา) สำคัญที่สุดคือ....การเปิดมุมมองในการมองโลกที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภาษา เชื้อชาติ การออกจากกรอบเกณฑ์เดิมๆ ชีวิตในลูปที่ต้องตื่นเช้าไปทำงานแปดโมง ต้องไปนั่งทำงานในห้องทำงานแคบๆ ทำงานที่เราไม่สามารถหยุดเองได้ อยู่ในกรอบเดิมๆซ้ำๆจำเจและใช้ชีวิตแบบกาหนาฉ่าย!  เปิดใจให้กว้าง แล้วเรา...........จะไปไหนนก็ไปกันนน เอ้ย!! ผมมีเพจด้วยนะ เพิ่งลองทำชื่อเพจ:ไปไหนไปกัน ;p สืบเนื่องจากกระทู้ "ไปเที่ยวเกาะเต่ากันไหม" แอนมินจึงได้ตั้งสเตตัสหาเพื่อนไปเที่ยวววมั่ง ทริปนี้จึงได้ผู้ร่วมมเดินทางมาคนนึง ผมใช้เวลาคิดก่อนออกเดินทางแค่2ชั่วโมงงง เพียงแค่การหาที่ขึ้นรถและลงเรือเท่านั้นน! เราออกจากบางเขนไปถึงหัวลำโพง บ่ายสามโมง เราจองตั๋วรถไฟ(กรุงเทพ-สุราษฏ) รอบ 17.30 น. เหลือเวลา2ชม ทำไรดีๆๆๆ ติ๊กตอกๆๆ...ปิ้งง เดินเล่นแถวเยาวราช!!! ท่ามกลางอากาศร้อนๆ เราเดินไปเรื่อยๆอย่าไร้จุดหมายย จนไปเจอวัดแห่งหนึ่ง เดินดุ่มๆเข้าไปไหว้ เราเจอพระพุทธรูปองค์หนึ่งขนาดใหญ่มากๆสีทองงงสวยงามม เราเห็นฝรั่งมากมายที่คอยถ่ายรูปพระนั้นอยู่เนืองๆ วัดนั้นก็คือ............วัดไตรมิตร บางทีเราอาจจะออกจากเส้นทางบ้างงเพื่อไปพบเจอสิ่งใหม่ๆที่ไม่คาดคิด สำหรับบทนี้คือ.....วัดไตรมิต วัดไตรมิตรวิทยาราม มีชื่อเดิมว่า "วัดสามจีน" เข้าใจกันว่า ชาวจีน 3 คนร่วมกันสร้างพระอารามเพื่อเป็นวิหารทานการบุญ สิ่งสำคัญของวัด คือ พระสุโขทัยไตรมิตร เป็นพระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการบันทึกในหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ว่าเป็นพระพุทธรูปทองคำแท้ๆ สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยสุโขทัย โดยเดิมองค์พระนั้นใช้ปูนโบกหุ้มเอาไว้ เป็นเวลานานมากๆที่ไม่มีใครรู้เลยว่ามีพระที่เป็นทองแท้ๆอยู่ จนมีการเคลื่อนย้ายองค์พระ ทำให้ปูนที่โบกอยู่นั้นหลุดออกและเห็นเนื้อทองภายใน (แปลกเน๊อะตั้งนานนไม่มีใครรู้มันน่าจะหนักบ้างไรบ้าง) วัดนี้คนไทยไปน้อยมากๆๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ทั้งจีนและทางยุโรป พระทองคำนี้เป็นตัวแทนที่ดีของความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาของไทยตั้งแต่โบราณ แต่สมัยนี้น้อยคนนักที่จะรู้ว่ากรุงเทพของเรานั้น มีพระทองคำแท้ๆที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกกอยู่ ผมเริ่มต้นการเดินทางด้วยการอ่านกระทู้ในพันทิพ ตอนนั้นมันเวลาสิบเอ็ดโมงกว่าๆ อยู่ๆผมก็มีอารมที่อยากจะไปเที่ยวเกาะเต่าขึ้นมามันจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้!! การเดินทางท่องเที่ยวนั้นมีหลายหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและกำลังทรัพย์ของเรา วันนี้เราจะมาดูข้อดีข้อเสียของการเดินทางแบบต่างๆดังนี้ 1.การเดินทางโดยเครื่องบินน...การเดินทางโดยเรือบินนี้เหมาะสำหรับการเดินทางไกลๆเช่นข้ามทวีป เนื่องจากมีความรวดเร็วที่สุด ถ้าเทียบกับรถบัสนี่คงต้องลางานซัก2อาทิตย์เพื่อการเดินทางง ฮ่าๆ ข้อดี-เร็ว สะดวกสบาย ถ้าเลือกโปรโมชั่นดีๆบางทีถูกกว่ารถอีกก ข้อเสีย-มันไม่เห็นวิวอะไร ไปสนามบิน ลงสนามบิน เห็นมุมไกลๆจากขอบหน้าต่าง พวกตลาดสด เมืองไม่มีโอกาสเลย 2.การเดินทางโดยรถประจำทาง...วิธีนี้เหมาะกับการเดินทางภายในประเทศมากๆ เนื่องจากปัจจุบันมีสายรถบัสที่หลากหลายมากๆ อยากไปไหนเราก็เซิทหาจุดขึ้น จุดลงได้ส่วนเรื่องราคาก็มีคุณภาพรถหลายระดับให้เลือก เช่น ป.1 ป.2 vip24 เป็นต้น ข้อดี-สะดวกมีรอบรถหลายรอบ เดินทางในประเทศได้ดี ราคาหลากหลายตามคุณภาพรถ ข้อเสีย-คิดไม่ออกแฮะ มันไม่ได้แย่ขนาดนั้นน 3.การเดินทางโดยรถไฟ...รถไฟนั้นถือเป็นไฮไลท์มากๆ ทั้งรถไฟเต่าคลานแบบบ้านเราและรถไฟความเร็วสูงแบบยุโรป รถไฟนั้นมีเสน่ห์มากๆหลายๆคนตกหลุมรักมันไปแล้วววว เนื่องจากมันสามารถมองวิวได้ตลอดเส้นทาง สามารถสังเกตุเห็นวิธีชีวิตและความเป็นอยู่ได้ ที่สำคัญ.....มีของขายบนรถไปครับบ ของกินเพียบบบมีทุกป้ายยย กินกันตลอดทางงง เฮฮาได้ด้วยยยย มีทั้งแอร์และพัดลมมตามแต่เราเลือก ข้อดี-เห็นวิวแบบสุดๆ ของกินจัดเต็ม เฮฮาสนุกสนานนได้ ราคาถูกกกที่สุด นั่งฟรีก็มีนะเอ้ออออ ข้อเสีย-ช้า ช้า ช้าและช้าา หมายถึงในไทยนะ ทีนี้เพื่อนๆคงเลือกได้แล้วใช่ไหมว่าไปยังไงดี ในรูปคงไม่ต้องบอกนะครับว่าเดินทางยังไงฮ่าๆ รถไฟไปเกาะเต่าครับ ถูกเน้นนถูกกก แต่ดันไปซื้อของกินบนรถ แพงกว่าตั๋วอีกฮ่ะยิ้ม)                                          ปู๊นนน ปู๊นนนนน!! ปู๊นนน ปู๊นนนน!! รถไฟออกตรงเวลามากๆ ผิดกับคำร่ำลือที่ผ่านมาว่า "รถไฟไทยไปสายยังได้ขึ้น" เห็นทีจะไม่จริงในสมัยนี้ ผมคิด ณ ตอนนั้น รถไฟค่อยๆเคลื่อนออกไปสลับหยุดนิ่งผ่านเขตชุมชนใกล้ทางรถไฟ ผมเห็นบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม กองขยะที่รกร้าง พื้นที่ที่รอคนมาสนใจและคนที่กำลังรอใครมาเหลียวแล ผมเห็นความไม่เจริญมากๆ   กรุงเทพฯ ใน เมืองที่พวกเรามักจะคิดว่าเจริญไปด้วยตึกสูงร้างฟ้า แต่ที่อยู่ของเขาอยู่เพียงแค่ด้านหลังของคนโดหรูๆกลางใจเมือง น่าประหลาดใจหน้าคอนโดเป็นถนนใหญ่ มีไฟแสงสี.........แต่ด้านหลังคนโดติดกับทางรถไฟเป็นชุมชนแออัด อีกอย่างที่สามารถมองเห็นได้เลยคืออ กลุ่มวัยรุ่นมักมามั่ววสุมมกัน จับคู่ชาย-หญิง ตรงที่ลับตา ห่างไกลผู้คน....... รถไฟยังแล่นนต่อไป!! จากนั้นท้องฟ้าก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีทองยามเย็น ทุกอย่างค่อยๆมืดลงๆ จนมองไปไม่เห็นแสงใด นอกจากแสงไฟจากถนนไกลๆ เด๋วมาต่อครับ...................... ชื่อสินค้า:   เกาะเต่า เกาะนางยวน คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น