วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“บินเดี่ยวเที่ยวภูเก็ต : ตัวคนเดียวมุ่งหน้าสำรวจไข่มุกแห่งอันดามัน”

“ทะเลฤดูหนาวสวยนะ” นั่นคือเหตุผลหลักของการเดินทางในครั้งนี้ อีกทั้งอยากไปสำรวจเกาะภูเก็ตและไปฝึกถ่ายภาพด้วยค่ะ

         สวัสดีค่ะ ชื่อ นวลชื่น ชื่อเล่น นาง ค่ะ ชอบเดินทางท่องเที่ยว เที่ยวกับเพื่อนเที่ยวคนเดียว แล้วแต่โอกาสค่ะโดยมากเที่ยวคนเดียว สนุกตื่นเต้นดี ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แบกกล้องสะพายเป้ออกเดินทางคนเดียว ไปอีกแล้วค่ะกับรีวิวที่ 5 รีวิวอื่น ๆ 4 รีวิวก่อนหน้าก็สามารถติดตามกันได้นะคะ ตามลิงค์ด้านล่างเลย

“The Backpacker Intern นักเดินทางฝึกหัด : ตัวคนเดียวมุ่งหน้าสู่เกาะแก้วพิสดาร/เกาะเสม็ด”  http://pantip.com/topic/31718311
“รอเธอหันมา : ตัวคนเดียวมุ่งหน้าสู่เกาะล้าน http://pantip.com/topic/31724333/comment14-2
“เที่ยวเท่ ๆ แบกเป้ตามดวงตะวัน : ตัวคนเดียวมุ่งหน้าสู่เกาะช้าง” http://pantip.com/topic/32059846/comment1
“บินข้ามขอบฟ้าท้าทายเกลียวคลื่น : ตัวคนเดียวมุ่งหน้าสู่กระบี่ อ่าวนาง และเกาะพีพี” http://pantip.com/topic/32084555

         หากพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวพันทิป มีอะไรแนะนำก็บอกกล่าวได้นะคะ หรือมีข้อมูลจะมาเล่าสู่กันฟัง มีอะไรดี ๆ ก็ลองมาแชร์กันได้ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย

         ตามสไตล์ของนักเดินทาง เมื่อได้ออกเดินทางแล้วรับรองหยุดไม่อยู่ ต้องไปเรื่อย ๆ หยุดได้ไม่นานหรอกค่ะ หาเรื่องไปจนได้ วางแผนการเดินทางไปภูเก็ตค่ะ ปักหมุด...บอกตัวเองว่าอย่างนั้น เริ่มศึกษาข้อมูลต่าง ๆ วางแผนเรื่องเวลาจองตั๋วเครื่องบิน ซื้อหนังสือนำเที่ยวและแผนที่สำหรับท่องเที่ยวมาด้วย(แนะนำว่าควรมีแผนที่นะคะเป็นประโยชน์มาก ๆ) ดังนั้นถึงแม้จะเดินทางคนเดียวก็มั่นใจเป็นที่สุด สิ่งสำคัญที่ห้ามผิดพลาดคือ ตั๋วเครื่องบิน ที่พักในคืนแรก และยานพาหนะที่จะเช่าสำหรับการสำรวจเกาะค่ะ ตั๋วเครื่องบินไม่มีปัญหา รู้กำหนดวันเวลาที่จะออกเดินทางก็จองเลย(มีโปรโมชั่นมากมายค่ะ ราคาไม่แพง) ที่พักเช่นกัน พักในตัวเมืองราคาถูกเฉลี่ยคืนละ 600 – 900 บาท เหลือการเช่ารถนี่ล่ะ เช่ามอร์เตอร์ไซค์หน้าสนามบินตกวันละ 200 บาท ติดต่อล่วงหน้านะคะ เพราะมีร้านสำหรับเช่ามอร์เตอร์ไซค์น้อย คนส่วนใหญ่เช่ารถยนต์ ถ้ามาถึงสนามบินแล้วสามารถนั่งแท็กซี่หรือโดยสารรถประจำทางไปยังที่พัก แล้วค่อยเช่ารถก็ได้ แต่อาจใช้เวลานานค่ะ เลยเลือกเป็นวิธีนี้ เพราะสะดวกตอนขากลับด้วย ขาไปหรือขากลับอยากแวะที่ไหนก็ทำได้สะดวกดี

         เริ่มออกเดินทางแล้ว ชอบนั่งโซนที่สามารถถ่ายภาพปีกเครื่องบินได้ ต้องเลือกที่นั่งล่วงหน้านะคะถึงจะได้ภาพแบบนี้ ชื่อภาพว่า “ออกบินไปสุดขอบฟ้า ปีกนำพาตามหัวใจ” ไปค่ะวางตะหลิวแล้วแบกกล้องสะพายเป้ ไปฝึกถ่ายภาพกับพี่เชฟกัน #คิดว่าดีก็ทำต่อไป 555 โพสต์ในเฟสบุ๊คประมาณนี้ค่ะ ที่มาของคำว่าเชฟคือชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจนั่นเอง

         ถึงสนามบินภูเก็ตเดินเลี้ยวขวามาประมาณ 600 เมตรก็ถึงร้านเช่ามอร์เตอร์ไซค์แล้วค่ะ อยู่ฝั่งตรงข้ามสนามบินเลย 7-11 มานิดหน่อย ชื่อร้านสวิสบังกะโล เจ้าของชื่อลุงเชาว์ ปาลพันธ์ สามารถติดต่อได้ตามนี้เลย โทรศัพท์ 076 – 327523 หรือเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/profile.php?id=100007518214374&fref=ts

         เริ่มเดินทางมาที่วัดพระทอง(พระผุด) ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยก่อน มาต่างบ้านต่างเมืองพระจะได้คุ้มครอง แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น