วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

งาน เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) วังสวนกุหลาบ วันนี้-2 ธ.ค.

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pee เมื่อ 28-11-2012 15:58

เชิญชวนเพื่อนไปงาน “เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เฉลิมพระเกียรติมหาราชินี ประจำปี 2555"  ตั้งแต่ วันนี้ - 2  ธ.ค. 2555 เวลา 10.00 น. - 21.00 น. ณ วังสวนกุหลาบ พระราชวังดุสิต ค่าเข้างานแค่ 20 บาท

อัพโหลด 28-11-2012 15:53


       ในปีนี้เน้นแนวทางเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามพระราชดำริ เช่น อาหารปลอดภัยในชุมชนเมือง และชุมชนชนบท เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองทั้งในยามปกติ และในยามเกิดภัยพิบัติต่างๆ พร้อมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา

       ภายในงานมีการเปิดตัว ร้านผลพลอยพอเพียง เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ที่ใช้หลักปรัชญาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นผลผลิตจากชาวบ้าน ที่มูลนิธิ เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟูอาชีพ นำผลพลอยได้จากการทำงานหาเลี้ยงชีพ ร่วมถึงการจัดจำหน่ายพืชผลเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ การสาธิตการปลูกพืชไร้ดิน โรงเรือนเห็ดอินทรีย์ช่วยน้ำท่วม และร้านค้าส่วนพระองค์ มีสินค้าฝีพระหัตถ์ยอดนิยม อาทิ ตับบด 3 สูตร ไส้กรอกหมูเห็ดเสวย และผักสดจากสวนครัวส่วนพระองค์ ส่วนสินค้าที่เป็นไฮไลท์ คือ ถ่ายอนามัย ฟอกอากาศ พร้อมทั้งข้าวสารพันธุ์ใหม่ ที่มีคุณค่าทางอาหาร เป็นข้าวที่มีน้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับคนที่เป็นเบาหวาน และโรคอ้วน

        การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะจัดให้มีสีสันสวยงาม มีสาระ และความบันเทิงครบครัน ยังมีอาหารอร่อยๆ หลากหลายรสชาติ ที่ได้คัดสรรมาจากตลาดน้ำต่างๆ มีตัวอย่างเตาจำลองต้นแบบหลากหลายที่จะสามารถนำไปในชุมชนของตัวเอง มีถ่านอนามัย ที่มีคุณภาพสูงและมีความปลอดภัย มีอาหารที่ปลอดภัย อาหารที่มีคุณค่า มีพันธุ์ข้าวพิเศษ 2 พันธุ์ คือ พันธุ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่ กับข้าวสินเหล็ก ที่ผลิตโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เหมาะสำหรับคนที่เป็นเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไต มีพืชผักเกษตรอินทรีย์ หรือพืชผักที่ปลูกด้วยวิถีธรรมชาติ และมีร้านค้าส่วนพระองค์ ซึ่งเป็นสินค้าในพระดำริ ที่ทรงคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาใช้กับตนเอง หรือเป็นของฝาก หรือเป็นของขวัญปีใหม่ที่จะถึงนี้ สำหรับพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงมีร้านกำลังใจ ซึ่งเป็นโครงการในพระองค์ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาร่วมออกร้านด้วย โดยจะนำผู้ต้องหาที่กลับตัวมาร่วมงาน และช่วยให้อยู่ในสังคมได้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงาน “เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) เฉลิมพระเกียรติมหาราชินี ประจำปี 2555" หรือสำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิฯ สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2256 4427-8

ข้อมูลจาก
http://www.redcross.or.th/node/22852
และFacebook The Thai Red Cross Society

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น