วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทริปปั่นไปเกาะสีชังแบบไม่ทันตั้งตัว

สวัสดีครับเพื่อนๆนักเดินทางทุกท่าน           ทริปนี้เป็นการเดินทาง ด้วย จักรยานของเราทั้งสองคนเป็นครั้งแรก จุดเริ่มต้นมาจากแฟนของผมได้อ่านกระทู้ปั่นไปแชงกรีล่า(ผมจำชื่อกระทู้ไม่ได้ต้องขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ) จากกระทู้นี้จึงเกิดแรงบันดาลใจเป็นอย่างมาก ตัดสินใจซื้อจักรยานเสือภูเขาและซ้อมปั่นมาจนระดับนึง ซึ่งแฟนผมเองจากผู้หญิงตัวเล็กๆที่ป่วยเป็นประจำ ถึงแม้จะเคยวิ่งมาบ้างแต่เรื่องปั่นยังถือว่าใหม่สำหรับเธอ!!!           ขอเริ่มเลยน้ะครับ ทริปนี้เราตัดสินใจจะออกเดินทางจากสัตหีบ ไปเกาะสีชัง ในเช้าของวันที่ 3 ต.ค.57 โดยได้นัดหมายกันว่าช่วงกลางวันผมจะขับรถไปรับเธอที่ทำงานเพื่อมาจัดเตรียมข้าวของและขนรถจักรยานของเธอไปไว้ที่ทำงาน ประกอบกับในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงปิด งป. เวลาในการซ้อมของแฟนผมมีน้อยมากแทบไม่ได้จับจักรยานเลย งานนี้อาศัยใจล้วนๆแล้วกันครับ เมื่อเรียบร้อยผมจึงส่งเธอกลับไปทำงานต่อและกลับมาจัดสัมภาระต่อที่บ้าน โดยครั้งนี้ผมเลือกใช้ซองซิปกันน้ำเพราะคาดการว่าฝนจะตก (จากข้าวของเครื่องใช้จะหนักไปทางแฟนผม555)            เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาออกเดินทาง ผมจึงร่ำลาแม่ยาย แล้วปั่นออกจากบ้านสู่ตลาดสัตหีบเพื่อมากล่าวลาและขอพรจากแม่ของผม จนมาถึงที่ทำงานของเธอในเวลา 16.30 น. ตามเวลาที่นัดหมายแต่กว่าจะได้ออกเดินทางจริงๆก็ล่วงเลยไปถึงเวลา 17.00 น.              เราปั่นออกมาได้ซักพักก็ต้องเจอกับเนินบางเสร่ถึงจะไม่สูงชันมากแต่มือใหม่อย่างแฟนผมก็อ้าปากได้เหมือนกัน 55 ผ่านมาได้ 25 นาที ก็ถึงหน้าวัดญาณฯ แวะถ่ายรูปซักใบถึงแม้ว่าเราจะขับรถผ่านแถวนี้มานับร้อยครั้งแต่เราไม่เคยปั่นมานี่น้ะ ฟ้าเริ่มครื้มจึงตัดสินใจจอดเพิ่มเปิดไฟและคลุมผ้าใบกันฝน            จากนั้นเราปั่นยาวไปเรื่อยๆผ่านเนินอัยการที่นักนักวิ่งมาราธอนหลายๆคนรวมถึงผมด้วยที่ยังจำไม่ลืมเลือน ส่วนแฟนผมเหรอครับ555ลิ้นห้อยเหมือนเดิม แต่พอลงเนินได้ร่าเริงเชียวครับยิ่งได้เข้ากล่องละด้วยนี่แหม่พริ้วเชียว คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ            ถึงตอนนี้ระยะทางผ่านมาได้ 17-18 กม.แฟนผมก็เริ่มบ่นหิว เราจึงตั้งใจจะไปแวะที่ตลาดเทพประสิทธิ์ เพื่อซื้อแว่นตาใสและหาอะไรกิน แต่เนื่องจากเอารถเข้าไปจอดในตลาดค่อนข้างยากจึงตัดสินใจปั่นไปตามหาร้านข้าวต้มตามที่เธอร้องขอต่อไป (ภาพจากgoogleนะครับ คนเยอะเกินถ่ายรูปไม่ได้เลย)             ปั่นผ่านร้านข้าวต้มมาหลายร้านแต่ก็ยังไม่ได้กินด้วยความเป็นนักชิมลิ้นทองของเธอ เราจึงปั่นฝ่าฝูงรถน้อยใหญ่ขึ้นฟุตบาทบ้างลงถนนบ้างแต่ไม่นึกเลยว่ารถบนถนนจะมองเราด้วยความอิจฉา สุดท้ายเราก็มาจบที่ร้านก๋วยเตี๊ยวหน้า 7/11 ที่เราไม่เคยคิดจะแวะเลยเมื่อขับรถผ่านมา ลูกมักจะร้องเข้าร้านแม็คโดนัลตลอด             ด้วยครั้งแรกคิดว่าจะกินเพื่อให้อิ่มท้องแล้วไปต่อ แต่นี่มันร้านในตำนานชัดๆน้ำซุปอร่อยเข้มข้นมาก น่ากินใช่ไหมล่ะครับ             หลังจากท้องอิ่ม เราก็ลุยกันต่อ ฝูงรถยนต์ที่ยังคับคั่งของเมืองพัทยาในช่วงหัวค่ำเป็นอุปสรรคอย่างมากกับเราแต่กว่าจะหลุดพัทยากลางมาได้เสียเวลาไปเยอะเลย ปั่นมาเรื่อยๆจนถึงพัทยาเหนือแฟนผมเริ่มปวดต้นขานิดๆจึงขอพักเอาแรงซักครู่ มาถึงจุดนี้ก็หน้า รพ.กรุงเทพพัทยาพอดีมองดูนาฬิกาเป็นเวลา 19.45 น. ผมจึงให้พัก 15นาที เพื่อโทรศัพท์กลับมาแจ้งกับทางบ้านและอัพเดต สเตตัสซักนิด             20.00 น.ได้ฤกษ์งามยามดี ออกเดินทางกันต่อ รถยนต์บนถนนเริ่มบางลงและไฟทางก็สว่างน้อยลงด้วย ไฟท้ายของรถผมเกิดมาเสียอะไรตอนนี้เราจึงรีบปั่นเพื่อไปให้ทันร้าน ช.นำชัย ร้านดังย่านนาเกลือ มานึกขึ้นได้ร้านเค้าปิดแล้วนี่หว่า แต่โขคดีมากวันนี้ประตูแง้มอยู่จึงไม่รอช้ารีบวิ่งข้ามถนนไปซื้อไฟมาติดทันที ด้วยความรีบจัดจึงลืมถ่ายภาพไว้เลยครับ             ออกจากร้าน ช.นำชัยมาซักพัก ก็ถึงแลนด์มาร์คของเมืองพัทยา บ้านสุขาวดี นั้นเอง ถึงแม้เราจะปั่นเลยไปแล้วก็ยังย้อนกลับมาถ่ายภาพเลยครับ 5555             เวลาล่วงเลยกำหนดมามากเพราะความเหนื่อยล้ามาจากที่ทำงานของแฟนผมเราจึงอัดยาว และให้แฟนผมมองหลักกิโลใกล้ ๆ เพื่อจะได้มีกำลังใจ เราปั่นผ่านโรงโป๊ะ ขึ้นเนินตรงก่อนถึงฮาร์เบอร์มอลแหลมฉบังอาการที่ขาของแฟนผมกำเริบอีกแล้ว ผมจึงแตะด้านหลังเพื่อดันขึ้นเนินจะได้พอเบาหน่อย พอพ้นเนินจึงแวะพักเป็นรอบที่ 2 (มาถึงจุดนี้ต้องไว้อาลัยกับขวดน้ำของผมที่ลืมไว้ที่ศาลา T T)             ผมบอกกับแฟนว่าผ่านมา 50 กม.แล้วอีกแค่ 20 กม.เองนะ สู้ ๆ จึงฝืนปั่นและดันกันไป จนข้ามช่องเขาอยากจะจอดรถถ่ายภาพก็อันตรายเพราะมันมืดมาก พอพ้นเนินมาสถานการณ์เริ่มดีขึ้นเพราะจากนี้จนถึง อ.ศรีราชา เป็นทางลงเนินอย่างเดียว เรามองทุกป้ายย และหลักกิโล บอกระยะว่าอีก 2 กม.ถึงที่ว่าการ อ.ศรีราชา ช่วงแฟนผมบ่นตลอดทางเลยครับ 5555 แต่สุดท้ายเราก็มาถึงจนได้ เย่             คืนนี้เราพักกันที่ รร.TERMINAL55 ห่างที่ว่าการไป 2 กม. อยู่ฝั่งตรงข้ามกับค่ายลูกเสือวชิราวุฒิครับ ราคาคืนละ 620 บาท สะอาดปลอดภัยที่สำคัญยังใหม่มากๆเลยครับ บรรยากาศภายใน รร.ครับ ห้องสะอาดและดูทันสมัยมากครับ ห้องน้ำก็ใส เซ็กซี่มาก คริคริ ชื่อสินค้า:   MTBsweety คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว