วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เรื่องเล่าการเดินทางของ 4 เราในญี่ปุ่น

                            จากผู้อ่านสูบข้อมูลความรู้จากพันทิปและใช้เวลาในการเก็บเงินเกือบครึ่งปี กับการเพ้อฝันว่าสักวันหนึ่งฉันจะต้องไปญี่ปุ่นด้วยเงินของตัวเองให้ได้       สเตตัสเพ้อจึงเกิดขึ้นผ่านfacebook ภาพถ่ายไกด์บุ๊คญี่ปุ่นที่สะสมอยู่หลายเล่ม กับแคปชั่น"ฉันอยากไปญี่ปุ่น"  ทุกการเพ้อเจ้อกับความฝันที่พิมพ์ออกไปมักจะเป็นเรื่องที่ตั้งใจจะทำจริงๆไม่เคยพิมพ์เล่นๆให้ตัสนั้นผ่านวันเวลาไปเลย  ออกแนวขี้เพ้อแต่ก็ลงมือปฏิบัติด้วย ฮี่ๆ      เราจะสมมุติตัวเองว่าB1  หลังจากตัสนั้นได้โพสลงไปมีเพื่อนที่มีความฝันคล้ายๆกันมาคอมเม้นว่าจะไปด้วยกัน เราเองก็มีความหวังว่าใครสักคนในสเตตัสนั้นจะไปกับเราจริงๆ จนB2เพื่อนร่วมคณะได้ทักมาคุยกันแบบจริงจัง จนเราเริ่มมีไฟล่ะ มีคนจริงจังที่จะไปจริงๆด้วยกันแล้ว เอาเลย ไปกันเมื่อไหร่กันดี สิ้นปีเลยไหมจะได้เก็บเงินทันและอากาศหนาวด้วย เห้ย!แก แต่ใบไม้แดงนี่ความฝันเราเลยนะ เออๆใช่ๆ ความฝันเราเหมือนกัน ฮ่าๆ หลังจากวันนั้นเราเลยคุยกันถึงเรื่องทริปบ่อยๆมีแชร์กระทู้จากพันทิปหรือจากเพจต่างๆเล่าสู่กันฟังอยู่เรื่อยๆ      เมื่อเริ่มเก็บเงินได้บางส่วนเราจึงเริ่มคุยกันถึงการซื้อตั๋ว และเราได้สมาชิกเพื่อนมาอีก2คน  เป็นพี่สาวที่สนิทกันของเราทั้ง2คน จนกลายเป็นทริปที่ตั้งชื่อว่า KMPJ lost in japan 2014 รวมสมาชิก 4คน  B1 B2 B3 B4 การตั้งกระทู้ในครั้งนี้เป็นการอยากเล่าเรื่องราวการเดินทางของพวกเราที่เหมือนเป็นไดอารี่เล่มหนึ่งที่ทุกคนสามารถเปิดอ่านได้ด้วย แชร์ประสบการณ์ขำขันอาจมีข้อมูลที่ให้ความรู้ไม่มากนักเพราะคิดว่าอาจจะเล่าได้ไม่เข้าใจมาก แต่ใครอยากสอบถามข้อมูลโดยตรงได้จากพวกเรา เราก็ยินดีและดีใจมากๆที่จะได้เเลกเปลี่ยนข้อมูลกันค่ะค่าใช้จ่าย ในทริปนี้ Kyoto-Nara-Osaka วันที่31ตุลาคม-6พฤศจิกายน 2557 -ตั๋ว Air Asia X ได้มาในราคา 12,900 บาท  (รวมประกันและเลือกที่นั่ง) -ค่าที่พักที่โอซาก้า 2 คืน Hotel Taiyo, ตั๋ว Universal Studio,Pocket Wifi รวม 3500 บาท -ค่าที่พักที่เกียวโต Guest House Sendo 2 คืน 2300 บาท -ค่ารถไฟ ICOCA-HARUKA ซื้อแบบเที่ยวเดียว ตกคนละ 3,030 เยน   และเติมเงินลงบัตรICOCA 2000 เยน  และขึ้นรถเมลล์แบบรายเที่ยว รวมทั้งหมดประมาณ21,000บาท  ไม่รวมค่าอาหารและช้อปปิ้งส่วนตัว และส่วนของการแลกเงิน เราB1แลกไป 57,000 เยน และพกบัตรATMไปแต่ก็ไม่ได้ใช้เลย ส่วนอีก 3 คน แลกไปเท่าไหร่ก็ไม่รู้ 5555 นำเรื่องมาซะยาวเลย พวเราขอเล่าเป็นตอนๆ นะคะ จะมีทั้งหมด8เรื่องเล่าพีคๆในทริปนี้ และรวบรวมเรื่องราวคนใจดีที่เจอมาในทริปนี้ทั้งคนญี่ปุ่นและคนไทยที่ใจดีและน่ารักมากๆ และมีเนื้อหาสาระไว้ในช่วงท้ายสุด ฮ่าๆ ฝากไดอารี่ของพวกเรากันด้วยนะคะ ไปกันที่ตอนแรกเลยชื่อว่า "คืนนี้ฉันจะนอนที่นี่จริงๆหรือ" หากการเล่าครั้งนี้ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมาล่วงหน้าด้วยนะคะ  ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น