วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เช็คอิน ณ เชียงใหม่-หางดง-ดอยอินทนนท์

"ทริปดอยอินทนนท์ ครั้งนี้เป็นการเดินทางต่อจากการมาประชุมงานที่เชียงใหม่
เลยถือโอกาสนี้ อยู่เที่ยวต่อซะเลย นานๆทีปีหนจะได้มาเชียงใหม่
เลยอยากเก็บบรรยากาศตั้งแต่เริ่มต้นมาฝากกันค่ะ"

จขกท.ขอเรียกแทนตัวเองว่า  “เรา” ก็แล้วกันนะคะ และเนื่องจากเพิ่งเคยตั้งกระทู้รีวิวลองดูเป็นครั้งแรก ถ้าหากว่าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ ^^

เริ่มต้นจากวันที่ 25 พ.ย เราออกเดินทางจากสนามบินขอนแก่นมาลงเครื่องที่ดอนเมือง  เนื่องจากขอนแก่น-เชียงใหม่ มีเฉพาะวันเสาร์ ของสายการบิน กาน แอร์ และก็ไม่สะดวกนั่งรถไปขึ้นเครื่องที่อุดรฯด้วยเลยต้องต่อเครื่องเอาค่ะ

บินมากับไทยสไมล์
ท้องฟ้าแจ่มใสมากค่ะ อดถ่ายภาพไม่ได้
ต่อเครื่องจากดอนเมืองไปเชียงใหม่ ด้วยไทยสไมล์เจ้าเดิม
ของว่างบนเครื่องอร่อยดีนะคะ (อะไรมาก็ไม่เหลือ)
ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ก็เริ่มได้กลิ่นอายถิ่นเมืองเหนือแล้วค่ะ จากภาพนี้เลย มีแนวภูเขาสลับซับซ้อนกันเป็นแถวเลย (เห็นแล้วตื่นเต้นสุดๆ) เราชอบภูเขามากกกก
สวัสดีเจ้า
ถึงสนามบินเชียงใหม่ก็นั่งรอรถตู้มารับไปยังที่พัก ซึ่งขึ้นไปทางดอยสะเมิง อำเภอหางดง ระยะทาง 30 กว่ากิโล หนทางก็ทางขึ้นเขาดีๆนี่เองค่ะ คดเคี้ยวตลอดทาง แต่ก็ด้วยความมืดทำให้มองไม่เห็นความน่ากลัว และไม่มีภาพวิวนั่นเอง
"อินสดา รีสอร์ท" เป็นสถานที่ที่ถูกเลือกในการประชุมครั้งนี้ บรรยากาศแจ๋ว อากาศเย็นสบาย
เหมาะแก่การมาพักผ่อนช่วงหน้าหนาวนี้มากเลยค่ะ
เราได้ห้องพักใหญ่ นอนด้วยกัน 4 คน แต่กว่าจะเข้าห้องพักได้ก็เกือบ 5 ทุ่ม จนไม่ได้ตรวจเช็คว่า ประตูกระจกหน้าห้องมีม่านชำรุดไปหน่อยนึง ซึ่งมันก็ตรงกับปลายเตียงเรา พอดิบพอดีเลยล่ะค่ะอิพ่ออิแม่ แต่จะให้ไปตามเจ้าหน้าที่รีสอร์ทมาดูก็ขี้เกียจเดิน เพราะมันต้องเดินขึ้นทางชันไปอีก เลยจะแก้ปัญหาโดยการเอาผ้าเช็ดตัวมาแขวนกั้นเป็นม่านชั่วคราว
แต่ด้วยน้ำหนักผ้าเช็ดตัวกับเชือกที่รองรับไม่สมดุลกัน เลยต้องหาผ้าชนิดอื่นแทน สุดท้ายเลยออกมาเป็นม่านหน้าตาแบบนี้ (ตอนเช้าค่อยให้ทางรีสอร์ทมาแก้ไขให้ใหม่)
พื้นที่รีสอร์ทมีลักษณะเหมือนอยู่ในแอ่ง ทำให้ไม่เห็นวิวมากนัก โดยเฉพาะจะดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่เราก็ตื่น 6 โมงทุกวันออกมารับลมเย็น เดินออกกำลังกายรอบๆบริเวณรีสอร์ท และก็รอถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นอยู่ดี อิอิ
นี่เป็นห้องที่เราพักค่ะ เป็นบ้านพักอยู่ด้านล่างชั้น 1 ส่วนด้านบนนั้นมีสระน้ำเล็กๆหน้าห้องด้วยน้าาา
บรรยากาศในห้องก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นดีค่ะ จากวัสดุที่ทำจากไม้เกือบทั้งหมด
ส่วนอาหารเช้าในแต่ละมื้อ เราเฉยๆกับรสชาติของข้าวต้มหรืออาหารเบาๆค่ะ เพราะปกติอยู่บ้านที่อีสานกินข้าวเช้าแบบจัดเต็ม แต่นี่ก็ไม่ยอมเสียงบฟรีนะคะ 555555
และนี่คือ มื้อค่ำแบบชาวเชียงใหม่ค่ะ "ขันโตก" นั่งกับพื้น มีเบาะให้นั่งขันโตกหนึ่งต่อ 4 คน มีทั้งข้าวเหนียวและข้าวจ้าว มื้อนี้เอร็ดอร่อยมากค่ะ เพราะมีน้ำพริก มีต้มยำ มีไส้อั่วด้วย (ไส้อั่วตามมาทีหลังค่ะ ในภาพไม่มี)
และก่อนปิดท้ายการประชุมครั้งนี้ เราก็ได้ของฝากเล็กๆน้อยๆสุดประทับใจกลับบ้าน เป็นตัวแทนสัญลักษณ์เมืองเชียงใหม่ และตัวแทนจากทีมงานภาคเหนือมอบให้ทุกคนติดมือกลับบ้าน นั่นคือ "ขันโตก" ชิ้นน้อยๆหน้าตาน่ารัก น่าเก็บใส่ตู้โชว์แบบนี้ค่ะ

และแล้วก็สิ้นสุดกำหนดการประชุม 25-28 พฤศจิกายน (ประชุมเสร็จ 4 โมงเย็น วันที่ 28 ) เรากับพี่ๆ ก็ได้เก็บกระเป๋าออกจาก
อินสดา รีสอร์ท เตรียมตัวขึ้นดอยอินทนนท์  โดยมีพี่หนานที่เชียงใหม่อำนวยความสะดวกด้วยการเป็นไกด์ ขับรถพาขึ้นไปเที่ยว
แต่ก่อนไปเราก็แพ็คกระเป๋าใหม่ เอาเฉพาะข้าวของที่จำเป็นสำหรับคืน 28 บนดอยอินทนนท์ และเช้าวันที่ 29 เท่านั้น
ส่วนที่เหลือ เอาฝากเก็บไว้ที่สำนักงานของภาคเหนือในตัวเมืองเชียงใหม่
จากนั้นเราก็ออกเดินทางจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ มุ่งสู่ดอยอินทนนท์ เราไปด้วยกันทั้งหมด 9 คนค่ะ
ด้วยวัยที่ต่างกันเพราะเป็นเพื่อนร่วมงาน ถามว่ามีปัญหากับการเที่ยวแบบนี้ด้วยกันไหม บอกเลยว่า ไม่ค่ะ
มีตั้งแต่อายุ 24 จนถึง 50 กว่า แต่มันสนุกไม่ต่างจากไปกับเพื่อนๆเลยทีเดียว ^^ ชื่อสินค้า:   อินสดา รีสอร์ท อ.หางดง จ.เชียงใหม่ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว