วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

งานวิสาขบูชาโลก ที่สนามหลวง ประชาชน เข้าร่วมงาน อย่างต่อเนื่อง

พุทธศาสนิกชน ศิลปิน ดารา แห่ร่วมงาน กิจกรรมวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2556 ณ ท้องสนามหลวง โดยในวันที่ 24 พฤษภาคม จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามคืนอีกด้วย

อัพโหลด 24-5-2013 21:44

            วันนี้ (23 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 18-24 พฤษภาคม ณ ท้องสนามหลวง โดยพบว่า พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ยังคงให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อมากราบสักการะและเวียนเทียนรอบพระบรมสารีริกธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคล

            โดยภายในงานได้มีกิจกรรมและนิทรรศการเกี่ยวกับพระพุทธศาสนามากมาย อาทิ บูธโครงบูรณปฏิสังขรณ์สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าสักการะองค์ต้นแบบ พร้อมยังเปิดโอกาสให้ชาวพุทธได้บูชาพระกริ่งพุทธชยันตีปางสมาธิ โดยมีเหล่าดาราและศิลปินธรรมทูตมามอบความบันเทิงสอดแทรกธรรมะให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

            โดยในวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามคืนวิสาขบูชาโลก ณ ท้องสนามหลวง โดยจะสวดมนต์ข้ามคืนไปจนถึงเช้าวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 นอกจากนี้ พุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมงานจะได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย ที่สร้างขึ้นภายใต้โครงการบวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดินของเสถียรธรรมสถาน เนื่องในโอกาสฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในประเทศไทย อินเดีย และเนปาล นั่นเอง




ขอบคุณแหล่งที่มาจาก  :  http://news.springnewstv.tv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น