วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[CR] Review HongKong ไหว้พระ เดินเที่ยว ช๊อปปิ้ง ตามใจ

สวัสดีครับ วันนี้ผมได้มีโอกาสมาเขียนรีวิวอีกครั้ง ครั้งนี้ขอเสนอประเทศ HONGKONG
ซึ่งทริปนี้ก็เหมือนทริปอื่นๆ คือ เ ที่ ย ว เ อ ง จั ด ท ริ ป เ อ ง
ซึ่งก็จะทำตามใจเราได้ตลอดเวลา

มาเตรียมตัวกันก่อนดีกว่า

1.ซื้อตั๋วเครื่องบิน
ผมเดินทางจากประเทศไทย โดยสายการบิน ThaiAirAsia ครับ ซึ่งราคาที่ผมซื้อในขณะนั้น เป็นราคาโปรโมชั่น
2คน ค่าตั๋วไปกลับประมาณ 8000 กว่าบาทครับ ซึ่งผมก็คิดว่าโอเค
ในเส้นทาง ดอนเมือง - ฮ่องกง

2.ซื้อหนังสือไกด์บุ๊คครับ

3.จองตั๋ว ขึ้นกระเช้าที่ NongPing เพราะถ้าไม่จองในเว็บนะครับ ไปเข้าแถวซื้อตั๋วจะเสียเวลามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ซึ่งราคาอาจมีชาร์จเล็กน้อย แต่เมื่อไปถึงก็สามารถเดินช่องมีตั๋ว VIP ก็เดินขึ้นได้เลยครับ
จองทางเน็ต เค้าจะส่งตั๋วมาให้ครับ

4.จองโรงแรม เนื่องจากฮ่องกงเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ ถ้าไม่จอง รับรองเต็ม
ราคาห้องที่ผมจอง อยู่ที่ราคา 1300 ต่อคืน ที่ Chungking Mansion ครับ ย่าน Jim sha Jiu

5.แลกเงิน ผมแลกมาประมาณ 10000 บาทครับ ก็จะได้ประมาณ 2500 เหรียญฮ่องกงครับ เหลือเฟือๆ

เริ่มไปท่องโลกกันเลยครับ !!

ทริปนี้ผมไป 4 วัน 3 คืนครับ ตั้งแต่ว่าที่ 18 สิงหาคม 2557 ถึง 21 สิงหาคม 2557

ผมเริ่มเดินทางโดยสารบินแอร์เอเชีย ในรอบแรก ออกจากสนามบินดอนเมือง ประมาณ หกโมงเช้า และถึงฮ่องกงประมาณ สิบโมงครับ

เมื่อเดินทางถึง ผมต้องซื้อบัตรหนวดปลาหมึกกอ่นครับ เมื่อเติมเงินลงในบัตร ก็จะสามารถใช้ซื้อของทุกอย่าง ที่มีส่วนร่วมกับบัตรนี้ได้

พูดง่ายๆ เหมือนบัตรเซเว่นอะครับ

ผมก็ต่อรถบัส หมายเลข A21 ซึ่งเข้าตัวเมืองได้เลย และสามารถส่งถึง Chungking Mansion ได้เลยครับ

หลังจากนั้น ผมก็เช็คอิน ให้เรียบร้อย และเป้าหมายของผมในวันนี้คือ ไปไหว้พระในตอนบ่ายและดูการแสดงแสงสีที่อ่าว Victoria ครับ


ที่นี่คือสถานที่พักของผมตลอด 3 คืนครับ
สะดวกมากครับ มีรถไฟฟ้าอยู่ตรงข้ามเลย จะไปไหนก็ง่ายมาก

ในช่วงบ่าย ผมก็เดินทางไปที่วัด วัด Wong Ta Sin โดยใช้รถไฟฟ้า ขึ้นจากหน้าที่พัก ไปลงที่สนานี Wong Ta Sin เลยครับถ้าจำไม่ผิด

เมื่อขึ้นจากรถไฟฟ้าใต้ดินจะเจอกับทางเข้าวัดเลยครับ











จากนั้นผมก็เดินทางต่อไปยัง วัดนางชี Chi Lin Nunnery โดยกลับไปที่รถไฟฟ้า และนั่งไปลงที่ สถานี Diamond Hill Exit C









เมื่อออกจากวัด โปรแกรมทัวร์วัดวันนี้ผมของผมก็หมดแล้ว ก็ยังเหลือเวลาก่อนไปดูแสงสีที่ Victoria bay

ผมก็เลยไปที่ Lady's Market โดยผมนั่งรถไฟฟ้าไปลงแถวย่าน Mongkok แล้วก็เดินไปครับ



ของเหมือนประตูน้ำบ้านเราเลยครับ แพงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกว่าด้วย ในที่สุด ผมก็ไม่ได้อะไรกลับไป

เมื่อรอจนเย็นก็ไปหาข้าวทานแถวๆย่านนั้นแหละครับ

จากนั้นก็นั่งรถไฟฟ้ากลับไปที่สถานี Shim Sha Shui (หน้าโรงแรมที่พัก) แล้วก็เข้าไปที่โรงแรม เข้าไปล้างหน้าล้างตา

เมื่อหายเหนื่อย ผมก็เดินไปที่ Victoria bay ซึ่งระยะห่างกันไม่ไกลครับ เดินประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้ว จากโรงแรม

ก็รอดูแสงสีของ เกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นอะไรที่สวยมากครับ

บริเวณ Clock Tower
เวลาการแสดง 20.00 น.ของทุกวัน ใช้เวลาแสดง 15 นาที



และบริเวณนั้นก็มีจุดน่าสนใจเยอะครับ







และจากนั้นผมก็เดินกลับโรงแรม พักผ่อน รอลุยวันต่อไปครับ


ค่อยมาต่อนะครับ.. แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น