วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สาวกไอทีห้ามพลาด!Pantip Big 4 Days Sale 2013 28-31 มี.ค.นี้

สาวกไอทีห้ามพลาด! Pantip Big 4 Days Sale 2013 28-31 มี.ค.นี้
อัพโหลด 28-3-2013 10:14
สาวกไอทีห้ามพลาด!Pantip Big 4 Days Sale 2013 28-31 มี.ค.นี้ ... ...


               พันธุ์ทิพย์ จัดงาน Pantip Big 4 Days Sale 2013 ผนึกแบรนด์ดังลดราคาสินค้า ขนโปรโมชั่นเด็ดเพียบ พร้อมทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท แปลงโฉมสาขาประตูน้ำ

            นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าไอที บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด และผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าไอทีพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กล่าวว่า ภาพรวมตลาดไอทีในไตรมาสแรกไม่หวือหวา เพราะเป็นช่วงการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ของทุกแบรนด์ไอที คาดว่าจะดีขึ้นในไตรมาส 2 โดยตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นไตรมาส 2 แต่ละแบรนด์จะเริ่มระบายสินค้ารุ่นเดิมก่อนมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา ดังนั้นตลาดจะกระเตื้องขึ้นตามลำดับ ก่อนจะมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในไตรมาส 3

         ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในไตรมาสแรกจึงจะมีการจัดงาน Pantip Big 4 Days Sale 2013 ระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม บริเวณลานกลางห้าง ทั้งพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ, งามวงศ์วาน และบางกะปิ โดยเปิดพื้นที่ให้แบรนด์ต่าง ๆ นำสินค้ามาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าเช่า แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องมีโปรโมชั่นน่าสนใจ เช่น ซัมซุง Galaxy Note II จัดโปรโมชั่นลดราคามากกว่า 70% (จำนวนจำกัด), โน้ตบุ๊ก Acer ลดราคาสูงสุด 50%, อัลตร้าบุ๊กโซนี่ลดราคา 50% (จำกัดเฉพาะที่ประตูน้ำ) และพรินเตอร์เอปสันลดราคา 50% เป็นต้น

         นายยงยุทธ  กล่าวอีกว่า เราใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ตั้งเป้าให้งานนี้พิเศษกว่าที่อื่น เป็นการคืนกำไรให้แบรนด์ไอที ผู้เช่าและลูกค้า ซึ่งเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา เราได้จัดงานในลักษณะเดียวกันมาแล้ว และพบว่าในงานดังกล่าวมีเงินหมุนเวียน 800-900 ล้านบาท แต่ครั้งนี้คาดว่าเมื่อรวม 3 แห่งน่ามีเงินหมุนเวียนกว่าพันล้านบาท แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีงานคอมมาร์ต แต่ก็ไม่น่าจะกระทบ เพราะการจัดงานมีจุดแข็งคนละด้าน โดยเราเน้นส่งเสริมการขายให้ผู้เช่าพื้นที่ ซึ่งภาพรวมการจัดงานมหกรรมไอทีจะช่วยให้ภาพรวมตลาดคึกคักขึ้น

         นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนปรับปรุงห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำให้ทันสมัย โดยใช้งบประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มปรับปรุงในปลายปี 2556 ถึงปลายปี 2557 แต่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เน้นปรับปรุงสัดส่วนร้านค้าภายในให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น ส่วนสาขาบางกะปิ และงามวงศ์วาน จะใช้งบประมาณในการซ่อมแซมแต่ละสาขาให้ดูใหม่ขึ้นเท่านั้น เนื่องจากสาขาบางกะปิเพิ่งเปิดได้เพียง 3 ปี ขณะที่สาขางามวงศ์วานเคยมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ไปแล้ว

         นายยงยุทธ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า รายได้รวมของพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ ในปี 2556 น่าจะมีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท หากรวมสาขาบางกะปิและสาขางามวงศ์วานด้วยจะอยู่ที่ 800 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทวางแผนจะขึ้นราคาค่าเช่าพื้นที่อีก 6% จากปีที่แล้วปรับขึ้น 7% และจะมีการปรับสัดส่วนร้านค้าภายในสาขาประตูน้ำ โดยเพิ่มน้ำหนักให้กับสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนและแท็บเลตมากขึ้น


ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/83928


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น