วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[CR] ปลายฝนต้นหนาวกับเมืองแห่งขุนเขา @ ภูทับเบิก-เขาค้อ

ยิ้มยิ้มการเดินทางเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง และก้ยังคงเป็นจุดหมายเดิมๆ อย่างที่เคย ที่แห่งนี้ยังคงดึงดูดตัวผมเองให้กลับมา ไม่ว่าจะกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ยังอยากกลับไปที่เดิมๆ ไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเจออะไร แต่การเดินทางทุกครั้งก็ยังทำให้ตัวผมย้อนกลับมาคิดว่าตอนยังเป็นเด็กเราไม่เคยมีโอกาสได้มาสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้และไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า มีสิ่งที่เรายังไม่รู้ ไม่เห็นอีกมากมายที่รอให้เราเดินทางไป                  รีวิวนี้เป็นครั้งแรกที่ทำขึ้น หลังจากส่องของคนอื่นมานานและเก็บข้อมูลที่มีประโยชน์มากมายได้จากที่นี่ ต่อไปนี้จะเป็นเวลาที่ผมจะมาถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางที่เกิดขึ้นกับผมอีกครั้ง หากผิดพลาดประการใด ขออภัยล่วงหน้านะครับยิ้มยิ้ม การเดินทางเริ่มขึ้นเวลา 9.00 น.ที่ จ.พิษณุโลกจากสี่แยกอินโดจีนมุ่งหน้าสู่ อ.วังทอง จนถึง อ.นครไทย ตามทางหลวงหมายเลข 12 เส้นทางจาก อ.วังทองจนถึง นครไทย มีการก่อสร้างตลอดสองฝั่ง ทำให้การเดินทางของผมต้องช้าไปบวกกับเป็นการใช้เส้นทางนี้ครั้งแรก ในการไปพิชิตภูทับเบิกของผม ผมขับมาจากสี่แยกอินโดจีน ผ่าน อ.วังทองมาประมาณ 65 กม.จะถึงสามแยกบ้านแยงให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 2013 มุ่งสู่ อ.นครไทย จากสามแยกบ้านแยงผมขับมาประมาณ 30 กม.ถึง อ.นครไทย เตรียมเลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 2331 เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่างเส้นทางจะผ่านหมู่บ้าน จากแดดที่ส่องศีรษะตอนใกล้เที่ยงวัน เริ่มเปลี่ยนเป็นลมเย็นๆที่ทำให้ผมอดเปิดกระจกรถเพื่อรับบรรยากาศที่หาไม่ได้ในเขตเมืองที่ผมอยู่ ผมเดินทางมาไม่นานก็มาพบกับเพื่อนร่วมทางหลายตัว ขวางทางอยู่เลยจอดรถรอให้พวกเค้าเดินผ่านหน้ารถผมไป และเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้เก็บภาพเพื่อนร่วมทางกลุ่มนี้มาได้ไม่ยาก จนในที่สุดผมก็ได้เดินทางมาถึง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่างทางใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี แสดงว่าฤดูกาลเริ่มสับเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวแล้ว ผมขับรถเลยไป เพื่อมุ่งหน้าไปยังเป้าหมายที่ผมตั้งใจไว้ คือภูทับเบิก ชื่อสินค้า:   ภูทับเบิก เขาค้อ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น