วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อาลัย ลัคกี้ สุนัขหลงทางที่ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของผมเปลี่ยนไป

คงไม่ผิดห้องนะครับ เพราะนี่คือการเดินทางท่องเที่ยวของผมกับหมาครับ ตอนนี้มันตายไปแล้ว แต่ผมคิดถึงมันขอบันทึกความทรงจำเล็กๆไว้ซักที่นึง ผมชอบเที่ยวทุกครั้งที่ว่าง หรืออยากไป ผมจะไม่พลาด แพลนการเดินทางของผมง่ายๆ คืออยากไปก็ไป เพราะผมทำงานส่วนตัวหยุดวันไหนก็ได้ แต่มาวันนึง การเดินทางง่ายๆของผมก็เปลี่ยนไป เป็นลำบาก หาที่พักก็ยาก จะกินข้าวร้านอาหารก็ไม่ได้ ที่ที่คนเยอะๆก็ไม่กล้าไป ยิ่งที่ทีมีหมาเจ้าถิ่นเยอะผมยิ่งไม่กล้าไป สาเหตุรึครับ ผมต้องพาหมาไปด้วยครับ และมันไม่ใช่หมาไฮโช แต่เป็นหมาไทยข้างถนน ตัวโตๆ ผมจำได้ลางๆว่า ในวันที่ฝนตกนิดๆ ผมนั่งอยู่ที่ร้านของผม ลัคกี้ก็ผ่านเข้ามา ครั้งแรกด้วยการทอดสะพานกระดิกหางเข้ามาทักทาย ผมก็เล่นด้วยเล็กน้อยให้ของกินนิดหน่อย แต่แฟนผมพูดว่า 'อย่าไปเล่นกับมันเดียวมันติด' แต่มันเล่นไปแล้วครับให้ทำไง หลังจากนั้นลัคกี้ก็แวะมาหาผมทุกวัน ผมก็ให้ของกินขนมบ้างแล้วแต่จะมี พอเริ่มสนิทกัน มันก็เริ่มตอบแทนบุญคุณผมโดยการไปพาหมาอีกตัวมาหาผม ซึ่งตัวใหญ่กว่ากลายเป็นว่าที่นี้มีหมา 2 ตัว มัน 2 ตัวก็แวะเวียนมาหาผมทุกวัน เดียวก็หายเดียวก็มา ผมถามคนที่อยู่ใกล้ๆร้านว่า 2 ตัวนี้หมาใคร เค้าบอกว่าเจ้าของเค้าย้ายบ้านไปแล้วไม่เอาไป มันเลยวนเวียนอยู่แถวนี้ นานวันเข้ามัน 2 ตัวก็มานอนที่ร้านผมเหมือนเป็นบ้านของมัน ผมเลยตั้งชื่อให้ใหม่เพราะชื่อเก่าผมไม่รู้ คือ ลัคกี้ เพื่อให้ผมและมันต่างก็โชคดี ส่วนอีกตัวที่มาทีหลังผมตั้งชื่อว่า เยลลี่ เพื่อให้คล้องกัน เวลาเรียกผมจะเรียกว่า ลัคกี่เยลลี่ สรุปตอนนี้มันเป็นหมาของผมโดยสมบรูณ์ ผมอยู่ที่ร้านคนเดียว อาหารผมจะซื้อกินแบบจานเดียวสบายๆคืออยู่คนเดียว พอมีหมาผมก็เริ่มลำบากคือ มื้อเย็นผมก็จะซื้อข้าว 3 จาน แบ่งหมา2 จาน บางวันกินมาม่า ผมก็ต้มมาม่าเผื่อมัน ลืมบอกไปว่าหมาสองตัวนี้เป็นแม่ลูกกัน ลัคกี้เป็นแม่เยลลี่เป็นลูก พอเริ่มเลี้ยงได้ไม่นานมันก็ตอบแทนผมอีกคือท้อง มีลูก 5 ตัวผมต้องไปตามหาแจกให้ชาวบ้าน หลังจากนั้นอีกไม่นานมันก็ท้องอีก ที่นี้ 7 ตัว ผมรู้สึกว่าไม่ไหวแน่ ปีกว่าๆออกลูกมา 12 ตัว ผมเลยจับทำหมั้นซะ ในช่วงแรกเวลานอนผมจะให้มันนอนนอกร้าน นานไปผมก็กลัวมันถูกรถชนเลยให้มานอนในร้าน พอนานอีกนิดมันก็เข้ามานอนในห้องผมทั้ง 2 ตัว  ที่นี้มาถึงเรื่องเที่ยวบ้างที่แรกผมก็ยังไปเที่ยวกันเองกับแฟนอยู่ ช่วงหลังผมเป็นห่วงว่ามันจะถูกรถชนผมก็เอาติดรถไปด้วยทุกวันอาทิตย์ ไปทะเล น้ำตก ที่ไหนๆ ผมก็ติดไปด้วย ชื่อสินค้า:    คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น