วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อยู่เชียงใหม่ แต่อยากหาร้านอาหารทะเลกิน ต้องที่นี่เลยรสชาติไม่เป็นสองรองใคร

ผมไปเชียงใหม่บ่อย เพราะชื่นชอบในหลายอย่างของเมืองนี้ ค่อยๆ เล่าให้ฟังไปเรื่อยแล้วกัน หนนี้ผมขึ้นไปนอนที่แถวประตูเชียงใหม่ บ้านสหายรุ่นน้อง คุยกันไปคุยกันมาตามประสาว่าจะหาอะไรอร่อยกินกันดี  เรื่องมันไปจบตรงที่ว่า อยากกินอาหารทะเลว่ะ อยู่เชียงใหม่อยากกินอาหารทะเล คนเชียงใหม่เค้าหาที่ไหนกิน เรื่องมันมาจบตรงที่ผมขึ้นไปอยู่บนรถตู้ของเพื่อนเรียบร้อย ทั้งหมด 5 ชีวิต ระหว่างทางเพื่อนบอก ถนนที่รถเรากำลังวิ่งอยู่ชื่อ ถ.วังสิงค์คำ รถวิ่งมาจอดหลังตึกแถวแห่งหนึ่ง ผมจึงบอกเพื่อนไปว่า อำกูแล้วไหนว่ะร้านอาหารทะเลที่ว่า เจ้าของพิกัด 114 กิโลกรัมซึ่งยืนยันว่าเค้าเป็นคนที่ห่วงเรื่องรับประทานพอควรพร้อมชี้มือบุ้ยใบ้ไป ตึกแถวอันหนึ่งลองดูจากในภาพคับ เพื่อนพาผมเดินเข้าไปในร้านผ่านภายในตึกเข้าไป กระทั่งถึงครัว ผมเริ่มเห็นร้านนี้ชัดขึ้น เป็นบรรยากาศริมน้ำปิงโต๊ะก็ธรรมดาทั่วไป ระหว่างทางเพื่อนผมมันบอกร้านนี้ เจ้าสัวเจริญ เคยมาทาน ผมถึงกับอุทาน "เฮ้ย...งั้นอร่อยแน่ว่ะ" คนระดับเจ้าสัวยังมากิน จะขนาดไหนว่ะเนี้ย เมนูแรก ที่ผมสั่งเลยคือ ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟ เพราะปลาประเภทนี้เป็นปลาน้ำลึกหาทานยาก แม้ในกรุงเทพฯ ก็เถอะ หน้าตาจึงเป็นอย่างที่คุณเห็น รสชาติของที่นี่กลมกล่อม เนื้อปลาเยอะนุ่มและหวาน อร่อยมากคับ ซดน้ำแล้วบอกได้คำเดียว แซ่บอย่าบอกใคร เมนูที่สอง ปูนิ่มทอดกระเทียม ลองชิ้มแล้วบอกได้คำเดียวว่ามันลงตัวด้วยเครื่องเทศ อร่อยทานง่าย เมนูที่สาม ปลาหมึกชุปแป้งทอด กรอบนอกนุ่มใน ได้ใจไปเลย เมนูที่สี่ มาม่าอบกุ้ง ผมชอบอันนี้มากที่สุดไม่เคยกินที่ไหน กุ้งตัวใหญ่ รสชาติมาม่านุ่มลิ้น ลงตัวมากๆ เมนูที่ห้า กุ้งพริกเกลือ คือการเอากุ้งไปผัดกับเครื่องสมุนไพร กลิ่นหอมหวลชวนฝันมากๆ   เมนูที่หก ข้าวผัดปู ผัดข้าวได้เรียงเม็ดดีมาก เนื้อปูชันโต รสชาติได้ทีลงตัว ทั้งหมดเป็นฝีมือของผู้ชายคนนี้ เค้าชื่อเฮียหก อัจฉริยะด้านโภชนาการอาหารทะเลประจำเมืองเชียงใหม่อีกท่าน ราคาถือว่าใช้ได้ที่เดียว ยกตัวอย่างให้ดูเล่นๆ ว่า ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟ นั้นราคา 800 บาท ลองคิดดูว่าอาหารอื่นประมาณไหน แต่เรื่องรสชาติถือว่าคุ้มค่ามากกับการสัมผัสกับลิ้นของสักครั้งของการไปเที่ยวเชียงใหม่และได้กินอาหารทะเลรสเด็ดที่ เวียงพิงค์แห่งนี้ ผมถือว่าคุ้มค่าไม่แพงเท่า...(แถมยังภูมิใจลึกๆ ว่ากูก็เคยนั่งกินร้านเดียวกับเจ้าสัวเจริญเหมือนกันเว้ย 55) เบอร์โทร 053 872092 เวลาทำการ 11:00 – 14:00 น. และ 17:00 – 21:00 น. ของทุกวัน วันนั้นหลังจากลุกจากโต๊ะแน่นท้องอย่างมาก พุดง่ายว่าอิ่ม แต่เป็นมื้อหนึ่งที่ผมขอบอกว่าอร่อยจริงๆ คับ ไว้วันหลังจะมาแนะนำร้านที่ผมไปกินใหม่นะคับ อนึ่ง หากใครเคยไปทานมาเสนอแนะเมนูอื่นที่สนใจก็ได้ หรือเสริมในสิ่งที่ผมยังตกหล่นบางก็ได้คับ ยินดีรับคำติดชมคำ จาก เชียงใหม่ ฉัน รัก เธอ ชื่อสินค้า:   เที่ยวเชียงใหม่ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว