วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทริปจากใต้ สู่ เขาค้อ ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก(1)

จากจังหวัดสงขลา การเดินทางครั้งนี้เริ่มต้นที่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 การเดินทางในช่วงแรกก็เจอหมอก จากสงขลา เรื่อยไปจนถึงพัทลุง จากนั้นก็เจอฝนขนาดหนักจากช่วงสุราษฎร์ธานี ชุมพร




มิได้ย่อท้อค่ะ ขับไปเรื่อยๆ จนเข้าสู่จ.นครปฐม คืนนี้เราจะพักค้างคืนที่ โรงแรมราชพฤกษ์ นครปฐม ห้องพักหลักร้อย จาก 600 บาทใช้สิทธิบัตรข้าราชการเลยได้ลดเหลือ 500 บาทค่ะ ถือว่าห้องพักโอเคเหมาะสมกับราคา

ที่พักไม่ไกลจากตลาดโต้รุ่งองค์พระปฐมเจดีย์มากนัก เลยไปเดินหาของอร่อยๆ กิน




แถมท้ายด้วยองค์พระปฐมเจดีย์ยามค่ำคืน


รุ่งเช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 เริ่มออกเดินทางกันต่อ  อากาศออกจะเย็นๆเหมือนกันนะนี่  ก็ใช้เส้นทางสุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ปลายทางของวันนี้คือพิษณุโลก ถนนเส้นนี้น่าขับรถดีจัง ไม่เหมือนทางภาคใต้ที่ถนนขรุขระพอสมควร




มื้อเช้าแวะที่ร้านข้าวแกงแถวสุพรรณบุรี จำชื่อไม่ได้ รู้แต่ว่าหน้าตาอาหาร กับข้าว ไม่เหมือนทางใต้สักอย่างเดียว อารมณ์ประมาณงง เลยลืมถ่ายรูป Mr.P กินคนเดียว มื้อนี้ขอไปวะ seven ป้ายหน้า ขอไส้กรอก ขนมจีบก็ยังดี  จัดการเรียบร้อยก็เดินทางต่อ

และแล้วก็เดินทางถึงพิษณุโลกตอนเที่ยงกว่าๆ จุดหมายแรกคือไปไหว้พระที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร  หรือที่เรียกว่าวัดใหญ่


แล้วก็ได้เวลาหามื้อกลางวัน ด้วยความหิวจัด คือเจอร้านไหนก็แวะก่อนละกันนะ เลยได้ร้านนี้มา
[
เมนูที่กินคือ ข้าวขาหมูเนื้อแดง ก็พอรับไหวนะ แม้จะรู้สึกว่า..............


ที่พักคืนนี้ เป็นบ้านของพี่สาว Mr.P อยู่โซนโลตัสพิษณุโลก อืม เลี้ยงสุนัขกันไว้หลายตัว ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ
ช่วงบ่ายแอบงีบหลับด้วยความอ่อนเพลีย  ตอนเย็นก็ลุกขึ้นเพื่อเอาของฝากจากทางใต้ไปให้ที่บ้านน้าของ Mr.P ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลนั
จากนั้นก็ไปเดินเล่น night market แต่ดูแล้วว่าไปหาของกินน่าจะดีกว่า อิอิ เพราะหิวอีกแระ ในละแวกนั้นก็ได้ไอติม กะทับทิมกรอบ เจ้าอร่อยของที่นี่ ก็ไม่รู้สินะ รู้แต่ว่าไอติม ของลุงเริญสงขลา แถวแหลมสมิหรา อร่อยกว่านา ไอติมน่ะกินที่ร้าน แต่ทับทิมกรอบซื้อไปกินที่บ้าน



แล้วก็ได้เวลามื้อค่ำ เป้าหมายที่เล็งไว้ก็ร้านวิโรจน์โภชนา ผักบุ้งเหิรฟ้า ไม่ได้เห็นผักบุ้งเหิรฟ้าหรอกค่ะ เพราะไม่คิดจะมากินเมนูผักบุ้งที่นี่


เมนูที่สั่งไป ก็มียำคะน้า ผัดเปรี้ยวหวาน แป๊ะซะปลาทับทิม อร่อยทุกเมนู อิ่มแปล้ ไม่ได้ห่วงเรื่องน้ำหนักกันเล้ยเที่ยวนี้




อิ่มจากร้านวิโรจน์โภชนา ก็ยังไปต่อตลาดโต้รุ่ง สิ่งที่ไปซื้อคือโรตี  เมนูโปรดอีกอย่าง ที่ทำให้น้ำหนักไม่ค่อยจะลง


รับประกันความอร่อยอีกแล้วสำหรับโรตีที่ตลาดโต้รุ่งร้านนี้ อร่อยจริงๆๆๆๆๆๆค่ะ

ยังไม่จบเพียงเท่านั้น ทับทิมกรอบที่ซื้อเอาไว้ ก็จัดการซะให้เรียบร้อยเสียในคืนนี้ เฮ้อ น้ำหนักของช้าน วันนี้แคลอรีเกินไปเท่าไหร่แล้วเนี่ย!!!!!!!!!!!!!!!!! ชื่อสินค้า:   ที่กิน ที่นอน ที่เที่ยว คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว