วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[CR]ไปแอ่วทะเลกัน เชียงใหม่ - ภูเก็ต กับงบ 2,000 บาท สุขแบบพอเพียง

ด้วยความที่ว่าไม่ได้ไปสัมผัสทะเลมานานมาก  อยู่แต่ดอย ดอย และดอย (ร้านเหล้าบ้างเวลากลางคืน) ที่จริงในห้องบลูมีกระทู้ภูเก็ต เยอะนะครับ ส่วนนี้ผมของนำเสนอในแบบของผม ให้เพื่อนชาวเชียงใหม่ และคนเหนือ ได้เป็นแนวการเดินทางจากดอยสู่ทะเล ในงบแบบพอเพียง เน้น ๆ ประหยัดน่ะครับ ไม่ได้ลงเกาะ ดำน้ำ กินอยู่แบบประหยัด ทริปนี้ของผม ไร้การวางแผน จะไปก็ไปเลย อย่างมัวรีรอ มัวแปะ เดี๋ยวไม่ได้ไป 2 วัน 2 คน ที่ภูเก็ต คือวันที่ 23 - 25  ที่จริงอาจจะแค่ 1 คืนครึ่ง กับอีก 2 วัน เดี๋ยวลองติดตามดูน่ะครับ และ มันเป็นไปได้ไหม ว่า 2,000 บาทจะเพียงพอไหม กับการเดินทางครั้งนี้ (รวมทุกอย่าง) เริ่มต้นเลยครับ !! เราจองตั๋วผ่าน AirAsia Go (คือรวมตั๋วเครื่องบินไปกลับ และที่พัก) ได้ราคาถูกเกินจะบรรยาย ถูกกว่ารถทัวร์อีก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้855 บาทต่อคน พร้อมที่พัก อยากทราบติดต่อหลังไมค์ได้ครับ เดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ ในเที่ยวบิน 22:45 ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2 ชั่วโมง เที่ยวบินนี้มีผู้ช่วยนักบินผู้หญิงด้วย ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต 00:30 โดยประมาณ (ถึงก่อน 20 นาที) เอาละครับ ทีนี้จะไป ยังไงต่อ เพราะได้ที่พักที่หาดป่าตอง นี่ก็เคยมาครั้งแรกด้วย เดิน ๆ โบก ๆ ดีกว่าครับ เพื่อความประหยัด เดินออกไปหน้าสนามบิน ป๊าดดด !! จากสนามบินไปหาดป่าตอง 40 Km และรถที่ผ่านก็มีแต่รถเก๋ง และนี่มันก็จะ ตี 1 แล้ว จึงตัดสินใจเดินไปหารถในสนามบิน พี่แท็กจะเอา 800 หมดกันแน่ ๆ  เอาตังค์มาพันกว่า เห็นราคารถตู้ 180 แต่ก็ไม่มี (หรือยังไงไม่รู้)   เอาล่ะ !! หน้าหนาเข้าไว้ เดินไปถามทัวร์จีน ทัวร์ต่างชาติ ที่มากันไม่กี่คนแต่ขึ้นรถบัสคันใหญ่ ๆ ว่าไปป่าตองไหม ขอแจมไปด้วยคนครับ พี่เค้าจัดให้ คนล่ะ 100 ครับ เย่ๆ ได้ไปล่ะ   ถึงหาดป่าตองตีสองได้ รถไปจอดที่รีสอร์ทบนดอย ไม่ได้จอดหน้าหาด จากนั้นก็เดินหาที่พัก ที่จองไว้แล้วรวมกับตั๋วเครื่องบิน ไกลพอสมควรเลย เดินมาประมาณ 1 ชม. แวะหาอะไรกินสักหน่อย (ดูราคาก็ไม่น่าโดนเลย ไปจัด 7 ดีกว่า 40 บาท อิ่ม) ได้พักที่นี่ DDC House ใช้ได้ครับสะอาด พนักงานกันเอง พอเหอะครับ เหนื่อย วันนี้มาถึงที่พัก ตีสาม แล้ว ขอนอนพักก่อน พรุ่งนี้เช้าค่อยว่ากันใหม่ (ถึงตอนนี้เรากำลังหมดไป 140 บาท ค่ารถที่ขอแจมมากับของกินในเซเว่น น้ำดื่มมากินที่พักเอาเค้ามีให้อยู่แล้ว)คร่อกฟี้คร่อกฟี้คร่อกฟี้ เช้าวันศุกร์ครับ ตื่นสายหน่อย 8 โมงแล้ว ตั้งใจว่าหามอไซต์เช่า (ที่พักหมดไม่ให้เช่า) และด้วยความที่ว่า พรุ่งนี้ต้องกลับสนามบินให้ถึง 19:00 เลยตัดสินใจจองรถตู้ไว้มารับหน้าที่พัก 180 บาท เดินหาเช่ามอไซต์ ด้วยความเป็นคนไทย เค้าไม่ค่อยให้เช่าเลยครับ ที่หาดป่าตอง เดินหาเป็นขั่วโมง และสุดท้ายก็ได้ วันล่ะ 200 บาท ก็ต้องเช่าสองวัน เป็น 400 และออกไปเติมน้ำมันอีก 100 บาท (อ่อ ผมมาสองคน 500/2 = 250 บาท) หาข้าวเช้ากินก่อน ก่อนจะออกไปลุย แน่นอนว่ากินอย่างพอเพียง คงต้องพึ่งพี่ 7-11 เห้ย !! แต่มีข้าวเหนียวหมูทอด 20 บาท (ด้วยความที่ติดข้าวเหนียว ก็ฮาคนเมือง อ่ะ) บวกกับสัปปะรด 10 บาท และน้ำเย็นๆ 15 บาทจัดไปมื้อนี้ 45 บาท ป่ะ เติมพลังแล้วก็ไปเที่ยวกัน !! วนหน้าหาดป่าตองสักรอบก่อนไป ขอสัมผัสบรรยากาศหน่อย (ยังไม่ลง แต่ฝรั่งเริ่มมาอาบแดดกันแล้ว) มุ่งหน้าเข้าเมืองดีกว่า มาถึงภูเก็ตต้องไปโดนติ่มซำ ไปดูเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว หาความรู้กันสักหน่อย ค่าเข้า 50 บาท วนไปวนมาหลายรอบ หาร้านติ่มซำไม่เจอ ที่ขึ้นชื่อ(อ่านจากห้องบลู นิแหละครับ) นี่ก็บ่ายล่ะ พอไปเจอร้านติ่มซำ ปิดหมดแล้ว ไม่กินก็ไม่กิน อ่ะ หาอะไรเย็นดื่มแทนดีกว่า จัดชาเขียวเย็น ๆ ชื่นใจ 25 บาท[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ชาพะยอม มีแฟรนไชส์ ทั่วไปในภูเก็ต ไปต่อละครับ หาข้อมูลระหว่างทาง เค้าว่าต้องไปไหว้พระ สักการะพระบรมสารีริกธาตุที่วัดฉลอง เป็นศิริมงคลหน่อย เอ้า ไป กะ ไป บ่ะ !! มุ่งหน้าต่อไป เพราะวันนี้เราจะไปสัมผัสแสงสุดท้ายที่แหลมพรหมเทพให้ได้ (เนื่องจากเราเคยไป สัมผัสแสงแสงที่สวย ๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ดอยอินทนนท์ ผาแต้ม สังขละบุรี มาแล้ว) [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://pantip.com/topic/32271044 เรามาทางตอนใต้ (รึเปล่า อ้อม ๆ มา ) ก็ผ่านหลายๆ หาด แวะ ครับ แวะ (อย่างว่าอยุ่กับดอย) ขอไปดูหน่อย ที่แรก คือ หาดกะตะน้อย (คนไม่ค่อยเยอะ เงียบดี) แวะเติมน้ำให้ร่างกายหน่อย น้ำดำขวดนึงละกัน 15 บาท ไปต่อ ที่หาดกะตะ (คนเยอะพอสมควร) อยากเล่นนะ แต่งบน้อย ใจร้าว เดินลงหาดละกัน ไปๆ กันต่อ หาดกะรน สวยดี คนไม่เยอะ (ผมว่าหาดไหนก็สวยน่ะ อย่างว่าเห็นแต่ดอย เท่ ร้อนก็ร้อน หิวก็หิว อยากกิน Lobster แต่ดูราคาแล้ว งบไม่พอแน่ ดูๆ จินตนาการเอา ไปต่อดีกว่า ปลายทางคือ แหลมพรหมเทพ ต้องให้ทัน แต่ละหาดก็เลยไม่ได้ลงเล่น เอาเท้าจุ่มน้ำก็พอ แว๊นนนน ต่อมาเรื่อย ๆ ก็เจอจุดชมวิว เอ้าาา แวะ ก็มองเห็นหาดที่เราผ่านมา ลงจากจุดชมวิว ก็เห็นป้ายมีอีกสองหาดที่เราจะแวะได้ คือหาดในหาน และหาดราไวย์ เริ่มหาดในหาน ก่อน ตามด้วยหาดราไวย์ (น้ำลดแล้วววววว) ร้านอาหารเยอะพอสมควรริมหาด พอ ๆ  ครับ ไปจุดหมายของเรา คือที่แหลมพรหมเทพ ไปถึงก็หาอะไรกินก่อนครับ (เป็นมื้อเที่ยงตอน 5 โมง ) ไก่ย่าง 1 ไม้ + ข้าวเหนียว 35 บาท (หรือ ฮอทด็อก 2 ไม้ + ข้าวเหรียว 35 บาท) พอเติมพลัง ก็เก็บภาพ สัมผัสบรรยากาศ ไหน ๆ ก็มาแล้ว เดินไปให้สุดปลายแหลม ปิดท้ายสำหรับคืนนี้ไว้ที่ใบนี้ก่อนครับ (ปล. รูปนี้ ไม่ใช่ผมนะ แอบอิจฉาเค้ามาก ๆ แอบถ่ายมา) สักวันจะต้องเป็นคู่ของผมที่ต้องมาเก็บภาพนี้ แต่ทุกวันนี้ยังหาไม่เจอ หรือเธอไม่มี พรุ่งนี้มาต่อ ภาคกลางคืนและวันที่ 2 (ผิดพลาดตรงไหน ช่วยบอกหน่อยนะครับ จะได้แก้ไข) ชื่อสินค้า:   ภูเก็ต คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ