วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เน้นกิน in Hong Kong

ขอแชร์รีวิวต่อจากคุณว่านน้ําคนดังจากพันทิปมาให้ชมกันนะคะปกติเราไปฮ่องกงก็จะเน้นเที่ยววัด ชมวิว ไหว้พระ ชอปปิ้งแต่ไม่ค่อยมีใครเน้นไปกินเท่าไหร่เห็นว่าน่าสนใจดีเลยขอเอามาแชร์ คราวนี้ตั้งใจไปเที่ยวชิล ๆ เลยปวารณาตนว่าจะขอTravel Light!! เอาของไปแบบเบา-เบามีโมเม้นต์ถ่ายรูปลั้นลาบ้าง แต่ยังต้องได้รูปสวยงามนะ!!(^_^)ทาง Samsung ให้ยืมกล้องSamsung NX3000 มาค่ะ ช่วงเลนส์เป็น 16-50ก็ดูครอบคลุมดีกับการเป็นกล้องพกไปเที่ยว ถ่ายเพลิน ๆ .. ขนาดพอไหวถึงตัวเลนส์จะใหญ่ไปหน่อยเมื่อเทียบกับบอดี้ แต่ก็เป็นปรกติของกล้องสไตล์นี้แหละ..ว่านเลยโอเค o(<)o(แอบจีบขอเลนส์ช่วงอื่นมาลองเล่นด้วย ทาง Samsungบอกว่าพึ่งมาร้อน ๆ เลยจ้า มีแค่ 16-50นี่แหละ.. ก็เลย.. โอเคก็ได้ (_< ) )

กล้องพร้อม คนพร้อม ออกเดินทางกันเลยดีกว่า (≧∇≦)(≧∇≦) ถ่ายที่สุวรรณภูมิแล้วก็ขออัพเลยนะคะเพราะNX3000 แชร์รูปง่าย ๆ เข้ามือถือ+แทบเล็ตได้เลย..

ไปถึงชนิดเช้าตรู่(มาก) เครื่องแลนด์ 05.10 น.หลังจากลากวิญญาณ เอ้ย กระเป๋าไปฝากไว้ที่พักย่านจิมซาจุ่ยแล้วเราก็.. ไปกิน Tim Ho Wan ติมซํามิชลิน1ดาวกันค่าร้านนี้ไอซ์รีเคสวต์มาก เราไปที่สาขา Hong KongStation ใกล้ IFC Mall ร้านเปิด09.00 น. เรียกว่าไปรอร้านเปิดกันเลย..พอร้านเปิดปุ๊บ ก็พุ่งเข้าไปเพื่อจานนี้.. Baked bun with BBQ pork.. แน่นอนว่าหม่ําปุ๊บก็ต้องอัพเพื่อยั่วปั๊บ อิอิ


อันที่จริงซัดติมซําที่ Tim Ho Wan ไปหลายรายการอยู่แต่เรายังมีภารกิจไปซัดร้านอื่นต่อ เลยออกมาแบบกําลังดี.. พอออกมา คิวก็ยาวม้ากกกใครมา แนะนํามาเช้า ๆ นะคะ จะได้ไม่ต้องรอนาน..ร่างกาย ณ . นี้โหยหาคาเฟอินมากเลยมาบูชาคาเฟอินกันที่ Fuel Espresso ชั้น 3 IFC Mall ร้านนี้วันจันทร์ถึงวันศุกร์เปิดเร็วใช้ได้ 07.30 น.แน่ะ วันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดเปิด10โมงนะจ๊ะ


Piccolo Latte กับ Dark Blend Cappuccino ใช้โหมดA ถ่าย กด F ต่ําหลังเบลอใช้ได้..
แต่จริง ๆ แล้วสําหรับ Samsung NX3000นี่มีโหมดอัตโนมัติมาให้ ทั้ง Auto และ Smart Mode ซึ่งAuto นี่ก็คือโหมดออโต้จริง ๆ ไม่ต้องคิดอะไรเลยกล้องจะคิดให้เองเสร็จสรรพ ส่วนSmart Mode คือเราสามารถเลือกmode ต่างๆ ที่กล้องมีpreset ไว้ให้ 16modeแน่ะเช่น Beauty Face/ Landscape/ Macro/ Action Freeze/ Night บลาๆได้กาแฟแล้วค่อยยังชั่วหน่อย แฮ่..หลังจากดื่มด่ําคาเฟอินแล้ว ประมาณ 11 โมงได้.. เราก็เดินไป LeiGarden ชั้น 3 เป้าหมายอาหารกลางวันของเราสืบเสาะจากคุณกานต์ ขาใหญ่ฮ่องกงได้ความมาว่าหมูแดง หมูกรอบที่นี่ล้ําโลกาม้าก..จักต้องไปบูชาเสียหน่อย..เจอคนรอคิวอยู่ประมาณนึง ก็เอาน่ะ.. ไม่น่านานมาก พอถามพนง. แล้วปรากฏว่า.. ได้คิวบ่ายสองจ้า (Y_Y) .. ช็อคคคคคคค .. แต่ก็รอนะเพราะไม่มีแพลนจะไปไหนเหมือนกัน ฮา.. บอกแล้วว่ามาชิลลลลล์

หลังจากเดิน(window) shopping ลั้นลากันในIFC Mall อยู่สักพัก ด้วยความคิดถึงช็อกโกแลตร้อนที่ Angelinaชั้น3 เราเลยไปพักขากันที่นั่นค่ะ..

คือ.. ขนมดูดีงามเนอะ แต่ขอบอกว่าผิดหวังง่ะ.. #ร้องไห้น้ําตาไหลพรากช็อคโกแลตร้อนก็ไม่เหมือนที่เคยตราตรึงในความทรงจํา สําหรับ Angelina ที่ฮ่องกงขอผ่านเลยดีกว่าค่ะ เศร้า.. มื้อนี้HKD276 ปาดน้ําตาสุด ๆ ทางเลือกมีมากมายอย่าง Godiva Chocolatier ชั้น1แนะนําทั้งไอศกรีม และช็อคโกแลตปั่นเลยค่ะ ล้ําาาาาาาาาาาา

หรือถ้าใครเป็นแฟน ๆ มากาฮอง PierreHermé ก็ไปสักการะกันได้ที่ชั้น 1 เช่นกันนะคะ

และแล้วก็ถึงบ่ายสอง..เมื่อบรรจงนั่งลงที่ LeiGarden แล้วก็พบว่า.. หมูกรอบหมด!!! #ร้องไห้300ปี๊บ ยังดีที่มีหมูแดงเหลือ..หมูนุ่มมากกกกกกกกกกก (ก. ไก่ล้านตัว) ถึงจะติดมันไปหน่อย แต่เค็มหวานกลมกล่อมกําลังดีรับรองว่าต้องมีกลับมาล้างตาอีกรอบแน่นอน (เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นน่ะนะ)

เสี่ยวหลงเปา.. อร่อยสามัญค่ะไม่ถึงขนาดแสงพุ่งอะไร..

ฮะเก๋า.. ยอมรับว่าทีแรกสั่งมาแก้บนคือไม่ได้คิดมาก สั่งมาขํา ๆ แค่อยากลองชิม.. แต่เมื่อกินแล้วพบว่า อร่อยมาก (ก.ไก่ล้านหนึ่งตัวยิ่งกว่าหมูแดง) แป้งใสดึ๋งนุ่มหนึบ ไม่แหลกเละกุ้งเด้งเต็มปากคํา.. ยกให้เป็นฮะเก๋าติดดาวเลยค่ะ

มื้อนี้ HKD224แต่ปลื้มปริ่มกว่ามากกก ที่ Lei Garden แอบเห็น Baked bun with BBQpork เหมือนที่ Tim Ho Wan ด้วยแต่เดี๋ยวเราจะไปกินร้านอื่นกันต่อ (ห้ะ) เลยต้องขอพักติมซําไว้แต่เท่านี้ก่อน รับรองว่ามาฮ่องกงอีกเมื่อไหร่จะต้องจัดมื้อล้างตา 1 มื้อเต็ม ๆ ที่ Lei Garden แน่นอน..เอาล่ะค่ะแล้วเราก็มาถึงร้านต่อไป.. Le Salon De Thé de Joël Robuchon ร้านนี้อยู่ชั้น2 IFC Mall ค่ะ เรียกว่าวันแรกทั้งวันแทบไม่ได้ไปไหนเดินชิล-แช๊ะ-ชม-ช็อป-ชิมอยู่ใน IFC Mall นี่แหละ 555


จะชอบ NX3000อีกอย่างก็ตรงที่มีจอflip ได้180องศานี่แหละเก็บภาพครบทั้งคนทั้งขนม อิอิ

มื้อค่ําเราวันนี้ คือหมี่เกี๊ยวร้าน HoHung Kee ชั้น12 ตึกHysan Place ไม่ไกลกันเท่าไหร่..หมี่เกี๊ยวดีงามตามท้องเรื่องเนื้อตุ๋นโอเคอยู่ค่ะ ตัวเนื้อยังเปื่อยไม่ค่อยได้ที่เท่าไหร่แต่ส่วนเอ็นนี่ดึ๋งกําลังดีมาก รสชาติไม่หวานหรือเค็มเกินแต่ลูกชิ้นปลาทอดไม่ต้องสั่งนะ ที่ร้าน Law Fu Kee กินขาดมื้อนี้247.5HKD อ้อ ถ้าใครชอบกาแฟ มีHolly Brown Coffeeอยู่ชั้น 3 ตึกเดียวกันค่ะ


กินกันทั้งวัน ก็ต้องหาทางเผาผลาญหน่อยนะ..วิถีที่จะชมแสงสียามค่ําคืนของฮ่องกงได้ง่ายที่สุดคือ.. Symphony of Lightsค่า ^_^ น่าเสียดายว่าช่วงที่เราไปครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอดเลย มีฝนพรําเป็นช่วง ๆ ฟ้าเลยไม่เปิดเท่าไหร่ เสียดายอ้ะ..ยังดีมีNight Mode มาช่วยได้บ้าง..


(โหมดกลางคืนของ NX3000ดีมาก เราไปฮ่องกงบ่อยๆ ยอมรับว่าถ่ายรูปตัวเองกับวิวอ่าววิคตอเรียไม่เคยสวยเลยแจ่มดี)วันรุ่งขึ้น เจ้าถิ่นพาไปกินข้าวหน้าไก่ร้านWing’s Catering หรือWic สาขาLandale Street, Wan Chai กินแล้วอยากจะบอกว่า..แจ่วจ๋า อยากได้แจ่วจริง ๆ (_< ) .. ไก่นุ่มๆ หนังกรอบ ๆ อร้ายยยยย

เท่านั้นยังไม่พอ.. ข้าง ๆ ร้าน Wic เป็นร้านเบอร์เกอร์ที่อร่อยม้ากกกกกตามปากคําของเจ้าถิ่น.. ซึ่งก็พิสูจน์ได้ด้วยจํานวนคนรอคิวแน่นร้าน..

The Butchers Club Burgers อยู่ Rialto Building, LandaleStreet เหมือนกันเลย ร้านนี้มีเมนูหลักเมนูเดียวได้แก่.. เบอร์เกอร์ ชิ้นละ100HKD #นายแน่มาก เริ่มจากขนมปังเป็น Scotch Bap เหนียวนุ่มชีสWhite Cheddar เบค่อนก็เป็น Canadian Smoked Bacon นอกเหนือจากซอสสูตรพิเศษแล้วก็ยังปาดด้วยCaramelised Onion Spread และแน่นอนว่าชิ้นเนื้อหนานุ่มนั้นทางร้านเลือกใช้dry-aged Black Angus beef อย่างดีจาก NSW, Australia..

หลังจากกินเสร็จ เราก็ดื่มกันต่อ (เฮ้ย) ..คือเจ้าถิ่นเค้าล่อลวงอีกแล้วว่าชานมไข่มุกเจ้านี้เด็ดมากง่ะ Gong Cha ก็เข้มข้นหวานมันสมดังคําล่อลวงไข่มุกก็หนึบหนับดี XD

เดินแถวหม่งกก ก็สนุกสนานดีค่ะดูนู่นนี่ช็อปปิ้งกันเรื่อยเปื่อย มี Sasa และนานาร้านเครื่องสําอางให้แวะเวียนทุกหัวมุมถนน..#แต่ภาพมีแต่ของกินนะ #เอ๊ะยังไง



มื้ออําลาฮ่องกงของเราวันนี้.. ที่ร้าน MarkOne ค่ะ เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส+ญี่ปุ่น พิกัดตามนี้Shop 3 & 5, G/F & 1/F, Jupiter Tower,9 Jupiter Street, Tin Hauเมนูผสมผสานระหว่างอาหารฝรั่งเศส+ยุโรปอีกนิดหน่อยแล้วก็ญี่ปุ่น จะว่าฟิวชั่นก็ไม่เชิงนักค่ะ เรียกว่าตามใจเจ้าของร้านละกัน 555ในภาพจะเป็นเมนูแนะนํานะคะ


หอยเม่นมากันทั้งถาดเลยจ้า..

Iberico Ham ที่นี่ก็ไม่อยากให้พลาดนะคะ..สีฉ่ําได้ใจมาก

ปิดท้ายมื้อด้วยนานาขนม.. Panna Cotta +Crème brûlée + Tiramisu + Cheese Cake + Chocolate Fondant .. อิ่มม้ากกกกกกกกก

ค่ําคืนยังสนุกสนาน แต่ต้องร่ําลา..น่าเสียดายที่ว่าวันรุ่งขึ้น ต้องไปถึงสนามบินตีห้าค่ะ เพราะเครื่องออกแปดโมงเช้า(จริง ๆ ก็วันนั้นแหละ เพราะกว่าจะออกจากร้านก็ตีสองแล้ว กรี๊ดดดด) หลังจากกลับมาอาบน้ํา นอนเอาแรงนิดหน่อยว่านกับไอซ์ก็มีมติกันว่า.. นั่งแท็กซี่ไปเถิด จะเกิดผล..ค่าแท็กซี่จากจิมซาจุ่ยไปสนามบินเวลาตีห้านั้น 250 HKDจ้า ขอบคุณทางSamsung ที่ให้ยืมกล้อง NX3000มาลองเล่นนะคะ สนุกดีค่ะ แม้ตัวเลนส์ที่ใหญ่เมื่อเทียบกับบอดี้บาง ๆ อาจจะทําให้การปรับมือเดียวยากไปบ้างเพราะต้องคอยระวังเรื่องสมดุลกล้องแต่สําหรับขนาดโดยรวมที่ค่อนข้างกระทัดรัด พกในกระเป๋าไม่กินที่มากถ่ายสนุกและง่าย แชร์ภาพได้ทันใจ ก็ตอบโจทย์ได้หลายข้อเลยสําหรับคนอยากได้กล้องเดียวที่จบในตัว พกง่าย แชร์ง่าย ได้ภาพสวย
เครดิต
http://wan-nam.com/hong-kong-aug-2014/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น