วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

+++ โซล ฟรุ๊งฟริ๊งไกด์ - ชวนไปมุ้งมิ้งให้สุดติ่ง กระดิ่งแมว กับ ไกด์สาวสายแบ๊ว ในกรุงโซล +++

สวัสดีค่าา เราพึ่งกลับมาจากกรุงโซล ณ โกง เอ้ย เกาหลีใต้มาค่ะ เราเคยมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปฟรุ๊งฟริ๊งกันในกรุงโซลไปละ คราวนี้จะมารีวิวการเดินทางในเที่ยวล่าสุดของเราให้เพื่อนๆในนี้กันนะคะ รีวิวนี้ จะให้ดีจะเหมาะสำหรับสาวมุ้งมิ้ง กุ๊กกิ๊ก ที่มักจะอินและฟินไปกับการเจอร้านค้า และของน่ารักๆ (แบบไร้สาระเล็กๆ) แต่สำหรับสายแข็งด้านการท่องเที่ยว แบบตารางแน่นใน 1 วัน พี่เกามีอะไร ช้านจะไปทุกที่ เราก็จะมีร้านอาหารอร่อยๆ มาแนะนำพร้อมลายแทงให้เหมือนกันค่ะ สาวนักช้อปน่าจะฟิน แต่หนุ่มๆก็อย่าได้แคร์เวิลด์ค่ะ ไปเกาทั้งที ไม่ซื้อไม่ได้นะคะ พูดเลย เราเอาร้านและสถานที่น่าสนใจมาฝาก ผช ด้วยค่ะ ^^ แต่ทริปนี้ เราจะไม่พูดถึง Etude Skinfood และ The Faceshop นะคะ ไม่ใช่ไม่ซื้อนะ แต่มันเป็นภาคบังคับของสาวๆทุกคนอยู่แล้ว 555 และร้านพวกนี้ ไม่ต้องใช้ลายแทงหรือการแนะนำใดๆค่ะ เพราะอยู่มันไปทั่วหยั่งกะ 7-11 เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ไปเกาคราวนี้ เราเดินทางโดย "น้องหางแดงกากบาท" ค่ะ ด้วยสนนราคาแบบ รวมค่ากระเป๋า 30 กก. ขากลับที่ 10xxx บาทเท่าน้านนน บ้าไปแล้ววว จะถูกอะไรขนาดนี้ คือบอกตรงๆว่าตอนแรก ปีนี้ไม่ได้กะจะไป แต่เห็นราคาแล้วไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆค่ะ ต้องจัดให้นางซะหน่อย อิอิ ส่วนที่พัก เราก็เลือกจาก Agoda ค่ะ โดยเราเลือกพักที่ย่าน "ฮงแด"  หรือ Hongdae น่านเอง เหตุผลที่เลือกพักย่านนี้เพราะว่าเป็นแหล่งรวมคนเท่ห์ และเก๋ เดินทางสะดวก และ ที่พักที่นี่เพิ่งเปิด เลยน่าจะสะอาดมากๆ เราเลือกพักที่ "Loft8 Hongdae Hostel" ค่ะ ที่นี่เค้าวางตัวเองให้เป็น micro suites นะคะ ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกันค่ะ ราคาที่พักสำหรับ 5 คืน เราจ่ายไป 13,xxx ค่ะ หารกันกับเพื่อน 2 คน = 6,500 (ตกคืนละพันกว่าๆต่อคน) มันใช่มากกก สิริรวมแล้ว ค่าตั๋วกับค่าที่พักรวมกัน ยังไม่เท่าค่าตั๋วเครื่องบินแบบปกติที่เคยไปเลยง่ะ คือดีงามมากๆ ^_^ พร้อมออกเดินทางกันยังก๊าาา ไปกันเร้ยยย Day1: Incheon -- Hongik University เดินเล่นย่ำราตรี & ช้อปเบาๆ มาถึงอินชอน วันแรกประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ หลังจากผ่านด่านตม. มาได้ก็หิวกันมากเพราะไม่ได้ทานไรมาตั้งแต่เช้า ข้างบนเครื่องก็ทานแค่น้ำ เลยขอแวะเติมพลังซะหน่อย ออกมากปุ๊บ สิ่งที่แรกที่คุณต้องทำคือ หาร้าน GS25 เพิ่อเติมตัง T-money กันก่อนนะคะ และเนื่องจากการเข้าเมือง เราจะเข้าโดย AREX (Airport Railroad Express) เราเลยใส่ไป 20,000 วอนค่ะ ออกมาก็เจอร้านนี ก็เข้าเลย ไม่คิดเยอะค่ะ หิว 555 สังเกตุทางออก C นะคะ อาหารที่สั่งก็แบบนี้ udon 6,000 won ข้าวหน้าเนื้อบุลโกกิ 9,000 won    อิ่มละ ก็ออกเดินทาง เตรียมเข้าเมืองกานค่ะ มองหาป้ายนี้ ตามป้ายไปค่ะ AREX ที่นี่มี 2 สายนะคะ คือแบบ non stop กับ all stop ซึ่ง ถ้าใครที่ที่พักอยู่ใกล้ Seoul Station ก็สามารถเลือกขึ้น แบบ all stop train ได้ แต่ถ้าใครจะไป drop ตามสถานที่ต่างๆ ก็ให้ขึ้นแบบ all stop train ซึ่งเราจะลงที่ สถานี Hongik University Station เราเลยเลือก แบบหลังค่ะ จ่ายถูกกว่าด้วยนะ ระหว่างรอรถ แชะซะหน่อย มาถึงที่สถานี ทางออก 3 ก็เดินยูเทิร์นไปทางขวา จะเจอร้าน 16Oz coffee อยู่ซ้ายมือ ก็เดินไปทางนั้น และก็ตรงยาวเลยค่ะ ประมาณ 3-5 นาที่ จะเจอกับLoft8   Subway: Hongik University Station Exit 3 เช็คอินเสร็จก็เปิดมาเจอห้อง แบบนี้ ห้องน้ำ เราชอบตรงที่มันมีที่แยกระหว่างฝักบัวกับชักโครก มันทำให้เรามีที่ยืนในสังคม เพราะ Hostel ส่วนใหญ่ พื้นจะเปียกมากกกเวลาอาบน้ำ ไม่ชอบเลยเวลาใส่กางเกงขายาวมันจะเปียก จะให้ออกมาเปลี่ยนชุดโป๊ๆข้างนอกก็จะดูไม่งาม เกรงใจเพื่อนร่วมทริป 555 โดยที่ที่นี่พอจะมีส่วนแห้งอยู่บ้าง ซึ่งเราก็โอเคค่ะ รับได้ ในจุดนี้ น่านนนน อะไรคือการจ่ายคืนละสองพันและมีเครื่องซักผ้าและเตา+อ่างล้างจานในห้อง (แต่มาพบว่ามันใช้ไม่ได้นะคะ 5555) มีกระจกไว้ส่องความพร้อมแบบ total look ครัวที่นี่จะอยู่ชั้นล่างค่ะ เช้าๆเค้าก็จะมี breakfast ให้จุ๋มจิ๋ม แต่ทีดีงามคือมี notebook ไว้ให้ใช้ และ เครื่องซักผ้าค่ะ มีที่ให้นั่งทาน แต่เยอะไปหน่อย เช้าๆเลยต้องหิ้วเข้าไปกินในห้องตัวเองตลอดด ออกจากที่พัก ก็เดินกลับไปจุดเดิม และเดินตรงไปเรื่อยๆ เพื่อไปหา ผช เอ้ย!! ไปฮง-ันค่า ณ จุดนั้นเป็นเวลา 2ทุ่มนิดๆ  (ถ้าใครไปฮงแด ทางออกที่ออกมาแล้วใกล้สุดคือ ทางออก 9 นะคะ  แต่เนื่องจกาเราเดินมาเรื่อยๆ เรามาเจอร้านนี้ เลยเลี้ยวมาก่อน ^^ ร้านนี้ชื่อ Coco Bruni ค่ะ ทางออก 8 ร้านน่าร้ากกกก ขนมก็อร่อยดีนะคะ เคยกินแล้วจากแถวๆซํมชองดง แต่คืนนี้ไม่ได้กิน แล้วก็เดินเข้าตามตรอกซอกซอยมาเรื่อยๆค่ะ  มาเจอร้านนี้ KIRA KIRA หมวกน่าร้ากก เลยสอยมาซะ เดินมาเรื่อยๆ ก็เจอกับร้านนี้   REDEYE ร้านนี้เค้าก็จะมีเครื่องประดับ กุ๊กกิ๊กๆ   สิ่งที่ได้มา (เครื่องหัวอีกแล้ว) เดินออกมาตรงถนนใหญ๋ เจอกับร้าน Holika Holika ตรงนี้แหล่ะค่ะ คือดงของทุกสิ่งอย่าง ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ และอื่นๆอีกมากมาย เดินเกันเข้าไปโลดค่ะ ของผู้ชายก็มีนะ เยอะด้วย ไม่ต้องกลัวจะเดินเหงา ยิ้ม สิ่งที่สอยมา ออกมาจากดง ก็จะเจอร้านน่ารักๆอีกเพียบ เช่น และก็มาเจอกับร้านนี้ค่ะ กับ รองเท้า สามขา  "Black" Martine Sitbon  (www.blackmartinesitbon.com) คือใน 1 คู่ คุณจะได้รองเท้ามา 3 ข้าง ไว้ใส่สลับกันค่ะ เจ๋งเฟ่อร์!! แต่แบบ 2 ข้างปกติก็มีนะคะ  สนนราคาราวๆ 3พันกว่าบาทขึ้นไป เดินเหนื่อย ขอแวะหาไรทานหน่อย ก่อนกลับบ้าน ก็อร่อยดีนะคะ น้องไข่นี่ เราเจอที่นี่ แล้วก็เมียงดง ก็เยอะค่ะ เลือกกินได้ตามอัธยาศัย ^^ จบวันแรกในโซลละ เด๋วมาต่อวันที่ 2 นะคะ