วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ไปมั่ว รั่ว หลง แบกเป้ Backpack ครึ่งค่อนโลก 5 ประเทศ 13 เมือง 38 วัน แล้วเราจะเจอกันระหว่างทาง

หากย้อนไปสมัยเรายังตัวกะเปี๊ยก คุณยังจำได้ไหมว่า ความฝันของคุณคืออะไร

สวัสดีคะ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ก้าวแรกของความฝัน…….ฝันที่อยากจะเดินทางรอบโลก
ถือเป็นการเดินทางของก้าวแรกกับการแบกเป้ไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปหรือแมักระทั้งว่ามีความคิดที่จะได้ไป

ครั้งแรกกับการแบกเป้เที่ยวต่างประเทศแบบ Backpack ครั้งแรกที่เที่ยวที่นานที่สุด และมาพร้อมด้วยความมุ่งมั่นที่จะตามล่าหาความฝัน



3 คน 5 ประเทศ 13 เมือง 38 วัน เพราะเราฝันอยากจะเห็นยอดเขา Everest ด้วยตาตัวเองดูสักครั้ง นั่งรถไฟไต่หลังคาโลกสักหน ได้ไปพระราชวังโปตาลาที่ติดอันดับ 1ใน10ของโลก ดูต้นฉบับเจาะเวลาหาจิ๋นซี ตามหาท่านเหมาเจอตุง เข้าชมพระราชวังต้องห้าม ปักหมุนที่กำแพงจีนทีเป็นสิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลก เจอท่านแจ๊งคิสคาน อยู่บ้านกระโจมแบบมองโกเลีย สถานที่ท่องเที่ยวสุดอลังการตามแบบฉบับรัสเซีย (พิพิธภัณฑ์แอร์มิ จตุรัสแดง (Red Square) มหาวิหารเซ็นต์เบซิล และพระราชวังเครมลิน) เยือนเมืองคนรวยและชมตึกสูงเฉียดฟ้าสูงที่สุดในโลก(Burj Khalifa Building, Dubai) และลองกินอาหารอินเดียแบบ Real Real India นี่เป็นแค่สถานที่ส่วนหนึ่งจากบันทึกการเดินของเราเท่านั้น

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ความประทับใจที่สุดกลับไม่ได้เป็นเพียงแค่ได้ไปถึงจุดมุ่งหมายของความฝัน แต่ความประทับใจของการเดินทาง คือ สิ่งเราเจอในระหว่างทางตลอดการเดินทาง
และในการเดินทางครั้งนี้ ทริปที่ประทับใจที่สุด กลับเป็นทริปที่ไม่คาดคิดเพราะมันคือจุดเริ่มต้นของการเดินทาง นั่นคือที่ทิเบต เราได้ทั้งความทรงจำ ความสนุก และ ความประทับที่สุดที่เกิดขึ้นระหว่างทางของการเดินทาง เราไม่ได้แค่มาเห็นแค่ยอดเขา Everest ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ หรือความรู้สึกจากการได้นั่งรถไฟไต่หลังคาโลกเท่านั้น แต่เราได้ทั้งเพื่อนใหม่ มิตรภาพ รอยยิ้ม ความตื่นเต้น และความทรงจำที่ดีๆตลอดการเดินทาง ทั้งความสวยงามจากตลอดสองข้างทาง ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในระหว่างทางการเดินทาง

ยอดเขา Everest นั้นว่าสวยมากแล้ว แต่ขอบอกเลยว่า หากใครได้มีโอกาสไป Everest Base Camp (EBC) ต้องอย่าพลาด ที่จะเงยหน้ามองดูดวงดาวยามค่ำคืน ส่วนตัวเป็นคนชอบดูดาว บอกเลยว่าดาวที่นี่………สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในชีวิต เพราะมันสว่างใสเต็มท้องฟ้า และที่เด็ดสุดคือ ได้เห็นทางช้างเผือกชัดมาก!!!!!
เรายังรู้สึกว่า ดวงดาวอยู่ใกล้แค่เอื้อม อาจเป็นเพราะเราอยู่สูงถึง 5,280 เมตรจากน้ำทะเล แค่เพียงเงยหน้ามองฟ้าก็เหมือนโดนมนสะกด ให้หนาวมากแค่ไหน (-25องศา) ก็ยอม ขอแค่ได้ยืนดูดวงดาวสักพัก เก็บภาพที่ประทับใจใส่ในความทรงจำ

การเดินทางจะไม่สามารถสนุกสมบูรณ์แบบได้ หากเราขาดเพื่อนร่วมทางที่เข้าใจกัน เพื่อนร่วมการเดินทางจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเรื่องที่ไม่คาดคิด มักเกิดขึ้นเสมอในระหว่างทาง เพื่อนร่วมทางต้องคอยช่วยเหลือกันและกัน และยังสามารถสร้างความสนุกได้ตลอดทาง จากเส้นทางที่คิดว่าจะมาเพียงแค่ครั้งเดียวเพื่อทำตามความฝัน แต่ความประทับใจที่เกิดขึ้นทำให้พวกเราตั้งเป้าหมายที่จะกลับไปเยือนทิเบตและได้กลับไปเจอ
เพื่อนเก่าอีกครั้ง

การเดินทางครั้งนี้ ทำให้เราได้รู้ว่า เราชอบการเดินทางแบบ Adventure (แบบ trekking) ไปในประเทศที่กำลังพัฒนา ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ เห็นท้องฟ้าแบบสีฟ้ายากที่จะบรรยาย รวมถึงการไปเจอสิ่งใหม่ๆแบบที่ไม่ได้วางแผนไว้

หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สามารถเดินทางไปพร้อมๆกับเราได้ที่....
Find out more at:
http://www.facebook.com/OTwayTo
http://www.Instagram.com/OTWayTo
หากต้องการข้อมูล สามารถเขียนอีเมล์เข้ามาหาเราได้ที่ OTWayTo@gmail.com ชื่อสินค้า:   backpacker China, Mongolia, Russia, Emerate, India คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น