วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Jordan Trip: เที่ยวประเทศจอร์แดน - เยือนแหล่งอารยธรรมโบราณ ชม Petra นครศิลาสีกุหลาบ และเดินบนทะเลทรายสีแดงที่ Wadi Rum

สวัสดีครับ อมยิ้ม17

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในช่วงสัปดาห์วันหยุดวันปิยะมหาราชนั้น ผมได้เดินทางไปเที่ยวในประเทศจอร์แดน (Jordan) ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศอาหรับทางตะวันออกกลางมาครับ

ผมเชื่อว่าหลายคนที่เป็นคอท่องเที่ยวเหมือนกัน คงทราบจุดหมายหลักในการท่องเที่ยวในประเทศนี้แล้วว่าคือ นครเพตรา (Petra) นั่นเอง

ผมเห็นว่ารีวิวประเทศจอร์แดนนี้ยังมีน้อยมากๆ แต่ทุกกระทู้รีวิวที่ผ่านมาก็ล้วนแต่เป็นประโยชน์ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ของผมนะครับ (ขอบคุณทุกท่านที่ได้รีวิวเอาไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ) ดังนั้นผมจึงขอเพิ่มกระทู้รีวิวประเทศจอร์แดงอีกซักหน่อย ซึ่งเป็นข้อมูลล่าสุดจากประสบการณ์ผมในปีนี้เลย เผื่อว่าใครคิดจะเดินทางไปเที่ยวในอนาคตมีข้อมูลเพิ่มขึ้นครับ

ทริปนี้ผมไปทั้งสิ้น 8 วันครับ ได้ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในจอร์แดนมากพอสมควร ผมจะรีวิวให้ข้อมูลการท่องเที่ยวเท่าที่ผมทราบให้มากที่สุด แต่สำหรับข้อมูลการเดินทางภายในประเทศจอร์แดนนั้น ผมอาศัยเหมารถ Taxi ทั้งหมด ดังนั้นจึงจะไม่มีข้อมูลการเดินทางโดยรถสาธารณะเลยนะครับ

เอาล่ะ...มาดูแผนการท่องเที่ยวของผมในทริปนี้กันนะครับ

Day 01: Bangkok - Amman - Madaba (via Doha)
Day 02: Madaba - Ajloun - Jerash
Day 03: Mount Nebo - Bethany - Dead Sea - Petra
Day 04: Petra (al-Khubtha Trail)
Day 05: Petra (Ad Deir 1 Trail & Petra by Night)
Day 06: Wadi Rum
Day 07: Wadi Rum - Amman
Day 08: Amman - Kuala Lumpur (via Doha) - Bangkok



รีวิวนี้ขอทำแบบรวดเดียว ตอนเดียวจบเลยนะครับ
รีวิวออกแนวท่องเที่ยวเป็นหลักนะครับ ส่วนเรื่องประวัติศาสตร์แทบเป็นศูนย์ครับ 555+ ชื่อสินค้า:   Jordan คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น