วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แชร์ประสบการณ์ เที่ยว เกียวโต โอซาก้า 8 วัน 7 คืน ค่าใช้จ่าย 32,346 บาท ไม่รวมซื้อของฝาก

จขกท ไปเที่ยว เกียวโต โอซาก้า 8 วัน 7 คืน ค่าใช้จ่าย 32,346 บาท ไม่รวมซื้อของฝาก

ค่าตั๋วเครื่องบิน Macau Airline 14,346 บาท BKK-Macau-Kansai Airport จองล่วงหน้า 6 เดือน เปลี่ยนเครื่องที่ Macau 2 - 3 ชั่วโมง
ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง 60,000 เยนหรือประมาณ 18,000 บาท (แลกตอน 100 เยน 30 บาท)

ซื้อบัตรทั้งหมด 5 แบบที่สนามบิน คือ
1. ICOCA + JR One Trip
2. Kansai Thru Pass 2 Days
3. Osaka Amazing Pass
4. Kyoto Bus 1 Day Pass
5. Universal Ticket

Day 1 BKK – Kyoto; BKK – Macau- Kansai Airport – Kyoto – Kiyomizu-Dera (Light-up)
ถึงเกียวโตค่อนข้างจะเย็นมากแล้วเลยเที่ยวได้เพียงที่เดียว ระหว่างทางขึ้นวัดก็มีร้านต่างๆ เยอะ จากที่พักไปวัดนั่งแท็กซี่ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ราคา 800 - 1,000 เยน แต่งไฟสวยดี แต่ถ่ายรูปยาก

Day 2 Kyoto; Arashiyama – Tenryu-Ji – Bamboo Groove – Jojakko Ji Temple– Sagano Scenic Railway - Gion
Arashiyama และรอบๆวัด Tenryu-Ji มีที่เที่ยวเยอะ ใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยหลายที่ แต่ต้องข้ามไปหลายจุด เวลาไม่พอเพราะต้องไปนั่งรถไฟ Sagano Scenic Railway (Romantic Train) หลังจากนั้นกลับมาที่ Gion เดินมองหาเกอิชาที่นี่ เจอ 2 คน

Day 3 Kyoto; Kiyomizu-Dera – Eikando Temple – Philosopher's Path – Ginkakuji (วัดเงิน) – Kinkakuji (วัดทอง)
Eikando Temple เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดในทริปนี้ คนไทยไม่ค่อยมาเที่ยวที่นี้ (อันนี้เดานะ เพราะได้ยินเสียงคนไทยน้อยมาก ไม่ค่อยเห็นในโปรแกรมทัวร์) หลังจากนั้นออกมาเดินตามเส้นทาง Philosopher's Path เพื่อไปวัด Ginkakuji (วัดเงิน) ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เดินได้เรื่อย ออกจากวัดเงินก็ขึ้นรถบัสไปวัดทอง Kinkakuji ช่วงเย็นสวยมาก และคนก็เยอะมาก แต่วันนี้พลาด Heian Shrine ไป เนื่องจากเวลาไม่พอ และไม่ได้ย้อนกลับมา

Day 4 Kyoto – Osaka; Fushimi Inari Shrine – Tofukuji Temple – Nishiki Market – To Osaka – Namba
Fushimi Inari Shrine ลงสถานีรถไฟ Inari ก็เห็นตัววัดเลย และไปต่อที่ Tofukuji Temple เปิด 8.30 คนเยอะมาก มารอกันตั้งแต่วัดยังไม่เปิด แทบจะเบียดกันตาย โดยเฉพาะจุดถ่ายรูปบนสะพาน ทำให้การดูใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่ไม่ประทับใจ ส่วน Nishiki Market ส่วนที่เป็นตลาดสด ขายอาหารน่ากินหลายอย่าง

Day 5 Nara – Kobe;  Nara – Kofukuji Temple – Isuien Garden – Todai-Ji Temple – Kobe (Habor Land – China Town) – Namba
Kofukuji Temple ปิดซ่อมบางส่วน ส่วนทางเดินไปวัด Todai-Ji ก็ร่มรื่นดี ระหว่างทางจะมีกวางตลอดทางจนถึงวัด Todai-Ji  หลังจากนั้นเดินทางไปโกเบ ถึงโกเบช่วงบ่าย ไปกิน Bufft ที่ Fisherman's Market ราคา 2,500 เยน (รวม Soft Drink) แล้วก็เดินไปที่ china town มีร้านขายอาหารเยอะมาก แต่กิน Buffet มาเต็มอิ่มเลย คราวหลังน่าจะเดินที่ china town เพื่อกินเล็กๆน้อยๆ สำหรับมื้อเที่ยงก่อน และค่อยไปกิน Buffet มื้อเย็น เพราะว่า Fisherman's Market อยู่ในห้างติดอ่าวโกเบ และต้องไปถ่ายรูปในช่วงค่ำอยู่แล้ว

Day 6 Osaka; Osaka Castle – Osaka Museum of Housing and Living – Osaka Bay (Tempozan Giant Ferris Wheel and Cruise Ship Santa Maria) – Namba
ปราสาทโอซาก้าภายนอกสวยมากแต่ด้านในไม่ประทับใจ เพราะด้านในปราสาทจัดเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ ไม่มีกลิ่นอายของปราสาทโบราณเลย ซึ่งแตกต่างจากปราสาทในยุโรป หลังจากนั้นไปที่ Osaka Museum of Housing and Living เพื่อไปใส่ชุดญี่ปุ่น (ผู้หญิงใส่ชุดกิโมโน ผู้ชายเรียกชื่อไม่ถูก) ใช้บัตร Osaka Amazing Pass เข้าฟรี แต่มีเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 200 เยน (เมื่อก่อนไม่เก็บ) คงเป็นค่าถุงเท้ามั่ง ให้เวลาถ่ายรูป 30 นาที ด้านในจัดเป็นคล้ายสตูดิโอ เมืองญี่ปุ่นโบราณ มีทั้งกลางวันและกลางคืน พอเสร็จก็ไปเที่ยวอ่าวโอซาก้า เพื่อไปนั่งชิงช้าสวรรค์ (นั่งรอบเดียวใช้เวลา 15 นาที) และล่องเรือ Santa Maria (เรือออกทุกชั่วโมง ใช้เวลา 45 นาที)

Day 7 Osaka; Univeral - Umeda
วันนี้โชคไม่ดีตรงที่ฝนตก ห้องขายตั๋วมีเยอะคิวไม่ยาว แต่ซื้อตั๋ว Universal ตั้งแต่ที่สนามบินแล้ว แต่คนรอเข้าประตูเยอะมากมาก วจุดประสงค์ของการมา Universal คือ Harry Potter โดยเฉพาะ และก็ไม่ผิดหวัง ประตูทางเข้าเปิด 9.30 (เปิดก่อนเวลา ปกติวันทำงานปรกติจะเปิด 10.00) รีบจ้ำอ้าวโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้างเพื่อกดบัตรคิว Harry Potter และก็ได้เวลา 10.30 พอเข้าไปก็ตื่นตาตื่นใจดี แต่ต้องไปเข้าแถวเพื่อไปเล่นเครื่องเล่นในปราสาท Hogwart 1.30 ชั่วโมง เล่นเครื่องเล่นไม่เกิน 10 นาที แต่อยากจะบอกว่า สนุกมากมาก อยากเล่นอีกหลายๆ ครั้ง หลังจากนั้นก็ออกมากิน Butter Beer หรือ น้ำซาสี่ใส่ครีมวนิลาก็อร่อยดี สำหรับเครื่องเล่นที่ฮิตอย่างอื่น ก็ไม่ได้เล่น เพราะว่าคิวรอนานมาก เดินชมทั่ว Universal และถ่ายรูปตัวละครต่างๆ เช่น Kitty Sherk เป็นต้น แต่ขบวนพาเหรดปกติจะมีตอน 17.00 น.นั้น ยกเลิกเนื่องจากฝนตก และสำหรับ Universal Studio นี้ไว้คราวหลังจะมาใหม่

Day 8 Osaka – BKK; Minoh – Kansai Airport – Macau – BKK
จขกท หมดแรง เลยไม่ได้ไปที่ Minoh แต่เพื่อนร่วมทริป ไป Minoh กันและเอารูปให้ดูก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไป เป็นจุดเดียวที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในโอซาก้าของทริปนี้ ไว้โอกาสหน้าจะมาใหม่

เพิ่มเติม
- กระทู้นี้ไม่ได้ลงรูปไว้นะครับ แต่ถ้าจะให้ลงรูปสถานที่ไหนก็บอกได้นะครับ
- ที่พักพักแค่ 2 ที่คือ ที่เกียวโต shiori-An เป็นแบบห้องนอน ห้องน้ำรวม (ไม่มีคนไทยเลย) และที่โอซาก้า Taiyo เป็นแบบห้องเดี่ยว ห้องน้ำรวม (ที่นี่คนไทยเยอะ สภาพค่อนข้างเก่า) ทั้ง 2 ที่ติดสถานีรถไฟฟ้า
- อาหารเช้าเป็นขนมปังตาม 7-11 หรือ Family Mart หรือ Lawson
- ไม่เน้นกินอาหารตามร้านอาหารดังๆ
- จะเที่ยวตามนี้ก็ได้นะ โปรแกรมจะแน่นมาก เหนื่อยมากๆ แต่ก็สนุกมากๆๆๆ
- โปรแกรมที่เกียวโตควรไปเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีน่าจะสวยกว่า
- ช่วงนี้ เวลา 18.00 น. ที่ญี่ปุ่น ก็มืดแล้ว ร้านค้าต่างๆในโอซาก้า จะทยอยปิดกันตั้งแต่ 20.00
- โปรแกรมส่วนใหญ่จะเริ่มเดินทาง 06.00 - 07.00 น. ยกเว้นวันที่ไป Universal Studio เนื่องจากที่นั้นเปิด 10.00 น.
- Japan, I shall return

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น