วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เที่ยวหัวหินชิลๆ เดินสายสบายๆสไตล์คนอยากเที่ยว !!

สวัสดีค่ะทุกคน  วันนี้มารีวิวที่เที่ยวกันต่อ พอดีว่าเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา แป้งมีโอกาสได้ไปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนๆมา  วันนี้แป้งก็เลยจะพาเพื่อนๆในพันทิปไปเที่ยวกันบ้าง เราไปกันแบบสองวันหนึ่งคืนนะคะ  ถ้าใครที่เก็บกระเป๋าเสร็จแล้ว ก็ขึ้นรถไปพร้อมๆกันเลยค่า รถคันนี้เลยค่าที่เราจะไปกัน  เป็นรถตู้ 14 ที่นั่งนะคะ  แต่เราไปกันแค่ 7 คนค่ะ ที่เหลือก็วางของ ยืดขากันตามสบาย ออกจากกทม. กันแต่เช้าเลย ประมาณ 07.00 น. ค่ะ แวะไหว้พระที่วัดห้วยมงคลกันซะหน่อย เวลาประมาณ 10.00 น.  แดดกำลังดีเลยค่ะ คนก็มีเรื่อยๆนะคะ คึกคักดีค่ะ หลังจากไหว้พระ ทำบุญกันเสร็จเรียบร้อย  เราก็ไปแวะเติมพลังรับประทานอาหารกันต่อที่ ตลาดน้ำสามพันนาม  เลยออกไปอีกไม่นานเท่าไหร่ค่ะ  วันนี้คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นะคะ ร้านค้าก็ขายของสไตล์คล้ายๆกัน จะมีรถไฟให้นั่งไปลงท้ายตลาดด้วย แล้วเราค่อยเดินย้อนขึ้นมาเอง ถ้าแป้งจำไม่ผิด น่าจะอยู่ที่ 20 บาทนะคะ ปลาเยอะมากกก มีอาหารปลาขายด้วยค่ะ วันนี้มีการแสดงด้วย ผู้คนให้ความสนใจเยอะพอสมควรค่ะ  แต่แดดร้อนมาก สงสารนักแสดง นักแสดงยิ้มตลอดเลยนะ น่ารักมากๆค่ะ ที่นี่มีแพะด้วยค่ะ มันชอบให้คนจับมันนะ มันจะยื่นหัวออกมาหาตลอดเลย มาแวะทานก๊วยเตี๋ยวเป็นท้อกลางวันกันซะหน่อยค่ะ สนนราคาที่ชามละ 40 บาท คือชามกับลูกชิ้นใหญ่มาก 555 อิ่มกันแล้ว เราก็เดินทางต่อกันเลยค่ะ รอบนี้เรากะจะไปสะพานปลากัน แต่ไม่รู้ว่าไปผิดที่รึเปล่า เค้าบอกมีขายแต่ปลาหมึก เราจึงต้องก้มหน้าก้มตาขึ้นรถ และตกลงกันว่าเราจะไปซื้อของทะเลสดที่แถวๆเขาตะเกียบกันค่ะ ถึงแล้วค่ะ บริเวณเขาตะเกียบ ร้านมีหลายร้านค่ะ แต่ทุกๆร้านของก็จะเหมือนๆกัน  แนะนำว่าเดินดูซักนิดหน่อย หรือว่าซื้อคละกันหลายๆร้านก็ได้นะคะ  มันก็มีที่แตกต่างกันอยู่บ้างค่ะ หอยเชลล์ของโปรด ตัวใหญ่มากกก < หน้าร้านจะเหมือนๆกันทุกร้านนะคะ ซื้อของสดกันเสร็จ อ้ะขึ้นรถได้ !! เอ้าลืมไป ลืมซื้อพริกมะนาวไปทำน้ำจิ้มซีฟู้ดค่ะคุณ  ขับรถออกมาอีกหน่อยก็เจอตลาดน้อยๆ ขายกันตามประสาคนแถวนั้น  เราก็ลงไปเลือกซื้ออุปกรณ์มาทำน้ำจิ้ม พร้อมกับซื้อผลไม้มานิดๆหน่อยๆ   แต่ที่แป้งติดใจที่สุด คือนี่เลยค่ะ !! กล้วยไข่หวีละ 5 บาท โอ้วววทั้งน่ารัก ทั้งถูก ทั้งอร่อยด้วย  ดีใจมากที่ซื้อมา เว่อไปมั้ยคะ ก็คนมันชอบกินกล้วยไข่นี่นา ต่อๆ เราก็ขึ้นรถ เดินทางไปที่พักกัน  ครั้งนี้เราพักกันที่บ้านพัชรียา หัวหิน อยู่ซอย 19  ค่ะ หาไม่ยากเลย  ตอนที่เจอบ้านครั้งนี้ก็ตอนที่ค้นหาในอินเทอร์เน็ตว่าพักที่ไหนดี แล้วบังเอิญไปเจอเฟสบุ้คของที่นี่  พอเข้าไปดูแล้วแบบเฮ้ยราคาเหมาะสม  บ้านก็สวย  ก็เลยลองมาถามในทีมดู ทุกคนโอเคเราก็จัดสิคะ  ว่าแล้วเราก็มาสำรวจบ้านกันหน่อยดีกว่านะคะทุกคน บ้านสวยมาก น่าอยู่สุดๆ เจ้าของบ้านก็ใจดีด้วยค่ะ เรียกว่าพวกเราทุกคนประทับใจกับที่พักสุดๆเลยล่ะค่ะ พอเราสำรวจบ้านกันเรียบร้อย เราก็แยกย้ายกันเข้าครัว  เตรียมอาหารสำหรับคืนนี้   ทั้งล้างของสด  ทำอาหาร  เตรียมน้ำจิ้ม  ทำยำแซ่บ ๆ  โอ้ยแค่คิดก็ฟินแล้วค่ะ มาสำรวจตู้เย็นกันหน่อยดีกว่าค่ะ ^^ เมื่อเราเตรียมอาหารกันพอประมาณแล้ว  เราก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำอาบท่าค่ะ  หลังจากนั้นเราก็เริ่มปาร์ตี้ได้ !! ซูมๆน้องปูหน่อยยยย คืนนี้อิ่มแล้ว แยกย้ายกันไปนอนนะคะ  เจอกันพรุ่งนี้ฝันดีค่ะทุกคน ^^ ชื่อสินค้า:   เที่ยวหัวหินสุดสัปดาห์ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว