วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[CR]พักผ่อนสมอง ดำน้ำ+ตกหมึก เกาะล้าน 2วัน1คืน

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆชาวบลูแพลนเน็ท กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เขียนเลย ถ้าผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ ------------------------------------------------------------------------------------ กระทู้นี้เป็นการรีวิวการไปเที่ยวของผู้หญิงตัวเล็กๆ(??) 5คน ที่เกาะล้าน พวกเรากำลังเรียนอยู่แถวๆนั้นแหละค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจไป ก็พูดกันเรื่องเที่ยวนู้นเที่ยวนี่ไปเรื่อย แต่ก็ได้แค่พูดๆกัน เพราะตอนนี้กำลังยุ่งกับการทำทีสิตพอดีแม่เพื่อนโทรมาบอกว่าให้ไปเอาของที่พัทยาให้หน่อย เลยเป็นจุดเริ่มต้นของทริปนี้ค่ะ เราเดินทางกันวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 ออกจากหอไปขึ้นรถที่หนองมนตอน 6.30น. ถึงพัทยาใต้ 7โมงกว่าๆ (จำเวลาที่แน่นอนไม่ได้) พวกเราต้องเดินข้ามสะพานลอยไปขึ้นรถสองแถว เพื่อนที่จะไปลงตรง walking street ระหว่างเดินไปวินมอเตอร์ไซค์ก็ถามว่า "ไปท่าเรือไหมน้อง พี่คิดคนล่ะ50" โหยยย ในใจเราก็คิดว่า 2แถวคนละ10 บาทเอง เราก็เลยปฎิเสธไป จนเดินไปถึงที่จอด2แถวเราก็เลยขึ้นไป ก็นั่งรอจนกว่าคนจะเต็มถึงออก คนขับสองแถวก็เดินมาบอกว่า "ไปท่าเรือใช่ไหม เหมาไหมน้อง พี่คิดคนล่ะ40"  พวกเราก็ปฏิเสธไป เรายังมั่นคงต่อค่ารถ10บาทอยู่ แต่พี่สองแถวก็ยังบอกต่ออีก "นี่รถมันไม่ถึงท่าเรือนะน้อง" เพื่อนเราก็บอกว่า "รู้ค่ะพี่ พวกหนูลงตรง walking street ก็ได้พี่ เดี๋ยวเดินเอา" พี่สองแถวก็บอกว่า "ประหยัดกันจัง" แล้วคนเต็ม รถก็ออก แต่ว่าาาาาา...... พวกเราลงไม่ถูก เลยwalking street แล้ว เพื่อนคนนึงเอะใจว่ามันต้องเลยแน่ๆ ปรากฏว่าเลยจริงๆ พวกเราต้องเลือกเอานะหว่างเดินไปกะนั่งรถต่อไปอีก ซึ่งตอนนั้นพวกเราต้องเดินไปเลียบหาดซะก่อน แล้วค่อยหาทางต่อไป (ตอนนั้นเกือบ8โมงแล้ว ซึ่งเราตั้งใจขึ้นเรือตอน8โมง) พวกเราก็เลยเดินมุ่งหน้าไปที่เลียบชายหาด พอดีมีสองแถวจอดอยู่ แล้วถามว่า "ไปท่าเรือไหมน้อง พี่คิดคนละ20" ณ ตอนนั้นคือขี้เกียจแล้ว ร้อนด้วย เลยตกลงขึ้นไป ค่ารถเราเลยกลายเป็น 30 บาท T^T ถึงท่าเรือตอน8โมง10นาที ซึ่งงงง เรือที่ไปจอดท่าหน้าบ้านไปแล้ว แล้วเค้าบอกว่าเรือออกอีกทีตอน 10โมง โหยยยย รอนานเลย แต่พวกเราก็หันไปเห็นเรืออีกลำ ก็เลยไปถาม เค้าบอกว่าไปจอดตรงหาดตาแหวน เรือออก9โมง เราก็ตกลงลงไปรอในเรือลำนั้นไป ระหว่างรอ เพื่อนก็ติดต่อห้องพัก เราไม่ได้คิดอะไรกันไว้เลย แค่ดูผ่านๆไว้ เพื่อนก็เปิดไอแพทหาที่พักไปเรื่อยๆ จนเจอที่ The Rest Hotel เพราะมีโปรโมชั่น!! (คือไปเที่ยวแบบงบไม่เยอะ เน้นปริมาณ) ดูรายละเอียด https://www.facebook.com/TheRestHotelKohLan ซึ่งอยู่ในราคาที่รับได้ เราไปกัน5คน ห้อง1ห้องพักได้2คน ถ้ามีคนที่3 เพิ่ม 400 บาท เราก็เลยโทรไปจอง (ถ้าจองจะได้ราคานี้ ถ้าwalk in จะแพงกว่า น่าจะห้องละ1300) พอโทรไปพี่เค้าก็พูดดีมากบอกว่าเด๊ยวจะไปรับที่ท่าเรือหาดตาแหวน พอนั่งเรือมาได้ซักพัก ยังไม่ถึงเกาะล้าน ทางโรงแรมก็โทรมาบอกว่า พี่คนขับไปรอรับแล้วนะ เราก็ ห๊ะ ยังไม่ถึงเลยค่ะพี่ เค้าบอกไม่เป็นไร เราก็ อ่าโอเคค่ะ เราไปถึงท่าเรือหาดตาแวนประมาณ 9.45 เดินไปตรงที่จอดรถ เพราะพี่เค้าบอกว่าจะรอตรงนั้น แล้วเราก็นั่งรถไปที่ที่พัก และแล้วก็ถึงที่พัก ก็เลยแชะๆๆ เก็บไว้ซักหน่อย --------------------------------------------------------------------------------------------------------------- เดี๋ยวมาต่อนะ ชื่อสินค้า:   เกาะล้าน คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว