วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวอย่างไร ประหยัดที่สุด

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกท่าน ถ้าพูดถึงคำว่า“เที่ยว” หลายคนต้องเคยสัมผัสคำนี้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็กพอได้ยินคำว่า “เที่ยว” จะรู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจขึ้นมาทันที

วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนชอบเที่ยวแบบฉลาดประหยัดทั้งเงิน และเวลา ที่คนรุ่นใหม่อย่างคุณต้องลอง
ก่อนอื่น เพื่อนๆต้องมีจุดหมายปลายทางว่าจะไปเที่ยวที่ไหน

-      ในกรณีเดินทางต่างประเทศเพื่อนๆจะต้องตื่นแต่เช้า คนปกติแล้วมักจะไม่ตื่นเช้านักดังนั้นเที่ยวบินตอนเช้าๆ ก็มักจะว่างดังนั้นบรรดาสายการบินก็พยายามมีโปรโมชั่นที่จะให้ผู้โดยสารมาบินเที่ยวบินตอนเช้าโดยการให้ราคาพิเศษสำหรับเที่ยวบินตอนเช้า



-       หาที่พักราคาถูกและดีแนะนำควรจองที่พักผ่าน Agency เพราะจะได้ถูกกว่าเรา walkin เข้าไปเอง เพราะ Agency เขาจะซื้อห้องได้ราคาถูกกว่าคุณเดินเข้าไปเอง(ต้องเป็น Agency ที่เชื่อถือได้หรือระดับโลก)



Agency ชื่อดังเช่น Agoda , Booking.com , Lateroom , hotel.info , Otel , Asiatravel เป็นต้นเพื่อนๆหลายคนคงเคยได้ยินและไม่เคยได้ยิน Agency เหล่านี้แต่ละ agency จะได้ราคาห้องพักไม่เท่ากันเพื่อนๆคงปวดหัวถ้าจะเปิดทุกเว็บที่กล่าวมา จะมีอยู่เว็บนึงที่รวบรวม agencyเหล่านี้ ให้เพื่อนๆ ได้เปรียบเทียบราคาดูกันจะจะ เลย คือ www.zizzee.com รู้สึกจะเป็นแหล่งรวมแพคเกจที่พักราคาถูกด้วย


-       ไม่แห่ไปตามๆกันในเทศกาลท่องเที่ยว เพราะจะทำให้เสียค่าบริการเพิ่มขึ้น



-       ตามล่าหาของถูกยุคนี้ยุคอินเตอร์เน็ต ทำให้เพื่อนๆสามารถหาข้อมูลได้มากขึ้นเปิดโลกกว้างขึ้น
-       เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวธุรกิจท่องเที่ยวกำลังเติบโตค่อนข้างมาก โรงแรมต่างๆ เปิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาโรงแรมหรือรีสอร์ทใหม่ๆ เหล่านี้มักจะต้องพยายามเรียกลูกค้าให้ได้มากที่สุดในตอนแรกเพื่อให้มีเงินสดหมุนเวียนเข้ามาในระบบ ถ้าเพื่อนๆ สามารถหาโรงแรมใหม่ๆที่ยังไม่ค่อยมีชื่อเสียง (แต่คุณภาพดี) ก็ลองติดต่อต่อรองราคาดูมีความเป็นไปได้มากที่จะได้ราคาดีนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ เพียงเทคนิคไม่กี่ข้อข้างต้น เพื่อนๆก็สามารถลดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวลงได้แล้วหวังว่าจะท่องเที่ยวเพื่อเสริมประสบการณ์ชีวิตได้ดังที่ต้องการนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น