วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

(เที่ยวให้สุดกินให้สุด) บุกโตเกียว ไปญี่ปุ่นครั้งแรกกับน้องชาย ...

สวัสดีค่า ชื่อแพรวนะคะ (ขอแทนตัวเองว่าหนูนะค่ะ)

ทริปนี้เป็นทริปแรกของหนูค่ะ ไปมานานแระ 55555555 เพิ่งว่างมารีวิวจ้า
ไปบุกแบบสุด ชิว ลั้ลลา กับน้องมาค่ะ น้องหนูอายุ 15 ปีค่ะ หนู 18 ค่าาา

ว่าด้วย             ตั๋วเครื่องบิน            ก่อน
จองจาก cheapticket.co.th ค่ะ ได้มา 18,000 ค่ะ บิน cathay pacific ค่ะ (ออกจาก ภก นะค่ะ)
HKT - HKG 18.45-23.15
HKG - NRT 1.00-6.25 ค่ะ
กลับ NRT - HKG 18.20 - 22.15 (นอนพัก 1 คืนน้องบ่นใหญ่เลยค่าาา)
HKG - HKT 8.55 - 11.30

ส่วนโรงแรม พัก hotel sunroute ค่ะ พักยาว 5 คืน ตามภาษาเด็กค่ะ ขี้เกียจย้าย โรงแรมง้าาา ประมาณ 20,000 ค่ะ

สำหรับทริปได้มีการ plan ไว้อย่างดีแต่พอไปถึง   เปลี่ยนหลายอย่างเลยจ้าาาาา

วันก่อนไป ญป : ออกจาก ภก ไป ฮ่องกง นั้ง dragon air นะค่ะ เขา operated ค่ะ แคบน่ะแต่โอเคค่ะ อาหารอาหย่อยยยยย(ทุกอย่างเลยสำหรับหนู)

ไปต่อเครื่องแปปนึงค่ะ ใจจริงเริ่มง่วงน้า แต่ทนๆๆๆ ฮึบๆๆ
ไปถึงนู่น อีกวันแล้วค่ะ

วันแรก (พิพิธภัณฑ์ราเมง) : ลงเครื่อง 6.20 รีบเดินเลยค่ะ รีบๆๆๆๆ เพื่อ ... มาเข้าห้องน้ำ 5555555 ไม่ใช่หรอก จะได้รีบไปเอากระเป๋าจ้า (อ้อ กระเป๋าเขา transitให้เลยค่ะแจ้งที่เคาเตอร์ตอนเชคอินนะ) พอมาถึง ต้องพาน้องไป          พิพิธภัณฑ์ ราเมง ที่ yokohama ก่อนเลยค่ะ มาวันแรกก้ออก ตจวซะล้าว

ขั้นแรกหนูส่งกระเป๋าไปที่ รร ก่อนค่ะ

ออกจาก exit ก็มองหานี่

เขาจะให้เราเขียนชื่อที่อยู่ และแจ้งราคากระเป๋าเรานะค่ะ ของหนู 2 ใบใบแบบยักษ์ ประมาณ  1,750 บาทค่ะ เงินบาทนะค่ะ

หลังจากนั้นก็เลี้ยวขวา แล้วลงไปชั้นใต้ดินค่ะ (ถามเจ้าหน้าที่แถวนั้นได้ค่ะ) ต่อด้วย ซื้อตั๋วไป โยโกฮาม่ากันเล้ยยยยยยย

หนูนั่งจาก airport ไป yokohama แล้วต่อไป shin yokohama อีกทีค่ะ
ซื้อตั๋วจากแอร์พอท ไป โยโกฮาม่า อย่าลืมไปขอส่วนลดนักท่องเที่ยวนะค่ะ ได้ลดตั้ง 500 เยนแหนะ มีช่องบริการอยู่ขวามือสอดบัตรรถไฟค่ะ

นี่ เมนูบนรถไฟ (แต่หนูไม่กินนะเก็บท้องไว้)

พอถึงละก็...

ออกมาเลยค่ะ มีทางออกเดียว ตอนนี้จะเห็นว่ากำลังยืนอยู่บนสะพานลอย อย่าลงก่อนนะค่ะ เดินตรงออกจากอาคารก่อนนะค่ะ แล้วเลี้ยวขวาเลยค่ะ
จากนั้นลงสะพานลอยมาเล้ยยยย เดินมาประมาณ 200 เมตรค่ะ