วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โดนโกงตั๋วเครื่องบินมาค่ะ "เอเจนซี่ บริษัท The S.S.N. (เดอะ เอสเอสเอ็น)"

สวัสดีค่ะ

อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เลวร้ายในการซื้อตั๋วเครื่องบินจากเอเจนซี่ "บริษัท The S.S.N. (เดอะ เอสเอสเอ็น)"
เคยได้ยินจากคนนู้นคนนี้มาบ้าง แต่ไม่เคยคิดเลยว่าจะมาโดนกับตัวเองเลยค่ะ

**นี่ยืมล็อคอินของพี่สาวมาใช้นะคะ**

เข้าเรื่องเลยดีกว่า ยาวหน่อยนะคะ
เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เราและเพื่อนๆคงจะจำกันไปอีกนานเลยค่ะ มีเรื่องได้เล่าจนถึงลูกถึงหลานเลยทีเดียว ToT

เรื่องเกิดตั้งแต่ปลายปีที่แล้วค่ะ ตอนธันวา 56 เพื่อนเรามาบอกเราว่ามีตั๋วโปรโมชั่นการบินไทยไปญี่ปุ่น ซื้อ 1 แถม 1 มีแค่เพียง2ใบ นั่นคือสามารถเดินทางได้4คน ซึ่งตกราคาคนละ 16,000บาท ซึ่งแน่นอนว่าราคาไม่ได้ถูก แต่พวกเราคิดว่าก็เป็นราคาที่พวกเราพอที่จะใช้เงินเก็บซื้อได้ (ถ้าตอนนั้นมี Air Asia X ก็คงไม่สนโปรนี้แน่นอนค่ะ) อีกอย่างพวกเราเห็นว่าช่วงนี้คนไทยไปญี่ปุ่นกันเยอะเพราะไม่ต้องขอ visa และคิดว่าตั๋วไปญี่ปุ่นคงจะหายาก เจอข้อเสนอแบบนี้ พวกเราเลยคิดว่าน่าสนใจหน่ะค่ะ --"
เราและเพื่อนๆ(เพื่อนที่เสนอโปรนี้มาก็ไปด้วยกันนะคะ) เลยตกลงกันว่าจะไปกันทั้งหมด 5 คนโดยอีกคนก็จะจ่ายราคาเต็มไป ซึ่งก็แพงตามประสาตั๋วการบินไทย (เมื่อเทียบกับสายการบินอื่น แต่เราอยากไปพร้อมกัน 5คนเลยยอมจ่ายค่ะ T.T) โดยซื้อไว้ก่อนแล้วค่อยตกลงวันไปกันทีหลัง แล้วก็ลงตัวกันว่าจะบินวันที่ 31 พฤษภาคม 57  เพื่อนเราเลยให้เบอร์ติดต่อเอเจนซี่คนนี้มา (เพราะเรากับเพื่อนอยู่กันคนละจังหวัดกันค่ะ เลยจะแยกกันจ่ายเงิน) เอเจ้นท์เค้าใช้ชื่อว่านุชค่ะ เราก็คุยตกลงกันเรื่องจำนวนตั๋วและราคารวมถึงขั้นตอนการชำระเงินตามปกติ

วันที่ 25 ธันวา เราจ่ายมัดจำคุณนุชไป (มัดจำประมาณ 60%ของค่าตั๋วนะคะ) โดยโอนเงินไปที่บัญชีชื่อบริษัทเค้าเลยค่ะ เค้าก็ส่งใบเสร็จรับเงิน (หัวกระดาษใช้ชื่อบริษัท THE S.S.N CO.,LTD เลยค่ะ) และยืนยันการจองตั๋ว (Confirm Booking )มาให้ทางอีเมลล์ ซึ่งระหว่างนี้ มีการส่งอีเมลล์ไปกลับเยอะมาก ลายตาไปหมดค่ะ เพราะทางคุณนุช พิมพ์ชื่อพวกเราผิดบ้าง พิมพ์จำนวนคนจะบินตกหล่นบ้าง เป็นแบบนี้ประมาณ 4ครั้งค่ะที่ส่งไปๆกลับๆแก้ไปแก้มา



และคุณนุชก็ติดต่อมาอีกทีตอนสิ้นเดือนมีนาคมเพื่อขอให้เราชำระส่วนที่เหลือ เราก็โอนไปตามปกติ (แต่ก็แอบสงสัยในใจค่ะ ว่าทำไมถึงต้องเร่งให้เราโอนเงินเร็วขนาดนี้ ทั้งที่เราจะบินตั้งเดือนมิถุนายน)



จนมาวันที่ 27 พฤษภาคม เพื่อนเราคนนึงจะไปเช่า pocket wifi เลยมาขอหน้าตั๋วเครื่องบินกับเราเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการเช่า เราก็เลย fw อีเมล์ที่ยืนยันการจองตั๋วที่ได้จากคุณนุชไปให้เค้า แล้วความก็มาแตกตอนที่เพื่อนเรากลับมาบอกว่านี่ไม่ใช่ตั๋วเครื่องบิน เพราะอย่างที่บอกค่ะว่าอีเมลถูกส่งไปๆมาๆ นึกว่าตั๋วถูกส่งมาในอีเมลล์ด้วยแล้วและรายละเอียดก็เป็นFontที่เหมือนกับเป็น Itinery (ฟ้อนท์ที่เหมือนพิมพ์ดีดๆยาวๆ) เราเลยเริ่มเอะใจกัน เลยให้คนรู้จักช่วยเช็คตั๋วเครื่องบินของเราให้หน่อย

ปรากฏว่าตั๋วเครื่องบินของเรากับเพื่อนทั้ง 5 ใบถูกยกเลิกBookingไปตั้งแต่ 7 พฤษภาแล้วเพราะเอเจ้นไม่ได้จ่ายเงิน! เราตกใจมากเพราะอีก 4 วันจะบินแล้วแต่ตั๋วไม่มี และเราก็ทำการจองมาเป็นครึ่งปี!!! นี่ถ้าเพื่อนเราไม่ได้ไปเช่า pocket wifi ก็จะไม่มีใครรู้เลยว่าไม่มีตั๋วบิน (คงจะได้แต่อ้าปากค้างกันตอนเช็คอินแหง ToT) เลยรีบโทรหาคุณนุชเพื่อจะถามเรื่องตั๋ว และเค้าก็ยอมรับว่าตั๋วเราถูกยกเลิกจริง และขอโทษเราใหญ่ เราเลยถามว่าแล้วทำไมถึงไม่โทรมาบอกลูกค้าเลยหละนี่มันจะบินอยู่แล้ว เค้าก็บอกว่าเพราะเค้าคิดว่าเค้าน่าจะหาตั๋วใหม่ให้เราได้ทันก่อนเราบิน เราเลยบอกเค้าว่าถ้างั้นเราขอตั๋วใหม่ภายในพรุ่งนี้เย็น (ซึ่งเหลือเวลาแค่2วันจะบินแล้ว) เค้าก็บอกว่าเค้าไม่มีเงินไปออกตั๋ว ต้องให้เราซื้อเองกันใหม่ไปก่อน (อ่าว แล้วไหนตอนแรกบอกจะหาตั๋วให้ได้ แล้วพอจะขอตั๋วกลับบอกไม่มีเงิน)

เรากับเพื่อนก็เริ่มโวยวายกันละ เพราะโรงแรม อะไรๆก็จองก็จ่ายไปแล้ว (6คืน) ในใจทั้งสับสน ทั้งเสียใจที่โดนหลอก เงินกูอยู่ไหน (เหมือนช้างกูอยู่ไหน!!! ตอนที่พี่จา พนมตะโกนเลยค่ะ -"- ) เพราะวางแผนและจ่ายเงินไปเป็นครี่งปีไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้เกินขึ้น ถ้าไม่มีตั๋วบินไปเรามิต้องเสียเงินทิ้งหมดนี่รึ คุณนุชก็เลยเสนอว่า ถ้าหากเราหาตั๋วไปญี่ปุ่นกันไม่ได้ เค้ายินดีจะจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดให้ทีหลัง รวมถึงค่าจองโรงแรมที่เราจองไปแล้วด้วย (มันตลกมั้ยคะ ขอให้ออกตั๋วที่เราจ่ายเงินไปแล้วบอกไม่มีเงิน แต่กลับจะรับผิดชอบค่าเสียหายทุกอย่างให้ทีหลัง ซึ่งเป็นเงินที่เยอะกว่ามาก) เราก็เริ่มแบบท่าไม่ดีละ งั้นขอเงินค่าตั๋วคืนทั้งหมดแทนแล้วกันค่ะจะเอาไปซื้อตั๋วกันเอง เค้าก็บอกว่าเค้าไม่สามารถหาเงินมาคืนให้เราได้ภายในวันนี้!!! อ้างว่าเงินคืนจากการที่ตั๋วถูกยกเลิกต้องรออีกหลายวันถึงจะได้เงินคืน (ตั๋วเราถูกยกเลิก 7 พฤษภาแบบอัตโนมัติ เพื่อนเราบอกภายใน 20 วันก็ต้องได้เงินคืนแล้ว) เราก็ขอเบอร์เจ้าของบริษัทค่ะ เพื่อจะขอเรียกเงินคืน เค้าก็ร้องไห้ เงียบไม่ยอมให้ค่ะ

**มีต่อคอมเม้นท์ล่างนะคะ** ชื่อสินค้า:   Air ticket , Tour , เดินทางต่างประเทศ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น