วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ชาวจันทบุรี นับพัน นุ่งขาวห่มขาว เวียนเทียน ถวาย เป็น พระราชกุศล

ชาวจันทบุรี นับพัน นุ่งขาวห่มขาว ร่วมพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อัพโหลด 24-5-2013 23:05

อัพโหลด 24-5-2013 23:05

อัพโหลด 24-5-2013 23:05

               ที่วัดป่าคลองกุ้ง อ.เมือง จ.จันทบุรี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางพจมาน ขันอาสา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจันทบุรี ร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

            โดยมีประชาชนชาวจันทบุรี พาครอบครัวนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาร่วมเวียนเทียน ร่วมร้องเพลง สดุดีมหาราชา และร่วมนั่งสมาธิกันเป็นจำนวนมาก การจัดพิธีเวียนเทียนในครั้งนี้ ทางวัดป่าคลองกุ้ง ได้จัดขึ้นมาเป็นประจำทุกปี และทุกปีจะพบว่าประชาชนให้ความสนใจ พาครอบครัวออกมาร่วมเวียนเทียนกันเป็นจำนวนมาก และก่อนที่จะมีการเวียนเทียน

              นอกจากนี้ ทางวัดได้มีการให้ประชาชน หัวหน้าส่วนราชการ ได้มีการร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิ และฟังเทศน์ฟังธรรมก่อนที่จะมีการร่วมกันเวียนเทียนรอบพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ

             การจัดเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระชนมายุครบ 85 พรรษา และเพื่อเป็นการให้ประชาชนชาวจันทบุรี ได้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยไว





ขอบคุณแหล่งที่มาจาก  : http://www.innnews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น